Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 14/05/2016, 06:53 AM

Trường THPT Nhân Chính (Hà Nội) nợ hàng tỷ đồng BHXH: Hiệu phó quy lỗi cho kế toán

"Trách nhiệm để xảy ra sai sót này thuộc về kế toán nhà trường, khi tham mưu cho lãnh đạo không đến nơi dẫn đến xảy ra sự việc trên".

 

img_0363-0118

Trường THPT Nhân Chính lên tiếng khi để "thất lạc" hàng tỷ đồng tiền bảo hiểm.

 Liên quan đến bài viết “Hà Nội: Trường THPT Nhân Chính nợ bảo hiểm hàng tỷ đồng”, phản ánh sự việc từ năm 2009 trở lại, đây 76 giáo viên, nhân viên trong trường chưa được hưởng mức tăng lương mới, phụ cấp chức vụ, phụ cấp vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề để làm căn cứ đóng BHXH, BHYT, BHTN đúng với mức lương thực tế theo bảng lương đã được hưởng.

Đồng thời đến nay Trường THPT Nhân Chính vẫn còn nợ BHXH quận Thanh Xuân 1,3 tỷ đồng.

Để làm rõ trách nhiệm của Trường THPT Nhân Chính trong sự việc trên và số tiền trích ra để đóng BHXH cho giáo viên, nhân viên đã thất thoát trong mấy năm trời đi đâu…, Phapluatplus.vn đã có cuộc trao đổi vỡi lãnh đạo nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Túc - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nhân Chính - thừa nhận: "Đây là sự việc đã xảy ra, có tồn tại và nhà trường có biện pháp khắc phục kịp thời để quyền lợi của các giáo viên, nhân viên trong trường được đảm bảo".

Trách nhiệm để xảy ra sai sót này thuộc về kế toán nhà trường, khi tham mưu cho lãnh đạo không đến nơi dẫn đến xảy ra sự việc trên.

“Đến nay, bất kỳ thầy, cô nào chuyển công tác, có chế độ nghỉ hưu, hay bất kỳ lý do gì liên quan đến BHXH thì đã đủ điều kiện để đảm bảo thanh toán đúng đủ và kịp thời, mọi việc cơ quan chức năng đã làm sáng tỏ hết rồi” - ông Túc cho biết.

Cũng theo ông Túc, việc kế toán để xảy ra sự việc trên nhà trường cũng phải có trách nhiệm.

Còn việc xử lý như thế nào, mức kỷ luật ra sao thì còn phụ thuộc vào Sở Giáo dục & Đào tạo.

Ông Túc cho rằng bởi Sở là đơn vị ra quyết định bổ nhiệm nên việc qui trách nhiệm như thế nào thì Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có chỉ đạo, thành lập hội đồng kỷ luật rồi mới có kết quả cụ thể.

Hiện tại nhà trường chỉ phê bình kế toán, yêu cầu viết bản kiểm điểm, bổ sung khắc phục lại những gì còn thiếu trước đây.

Trước câu trả lời của vị lãnh đạo Trường THPT Nhân Chính, PV đưa ra câu hỏi: Số tiền dùng để đóng BHXH cho giáo viên, nhân viên trong trường sử dụng như thế nào?

Ông Túc lý giải, trường là đơn vị chịu sự quản lý của Nhà nước, bởi vậy Nhà nước sẽ trích % rót tiền về cho trường, số % còn lại nhà trường sẽ trích từ lương ra để đóng BHXH.

img_0644-0122

Sau khi có kiến nghị, Lãnh đạo Trường THPT Nhân Chính thực hiện rà soát lại chế độ BHXH cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường.

Ông Túc cho hay: “Việc cấp tiền để đóng BHXH cho giáo viên, nhân viên bị thất lạc thì Nhà nước sẽ làm sáng tỏ việc đấy để trả lại đúng vị trí”.

Ông Túc vòng vo trước câu hỏi nhà trường sẽ lấy nguồn tiền nào để quyết toán số tiền tỷ đang nợ BHXH quậnThanh Xuân: “Khi có khúc mắc chúng tôi đã báo cáo lên cơ quan quản lý Nhà nước để giải quyết. Hiện tại nhà trường vẫn đang chờ Sở Giáo dục & Đào tạo thì mới nắm được”.

"Sở Giáo dục & Đào tạo yêu cầu làm gì thì nhà trường làm đến đấy. Ban giám hiệu nhà trường không thể làm thay cho Sở xem cái này đóng đúng hay không, ngân sách đã rót xuống đi vào đâu? Bởi vấn đề này đã có bộ phận tài chính của Sở kiểm tra, xác minh" - vị Hiệu phó khẳng định.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Mọi thông tin liên quan đến Khiếu nại, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Theo Phapluatplus

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.