Dữ liệu cũ
Thứ hai, 29/10/2018, 09:10 AM

Tỷ phú Vichai đã tử nạn, con gái ông không có mặt trên trực thăng

(NTD) - Theo tờ Mirror, con gái tỷ phú Vichai Srivaddhnaprabha là Voramas Srivaddhnaprabha (biệt danh Rux) không có mặt trên chiếc trực thăng Augusta Westland AW-169 gặp nạn bên ngoài sân vận động ở Leicester. Sau khi chiếc trực thăng rơi, có thông tin cho rằng Voramas là một trong 5 người có mặt trên chiếc trực thăng.

Chủ tịch Vichai, 61 tuổi, thường xuyên tới dự khán các trận đấu của Leicester trên chiếc trực thăng này cùng với gia đình, trong đó có cả bốn người con. Ông được cho rằng không thoát khỏi tai nạn này cùng với hai phi công và hai hành khách chưa được tiết lộ tên.

Vào đêm 27/10 (giờ London), chiếc trực thăng của ông chủ Leicester City rơi xuống bãi đậu xe bên ngoài khỏi sân vận động, ngay sau khi cất cánh sau một trận đấu. Theo một nguồn tin thân cận với gia đình ông nói với phóng viên BBC News, tỷ phú người Thái Vichai ở trên chiếc trực thăng khi nó rơi.

LeicesterVoramas
Voramas Srivaddhanaprabha đã cưới chồng từ cuối tháng 12/2017 (Ảnh: AFP)

Leicester City gặp West Ham United trong khuôn khổ giải Premier League tại sân vận động King Power. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, khoảng một giờ trước khi chiếc trực thăng cất cánh. Một nhân chứng cho biết nhìn thấy thủ môn Leicester Kasper Schmeichel chạy về phía chiếc trực thăng bị rơi.

Theo các quan chức an ninh sân vận động, ông Vichai được ghi nhận có mặt tại đấy và trả lời nhà bình luận BBC Ian Stringer trước trận đấu. Sau khi ông Vichai nắm quyền sở hữu, Leicester City đã giành chức vô địch Premier League năm 2016, bắt đầu mùa giải với tỷ lệ cược cho khả năng vô địch chỉ là 1 ăn 5.000.

Trong những giờ đầu ngày 28/10, nhân viên cứu hỏa và cứu hộ của Leicestershire, Andrew Brodie, viết trên Twitter rằng ông vừa rời khỏi "cuộc họp" tại trụ sở cảnh sát Leicestershire. Ông mô tả vụ tai nạn "nghiêm trọng và bi thảm", rồi nói thêm: "Xin đừng suy đoán về nguyên nhân hoặc ai có thể là nạn nhân. Hãy nghĩ về gia đình, bạn bè, đội bóng và những fans của đội bóng".

LeicesterVoramas1a
Chiếc trực thăng chở tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha phát nổ (Ảnh: Mirror)

Voramas là con cả của tỷ phú Vichai và bà Aimon Srivaddhnaprabha, cũng là thành viên trong tập đoàn King Power. Nay 37 tuổi, cô sinh ra ở Thái Lan nhưng du học tại Anh. "Con gái rượu" của tỷ phú có bằng cấp về thời trang và may mặc của một trường Đại học ở London. Họ Srivaddhanaprabha của cô được Quốc vương Thái Lan (khi đó là Bhumibol) ban tặng vào năm 2013. Ông Vichai hiện có nhà ở Berkshire, Anh và cả Thái Lan.

LeicesterVoramas5
Sau khi cháy, chiếc trực thăng trở thành đống sắt vụn (Ảnh: Daily Mail)

Ông Vichai là người giàu thứ 5 ở Thái Lan, từng mở một cửa hàng miễn thuế vào năm 1989 và phát triển thành King Power như hiện tại, có chi nhánh ở nhiều sân bay tại Thái Lan. Theo tạp chí Forbes của Mỹ, khối tài sản của ông hiện ở mức 4,9 tỷ USD.

Voramas có hai em trai và một em gái, phụ trách chiến lược marketing và truyền thông trong tập đoàn của gia đình mình. Voramas đã kết hôn với Ravi Itiravivong năm 2017.

Ngày 27/10 có thể coi là một tấn bi kịch đối với gia đình tỷ phú và cả CLB Leicester City. Nhiều fans xếp hàng cầu nguyện cho tỷ phú Vichai phía ngoài sân vận động King Power. Họ mang theo hoa, có người đã khóc, trong số fan, cũng có cả trẻ em đến đặt hoa.

LeicesterVoramas1
 
LeicesterVoramas2
 
LeicesterVoramas3
 
LeicesterVoramas4
 Nhiều fans của đội bóng Leicester City đặt hoa thương tiếc Chủ tịch Vichai (Ảnh: EPA, Reuters)

Ở trận đấu sớm giữa Chelsea và Burnley hôm Chủ nhật, toàn bộ cầu thủ hai đội, ban huấn luyện cũng như fans trên sân Turf Moor đã dành một phút cầu nguyện cho Chủ tịch Vichai xấu số. Điều tương tự diễn ra Sau đó trên sân Selhurst Park, điều tương tự cũng đã diễn ra trong cuộc chạm trán giữa Arsenal và Crystal Palace. 

Những đóa hoa tươi thắm cùng lời cảm ơn của CĐV Leicester City dành cho chủ tịch Vichai với nội dung: "Cảm ơn vì những gì ông đã làm cho đội bóng, cảm ơn vì những kỳ niệm tuyệt vời ông mang lại. Ông sẽ sống mãi trong lòng các CĐV. Chúng tôi luôn bên cạnh ông cũng như toàn thể gia đình".

                                                                                                                       Anh Dũng

                                                                                                           (Theo Mirror, AFP)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.