Chủ nhật, 28/01/2018, 20:06 PM

U 23 Việt Nam được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao huân chương

(NTD) - Đội U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm báo công trước Lăng Bác. Để đến được Trụ sở Chính phủ, đoàn đã phải từng bước nhích qua khỏi biển người với cờ đứng đông đảo hai bên đường.

 

U 23Phuc2
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao các phần thưởng cao quý cho HLV Park hang-seo và các cầu thủ U23 (Ảnh: VGP)

Theo kế hoạch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ gặp gỡ đội tuyển lúc 14h nhưng mãi đến 18h48, những cầu thủ, huấn luyện viên và cán bộ đoàn U 23 đến trụ sở Chính phủ, nhận được sự chào đón nồng nhiệt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Cùng gặp mặt có lãnh đạo các Bộ, Ngành và cán bộ, nhân viên Văn phòng Chính phủ. Đây là một cuộc gặp chưa bao giờ mà Thủ tướng đã chờ đợi lâu như thế.

Trước đó, đoàn xe chở các tuyển thủ U23 Việt Nam từ sân bay Nội Bài đã vượt qua được biển người hâm mộ cùng rừng cờ chào đón đứng kẹt cứng các ngả đường để vào đến Quảng trường Ba Đình, sau khi Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm kính cẩn báo công với Bá, tất cả vào viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

U 23Phuc3
 Sau khi trao Huân chương, Thủ tướng bắt tay cầu thủ Quang Hải (Ảnh: VGP)

Phát biểu mở đầu cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế, bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân thủ đô Hà Nội. Tôi hiểu các em và các bạn rất đói và mệt. Tôi tin rằng với niềm vui này thì đang đói cũng vui. Chúc buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, ít có khi Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á”.

U 23Phuc4
 Thủ tướng cũng bắt tay huấn luyện viên Park Hang-seo (Ảnh VGP)

Đáp lời Thủ tướng, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm phát biểu, báo cáo về quá trình thi đấu tại giải U23 châu Á. Tiếp đến, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng công bố các quyết định khen thưởng.

Cùng dự cuộc gặp mặt có phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến…

U 23HN3d
 

Rời Trụ sở Chính phủ, Đoàn U 23 về sân vận động Mỹ Đình dự tiệc mừng lớn và Gala mừng công, giao lưu với người hâm mộ. Sáng mai, toàn bộ cầu thủ được trở về gia đình nghỉ ngơi.

                                                                                                                                                          Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.