Thứ hai, 26/06/2017, 06:16 AM

Từ bỏ showbiz lung linh, Ngọc Quyên qua Mỹ bán hàng kiếm sống

(NTD) - Cách đây khoảng 5 năm, người mẫu Ngọc Quyên kết hôn với một bác sĩ Việt kiều Mỹ. Trong lúc sự nghiệp đang tỏa sáng, thì việc kết hôn của người đẹp làm nhiều người đồn đoán, nữ nghệ sĩ đam mê sự giàu sang nơi đất khách, ôm mộng đổi đời. Nhưng cũng có người cho rằng, Ngọc Quyên đã đến lúc có một gia đình đúng nghĩa với người đàn ông của riêng mình…

1-60-1496706408452
Ngọc Quyên tự chăm con.

Đám cưới của Ngọc Quyên diễn ra một cách trang trọng và ấm cúng. Sau khi kết hôn, cô nhanh chóng cùng ông xã sang Mỹ định cư theo nguyện vọng của mình. Những tưởng cuộc sống nơi đất khách đầy hứa hẹn sẽ giúp Ngọc Quyên có một cuộc sống sung túc như bà hoàng, nào ngờ nữ diễn viên này vẫn phải lao động như bao Việt kiều khác sinh sống tại Mỹ. Ngọc Quyên chia sẻ: “Qua bên đây mới biết mọi thứ như bắt đầu từ con số không. Không ai biết mình là nghệ sĩ, không ai hâm mộ mình. Nhưng tôi cũng đã xác định trước rồi nên không quá bỡ ngỡ. Bản thân tôi cũng không dựa vào tiếng tăm ở Việt Nam để qua đây kiếm sống. Có ai biết mình là ai đâu, có ai quan tâm mình diễn gì trong nước đâu, tất cả đều phải đi làm kiếm tiền một cách đầy cực nhọc”.

Với suy nghĩ đó, Ngọc Quyên tự mình đi xin việc khi mới kết hôn chưa được bao lâu. Cô làm những công việc không tên để tự trang trải cho cuộc sống của mình. Sau một thời gian làm quen với nhịp sống tại Mỹ, nữ nghệ sĩ cũng đã xin được một chân bán hàng mỹ phẩm tại Trung tâm thương mại Phúc Lộc Thọ, nơi có nhiều người Việt cư ngụ tại Califonia (Mỹ). “Nhiều người nghĩ qua Mỹ sẽ sung sướng, sẽ có nhiều cơ hội hơn, nhưng đừng ảo tưởng... ở đây mọi thứ đều công bằng và thực tế, sự lao động là như nhau và chỉ có làm việc mới mang đến được những giá trị thực tế. Tôi cũng tự tạo cho mình một suy nghĩ như thế để phải nai lưng ra làm việc kiếm đồng tiền. Nghĩ lại những công việc nghệ thuật trước đó tôi càng quyết tâm hơn. Tôi vẫn nghĩ, bây giờ chịu cực một chút nhưng sau này cuộc sống sẽ thoải mái hơn” - Ngọc Quyên tâm sự.

Ngọc Quyên là người có lối sống độc lập, thẳng thắn và thực tế. Nhiều người cũng nghĩ cô “dựa hơi” chồng để có đồng tiền tiêu pha khi sang Mỹ. Nhưng ngược lại, cô tự mình bươn chải nơi đất khách, thoát khỏi lối sống xa hoa. Trong một chương trình phỏng vấn mới đây, Ngọc Quyên thừa nhận: “Nhiều người cảm thấy tiếc cho sự nghiệp nghệ thuật đang tỏa sáng của tôi nhưng tôi cảm thấy khá hài lòng về điều đó. Tôi không hề hối tiếc mà rất mãn nguyện về quyết tâm của mình. Tôi có thể xài tiền của chồng, nhưng tôi lại cảm thấy không thoải mái lắm khi làm điều đó. Tôi đi làm mỗi tháng có được một ít tiền riêng, vừa trang trải vừa gửi về cho mẹ làm quà. Thậm chí, khi mang thai đến tháng thứ 6 tôi vẫn còn phải đi làm để dành tiền cho lúc sinh con. Chồng có khuyên tôi nếu cảm thấy mệt quá thì nghỉ đi nhưng tôi vẫn cố gắng hoàn thành mục tiêu của mình”.

Ngọc Quyên đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ về cuộc sống và tâm tư của mình. Cô đã đập tan “giấc mơ Mỹ”, cái gọi là sự phù hoa để quay về với cuộc sống thực tế. Ngọc Quyên thẳng thắn thừa nhận mặc dù không thiếu thốn nhưng cô vẫn giữ cho mình thói quen sống độc lập về tài chính, đặc biệt là trong những lúc như thế này. Hai năm qua, cô luôn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình mặc dù không có quá nhiều ‘‘màu hồng’’ như cổ tích. Có lẽ đó là bí quyết giúp cô luôn được chồng đánh giá cao bởi đàn ông ngày nay luôn coi trọng những người phụ nữ biết tự chủ, mặc dù cô gái ấy có đẹp lộng lẫy như thế nào đi chăng nữa.

Vương Huy Khôi

_NTD_So 100_xem38
 

 

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.