Dữ liệu cũ
Thứ tư, 09/03/2016, 14:00 PM

Từ Sơn (Bắc Ninh): Công trình "khủng" xây dựng sai phép, chính quyền "bất lực"?

Công trình "khủng" xây dựng sai phép đang trong quá trình hoàn thiện, trong khi đó phía chính quyền thị xã Từ Sơn không có phương án xử lý.

Theo phản ánh của người dân phường Đình Bảng (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh), trong suốt gần hai năm trời, công trình xây dựng tại số nhà 141 đường Tân Lập (phường Đình Bảng) luôn được xem là "điểm nóng" về vi phạm trật tự xây dựng khi xây vượt quá so với chiều cao cho phép, phá vỡ cảnh quan đô thị.

Tại đây, phóng viên nhận thấy công trình này đã được chủ đầu tư xây xong phần thô gồm 11 tầng và 1 tum, hiện đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Một người dân tại phường Đình Bảng cho biết: Trong suốt quá trình thi công công trình này dù có quy mô "khủng" và ngay cạnh đường lớn nhưng không có biển cảnh báo an toàn, không có bạt che chắn cũng như lưới bảo hiểm đỡ vật cứng rơi.

Cũng theo phản ánh của người dân này thì công trình xây dựng này cũng có nhiều dấu hiệu sai phạm về chiều cao, số tầng bởi khu vực này chỉ có thể cho phép xây dựngcông trình cao không quá 7 tầng để tránh việc phá vỡ quy hoạch xây dựng của thị xã.

Tuy nhiên, trên thực tế công trình xây dựng tại số 141 đường Tân Lập đã được chủ nhà cho xây lên tới... 11 tầng!

tuson01-0345

Dù lãnh đạo UBND phường Đình Bảng cho biết chỉ có thể xin cấp phép xây dựng tối đa 7 tầng nhưng công trình tại số nhà 141 đường Tân Lập được xây lên tới... 11 tầng!

Trao đổi với phóng viên Pháp Luật Plus, ông Nguyễn Thế Chín - Chủ tịch UBND phường Đình Bảng xác nhận và khẳng định công trình xây dựng tại số nhà 141 đường Tân Lập là có vi phạm về trật tự xây dựng.

Ông Nguyễn Thế Chín cũng cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, phía UBND phường Đình Bảng đã tiến hành kiểm tra và báo cáo cơ quan cấp trên để lập biên bản xử lý đối với công trình này.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thế Chín cho hay tại thời điểm kiểm tra, chủ nhà không xuất trình được Giấy phép xây dựng, thậm chí là chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên tổ công tác đã tiến hành lập biên bản đình chỉ thi công công trình đồng thời yêu cầu chủ nhà thực hiện các trình tự, thủ tục xin cấp phép xây dựng theo quy định của pháp luật.

Được hỏi về thời điểm công trình này khởi công xây dựng, phía thanh tra xây dựng có báo cáo về trường hợp này không, ông Nguyễn Thế Chín cho rằng: "Thực ra ở đây là nông thôn mới đô thị hoá thành đơn vị phường bởi thế trong khu dân cư mới xây dựng mình chưa quản lý được đến mức là hộ gia đình người ta xây dựng mà phải báo cáo như ở thành phố" (?).

Chưa hết, cũng theo ông Nguyễn Thế Chín, phía chính quyền địa phương đã làm "hết trách nhiệm", đã báo cáo và phối hợp đình chỉ công trình và lập hồ sơ chờ trên Sở Xây Dựng ra quyết định xử lý.

Dù phía lãnh đạo UBND phường Đình Bảng khẳng định đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và đình chỉ công trình xây dựng số 141 đường Tân Lập từ lâu và đang chờ cấp trên xử lý nhưng ở thời điểm hiện tại, theo quan sát của phóng viên thì công trình này đang ở giai đoạn... sắp hoàn thiện!

Để làm rõ thêm những sai phạm liên quan đến công trình này, phóng viên liên hệ với UBND Thị xã Từ Sơn  đặt lịch làm việc.

Tiếp phóng viên, ông Trần Văn Tùng - Chánh Văn phòng UBND thị xã Từ Sơn cho biết sẽ cho kiểm tra và thông tin lại sau.

Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng trôi qua, dù phóng viên đã nhiều lần liên hệ lại nhưng ông Trần Văn Tùng và phía UBND thị xã Từ Sơn đều không có thông tin hồi đáp.

Công trình đồ sộ hơn 11 tầng xây dựng sai phép ngay trên trục đường chính của thị xã Từ Sơn nhưng trong suốt hai năm trời thi công vẫn không hề vấp phải sự điều chỉnh nào của lực lượng chức năng sở tại.

Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng đã có ai đứng ra “bảo kê”, “bao che” cho sai phạm này?

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Phapluatplus.vn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.