Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/01/2019, 15:54 PM

Tủ đồ từ thiện đong đầy yêu thương trên đường phố Đà Nẵng những ngày giáp Tết

(NTD) - Có thể với nhiều người, quần áo cũ chỉ đơn giản là những bộ đồ không dùng đến nữa, nhưng lại trở thành một món quà tinh thần to lớn của người nghèo trong dịp cận Tết này.

Trong vòng quay của cuộc sống hiện đại, ai cũng tất bật lo toan cơm áo gạo tiền, ai cũng bận rộn với cuộc sống của mình... nhất là những ngày giáp Tết. Nhưng ở đâu đó vẫn có những ngọn lửa tình thương ấm áp, nhỏ thôi nhưng mạnh mẽ vô cùng. Đó chính là tủ đồ từ thiện: “Ai thừa mang đến, ai thiếu mời nhận” ngay giữa lòng thành phố Đà Nẵng xô bồ tấp nập. Cái Tết rộn rã đang đến gần và những tấm lòng từ thiện vẫn luôn nhớ đến những mảnh đời khốn khó hơn mình.

Vào những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm tăng cao nhưng vẫn có nhiều người không có khả năng mua sắm đồ Tết cho mình. Vì vậy, với phương châm “cũ người mới ta” nhiều người đã đem rất nhiều đồ mình không mặc nữa đến những tủ đồ từ thiện để những người nghèo có cần thì đến lấy. Hành động đó tuy nhỏ thôi nhưng ấm áp vô cùng, bởi lẽ cái người ta trao đi không chỉ là những bộ đồ cho những người khó khăn hơn mình, mà còn là sự trao đi tình thương, sưởi ấm thêm những mảnh đời bất hạnh.

49798882_540447083121020_4590340310139142144_n
Tủ quần áo từ thiện cho mọi người ở đường Lê Đại Hành

Để lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện, chị Trâm ngụ ở 275 Lê Đại Hành hưởng ứng việc mở tủ quần áo từ thiện “Ai thừa mang đến, ai thiếu mời nhận”. Chị kể: “Trước tôi có về Đại Lộc thấy ở đây có tủ từ thiện rất hay, rất ý nghĩa. Ở chỗ tôi thì chưa có, vậy nên tôi cũng làm một cái để giúp đỡ cho người dân nghèo. Mới đầu ít người biết tôi phải đi xin, dần dần thì họ mang đến nhiều lắm. Có khi cả xe tải đầy, tủ không có chỗ để, tôi đã mang lên nơi có khó khăn phát cho từng hộ dân”.

49770243_223774055227658_199543381708242944_n
Tủ quần áo trên đường Lê Đại Hành được nhiều người mang đến góp

Cũng theo lời chị Trâm, có nhiều người thiện nguyện đến đây xin đồ để đem đến những nơi xa hơn. Mới trống tủ thì lại có người mang quần áo đến ủng hộ. Người nhận đồ đa số là những người lao động nghèo, với họ, những bộ đồ này là những món quà quý giá, cho thấy tình người còn mãi, trên cả những giá trị vật chất. Có thể với nhiều người, đó chỉ đơn giản là những bộ đồ không dùng đến nữa, nhưng với những ngày cận Tết này, nó trở thành một món quà tinh thần to lớn, như trao đi những hy vọng ấm áp về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khốn khó.

"Khi chọn được những bộ đồ ưng ý, họ phấn khởi, hớn hở lắm, khiến chúng tôi cũng vui lây và càng thêm quyết tâm duy trì lâu dài quầy hàng miễn phí này", người khởi xướng tủ quần áo miễn phí cho người nghèo tại 35 Thái Phiên (Q.Hải Châu) chia sẻ. Chị nói, những khi rảnh rỗi, chị cùng các bạn trẻ khác lại đi các nơi vận động, quyên góp, đem về quầy sắp xếp tươm tất để thuận tiện cho người nhận chọn lựa. Ai nấy cùng làm với tấm lòng thiện nguyện, tự bỏ tiền túi chi phí xăng xe và coi đó như là niềm vui của mình.

16142217_918562841608437_1724834287839153986_n-111
Một tủ quần áo trên đường Thái Phiên lâu nay vẫn được nhiều người quan tâm

Tại tủ quần áo cho người nghèo ở số 569 đường Tôn Đức Thắng (Q.Liên Chiểu) lâu nay cũng là địa điểm thường ghé đến của nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Họ đa phần là công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh, những người bán vé số, những thợ hồ và người nghèo trong khu vực. 

Thế mới thấy hết cái tình giữa người với người. Cần nhiều, nhiều hơn nữa những tủ đồ thiện nguyện trên đường phố Đà Nẵng để giúp cho người dân nghèo trong khó khăn. Niềm vui, sự cảm kích khi có những món đồ ưng ý của người dân nghèo cũng chính là niềm vui của những người xây dựng tủ đồ từ thiện. Người có giúp người khó, lá lành đùm lá rách giúp đỡ lẫn nhau là văn hóa mà người Việt bao đời gìn giữ.

Bài, ảnh: Bảo Trân – Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.