Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 23/05/2015, 06:43 AM

Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội thi công trở lại sau sự cố sập cần cẩu

(NTD) - UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản cho phép thi công trở lại gói thầu CP1, CP2, thuộc tuyến đường sắt đô thị, tuyến Nhổn- ga Hà Nội sau sự cố cần cẩu đổ vào nhà dân.

Sau sự cố cần cẩu đổ sập vào nhà dân tại Cầu Giấy, tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội được thi công trở lại vào ngày 22/5.

Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sau sự cố để cần cẩu đổ vào nhà dân, Thanh tra Sở xây dựng Hà Nội đã phạt nhà thầu Posco 25.000.000 đồng; UBND quận Cầu Giấy phạt nhà thầu Daelim (Hàn Quốc), công ty Cổ phần Cầu 14 số tiền 30.000.000 đồng do vi phạm an toàn trong thi công xây dựng.

1

Hiện trường vụ sập cần cẩu ngày 12/5 

UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các nhà thầu Daelim (thi công gói CP1) và POSCO E&C (thi công gói CP2) để đảm bảo an toàn thi công, an toàn công trình.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết: "Nếu các nhà thầu thi công còn tái phạm, ngoài việc xử lý các vi phạm theo quy định theo pháp luật Việt Nam thì nhà thầu gây ra sự cố sẽ phải ngừng thi công các dự án khác từ nguồn vốn ngân sách thành phố".

Để đảm bảo tiến độ của dự án, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và chất lượng công trình khi thi công trở lại, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội yêu cầu các nhà thầu thực hiện đúng các biện pháp thi công, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông đã được tăng cường, điều chỉnh, bổ sung và phê duyệt.

Đặc biệt, các nhà thầu chỉ được phép sử dụng các thiết bị thi công và vật liệu cừ đạt tiêu chuẩn, đã được tư vấn kiểm tra, đánh dấu xác nhận; khi tiến hành cẩu cừ Lasen phải sử dụng 2 dây cáp, 1 dây cáp chính và 1 dây cáp phụ, cả 2 dây cùng móc vào 2 vị trí trên thân cừ trong quá trình cẩu. 

Các kỹ sư, giám sát và công nhân trên công trường phải được đào tạo về an toàn lao động trong công tác nâng, hạ, vận hành máy ép cừ, công nhân móc cẩu đồng thời khoang vùng nguy hiểm khi thi công cẩu cừ; phân công người cảnh báo và điều khiển giao thông bên ngoài khu vực hàng rào để tránh vùng nguy hiểm khi cẩu, ép cừ và vùng có nguy cơ mất an toàn ra bên ngoài phạm vi hàng rào. 

Đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn Systra bố trí nhân sự giám sát đầy đủ trong toàn bộ thời gian thi công của nhà thầu. 

Trước đó, lúc 16h ngày 12/5, trụ P286 thuộc công trường thi công gói thầu CP1 do nhà thầu Daelim thi công, cần cẩu trục thi công KH150-3 đang tiến hành rút ông vách thép có đường kính 1 m, chôn sâu 9 m dưới mặt đất thì bị gục. Cần bị gẫy đổ lên hàng rào, đầu cần cẩu đổ vắt ngang vào nhà dân (số 359, 361 Cầu Giấy) khiến hai người bị thương. Ngoài ra, mái và biển quảng cáo ở hai nhà này bị hư hỏng.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

TD

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.