Thứ ba, 23/01/2018, 14:37 PM

U23 Việt Nam đại thắng, U23 Qatar may mắn được thua U23 Việt Nam

(NTD) – Chiều nay, U23 Việt Nam đã thắng U23 Qatar. Không còn từ nào hơn nữa để có thể diễn tả hết nỗi vui mừng của hàng triệu người dân Việt Nam. U23 Việt Nam đã cho cả châu Á thấy việc lọt vào chung kết giải đấu lớn của châu lục không phải do may mắn mà là quá đẳng cấp. Bởi thế, khả năng U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích không hề nhỏ chút nào.

Với việc giành được tấm vé vào chơi ở trận bán kết giải vô địch U23 Châu Á, U23 Việt Nam đã phải đánh đổi bằng việc mất đi cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á, hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu. Ở những trận đấu với U23 Hàn Quốc, U23 Úc và U23 Syria chúng ta đã chứng kiến Văn Hậu lên công về thủ đều đặn cũng như cắt bóng xuất sắc và hỗ trợ phòng ngự cho bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh tốt như thế nào. Trong trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, chính nhờ sự nỗ lực tuyệt vời từ phía cánh trái của Văn Hậu, Quang Hải đã có bàn thắng phá vỡ thế cân bằng.

23
U23 Việt Nam có tiếp tục viết tiếp câu chuyện cổ tích (Ảnh: 24h)


Chốt chặn cuối cùng và đáng tin cậy nhất của U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng phải tiêm thuốc giảm đau để có thể thi đấu với U23 Iraq.

Quatar đã cho các đối thủ của họ thấy được một sức mạnh đáng gờm. Những cái tên như Ali, Hajri, Afif…. đều đã có thời gian tập luyện và thi đấu ở châu Âu. Họ đều có nền tẳng thể lực và kỹ thuật cơ bản rất tốt. Tiền đạo mang áo số 19 Almoez Ali với kỹ thuật và tốc độ của mình đã ghi được 5 bàn thắng và 1 pha kiến tạo chỉ sau 4 trận đấu.

Về phía U23 Việt Nam, các cầu thủ đã chứng minh được mình đến giải vô địch U23 Châu Á không phải để “lót đường”. Và, các cầu thủ đã chiến đấu quả cảm để tiến vào vòng nockout, sau đó “hạ đo ván” đối thủ U23 Iraq đề điền tên mình vào trận bán kết. Và bây giờ là trận chung kết.

Ngoài ra, có một thống kê thú vị cho thấy ở nhiều giải đấu châu lục, Việt Nam rất “thích thú” đối với các đội bóng đến từ Tây Á. Ở vòng chung kết Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam đã từng loại Qatar và UAE, và tại Asiad 2014, HLV Miura cũng đã tạo nên cơn sốt khi tuyển Việt Nam đánh bại Iran với tỷ số 4-1. Chưa hết, gần đây nhất, chúng ta cũng có trận hoà không bàn thắng với Jordan.

Nhưng ở trận bán kết này, đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu quá xuất sắc, hàng triệu con tim Việt nghẹt thở với các chàng trai trẻ trên sân. U23 Qatar đã thua và đó là một "sự thua quá may mắn" dưới trước gót giày của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Bằng sự đoàn kết của các cầu thủ U23 Việt Nam và ban huấn luyện có chuyên môn tốt, ông thầy Park Hang Seo với tư duy chiến thuật xuất sắc cùng sự cổ vũ hết mình của hơn 90 triệu người dân Việt Nam, hy vọng U23 Việt Nam sẽ viết tiếp câu chuyện “cổ tích thời hiện đại”!

U23 Việt Nam sẽ vô địch giải đấu, hy vọng như vậy.

Sông Trường

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.