Trường Hải Phúc Đồng: Xe thừa trọng lượng vì một số chi tiết đã thay đổi để phù hợp với thực tế
(NTD) - Khách hàng nói rằng trọng tải xe bán cho khách chênh trọng tải thực tế gần 1 tấn khiến khách hàng thiệt hại kinh tế, nhưng doanh nghiệp bán xe giải thích là do một số chi tiết đã thay đổi để phù hợp với điều kiện thực tế ở Việt Nam.
Phản ảnh của bên mua
Ngày 25/02/2016, Chi nhánh Phúc Đồng của công ty Trường Hải và khách hàng Đỗ Quang Toản (P.Thượng Thanh, Q.Long Biên, Hà Nội) ký kết hợp đồng mua bán xe ô tô, theo đó ông Toản mua một xe tải Thaco Auman C2400A/P230-MB1, và theo catalogue thì xe có khối lượng bản thân là 8.625 kg. Nhưng thực tế thì con số này lên đến 9.500 kg.
Hợp đồng mua bán xe giữa Thaco và khách hàng |
Theo anh Toản - người có nhiều năm kinh doanh trong ngành vận tải phân tích, việc trọng tải khách hàng bị thiệt gần 1 tấn dẫn tới việc xe đi trên đường phải "cõng" trọng tải thừa, bớt trọng tải kinh doanh. Ngược lại, khi xe trở về vẫn phải mang theo trọng tải thừa, khách hàng sẽ bị thiệt hại gần 2 tấn/ngày. Tính theo ngày làm nhà nước là 26 ngày, nhân lên một tháng khoảng 50 tấn hàng kinh doanh. Điều này dẫn tới khách hàng phải chịu cước phí kinh doanh không đáng có.
Tính cụ thể hơn anh Toản nói: "Với một đời xe được nhà nước cấp phép sử dụng trong vòng 25 năm, khách hàng sẽ bị thiệt hại hoảng hơn 13,600 tấn. Xe tôi đang dùng là 14,3 tấn, tính theo chuyến bằng tải trọng cho phép, tôi phải chịu mức phí không đáng có vì là xe kinh doanh". Thứ 2, tính về phí quãng đường vận chuyển tại mức 100km/lượt, người tiêu dùng sẽ phải trả giá cước từ 3,5 triệu tới 4 triệu/chuyến nhân với gần 900 chuyến, khách hàng sẽ bị thiệt hại hơn 3 tỷ.
"Đây là con số khá chính xác và cụ thể mà tôi tính toán rất kỹ khi xử dụng dòng xe này vào vận tải hàng hóa. Ngoài ra, tôi chỉ là một trong rất nhiều khách hàng mua phải dòng xe này và chịu thiệt hại nặng nề lâu dài về kinh doanh" - anh Toản nhấn mạnh.
Trọng lượng không tải trong Catalog là 8625 (khoanh đỏ) |
Trọng lượng khi khách hàng cân ở ngoài là 9500Kg |
Khi đưa xe vào sử dụng vận chuyển hàng anh Toản phát hiện khối lượng bản thân của chiếc xe là 9.500kg, chênh lệch 875kg.
Giải thích của bên bán hàng
Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã có trong tay thư trả lời của Chi nhánh Phúc Đồng gửi anh Toản đề ngày 31/3/2016, người ký tên là ông Trịnh Thành Trung, Giám đốc Chi nhánh Phúc Đồng. Thư giải thích khối lượng bản thân của xe tăng lên là do đã có một vài chi tiết được thay đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế và thị hiếu của khách hàng. Nội dung giải thích thể hiện:
“Nhằm đáp ứng thị hiếu phần đông khách hàng sử dụng xe chạy đường miền núi, thường xuyên đi vào vùng sâu vùng xa nên chúng tôi đã thay đổi một số chi tiết của xe như sau: lắp thêm cản lướt gió trên nóc cabin xe, thay bình dầu có dung tích từ 250 lít lên 400 lít, thay thế đà dọc thùng xe để phù hợp hơn khi xe vận hành ở địa hình đồi núi, thay toàn bộ lốp xe từ lốp bố vải sang lốp bố thép để tăng độ bền, lắp thêm giảm chấn thủy lực và thanh ngang giữa hai mõ nhíp sau.”
Thư giải thích của Chi nhánh Phúc Đồng |
Như vậy, có thể hiểu rằng đó là lý do làm cho khối lượng xe tăng lên so với catalogue.
Ngoài ra, Chi nhánh Phúc Đồng cũng đề nghị bên mua đưa chiếc xe trên đến Phúc Đồng để bên bán lắp trả lại những chi tiết đã thay thế theo đúng thiết kế của xe đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.
Nhóm PV
đọc
Bình luận
Nổi bật
Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động
sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09
Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.
Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải
sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57
Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.
Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời
sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00
(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.