Chủ nhật, 25/08/2024, 22:18 PM

Trường đại học top đầu của tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương được đầu tư hơn 30 tỷ đồng để xây mới

Hiện trường đại học này đang đào tạo hơn 3.500 sinh viên với 15 ngành đại học chính quy và 6 ngành cao đẳng nghệ thuật.

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có thống nhất kết luận về hoạt động và định hướng phát triển của Trường Đại học Khánh Hòa. Theo đó, trường sẽ tiếp tục hoạt động như một cơ sở giáo dục độc lập, trực thuộc UBND tỉnh.

Tỉnh Khánh Hòa cho rằng, với kết quả đào tạo hiện tại và khả năng phát triển độc lập của trường, việc tiếp tục phát triển Trường Đại học Khánh Hòa là phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Trường Đại học Khánh Hòa. Ảnh: Internet

Trường Đại học Khánh Hòa. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, hiện nay một số cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp nghiêm trọng do được xây dựng cách đây hơn 50 năm. Để đảm bảo an toàn cho sinh viên và giảng viên, cũng như tạo môi trường học tập hiện đại, tỉnh đã quyết định đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa cơ sở 2 tại đường Phạm Văn Đồng với tổng kinh phí 2,17 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã quyết định đầu tư gần 31 tỷ đồng để xây dựng và cải tạo cơ sở chính của trường tại số 1 Nguyễn Chánh và đường Trần Phú. Theo thông tin từ ông Nguyễn Thanh Hiến, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa, hiện tại đơn vị tư vấn đang thiết kế bản vẽ thi công cho dự án cải tạo và sửa chữa này. Sau khi được phê duyệt, dự án sẽ được tổ chức đấu thầu thi công và dự kiến hoàn thành vào quý II/2025.

Trong giai đoạn sau năm 2030, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng một cơ sở mới cho trường, đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại và hỗ trợ mục tiêu phát triển của Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tỉnh cũng chỉ đạo Sở Xây dựng rà soát hiện trạng và xác định quỹ đất dự trữ cho các trung tâm nghiên cứu và đào tạo tại xã Diên An, huyện Diên Khánh, với kế hoạch bổ sung cho trường phù hợp với định hướng phát triển.

Đáng chú ý, theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, sau khi cơ sở mới của Trường Đại học Khánh Hòa hoàn thành, cần rà soát và nghiên cứu để quyết định bàn giao một trong hai cơ sở hiện tại cho tỉnh để đấu giá, nhằm bổ sung nguồn lực đầu tư cho các dự án trọng điểm của tỉnh.

Được biết, hiện nay Trường Đại học Khánh Hòa đang đào tạo hơn 3.500 sinh viên với 15 ngành đại học chính quy và 6 ngành cao đẳng nghệ thuật. Trường đã hoàn thành kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và 2 chương trình đào tạo đại học.

Dự kiến đến năm 2025, trường sẽ mở thêm 5 ngành đào tạo đại học mới, nâng tổng số ngành đại học lên 20 và số ngành cao đẳng nghệ thuật lên 6, với quy mô đào tạo gần 5.000 sinh viên. Theo đánh giá của IZONE, Trường Đại học Khánh Hòa là một trong những trường top đầu về giảng dạy và cơ sở vật chất của tỉnh Khánh Hòa.

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 891/QĐ-TTg ngày 22/8/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quyết định, cả nước có 8 tỉnh định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, một trong số đó có tỉnh Khánh Hòa. Dự kiến đến năm 2030, Khánh Hòa sẽ cùng 7 địa phương là Thừa Thiên Huế, Bắc Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Bình Dương trở thành đô thị loại I.

Nguyên Bùi

Bình luận

Nổi bật

Khu dân cư nghìn tỷ tại tỉnh rộng nhất miền Bắc kêu gọi đầu tư nhưng không ai ‘dòm ngó’

Khu dân cư nghìn tỷ tại tỉnh rộng nhất miền Bắc kêu gọi đầu tư nhưng không ai ‘dòm ngó’

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 16:01

Mục tiêu của dự án là hình thành một khu dân cư hiện đại tại bản Muống, xã Phiêng Luông, cung cấp dịch vụ thương mại và nhà ở đồng bộ, tạo môi trường sống chất lượng cao cho người dân.

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sẽ xây dựng 15 tuyến đường sắt đô thị

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sẽ xây dựng 15 tuyến đường sắt đô thị

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 15:52

Theo quy hoạch, địa phương này sẽ có thêm 15 tuyến đường sắt đô thị tỷ USD.

Huy động 1.500 kỹ sư, công nhân cùng 1.000 thiết bị, máy móc, tuyến cao tốc đi qua tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam đã tạo nên kỳ tích

Huy động 1.500 kỹ sư, công nhân cùng 1.000 thiết bị, máy móc, tuyến cao tốc đi qua tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam đã tạo nên kỳ tích

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 15:51

Để hỗ trợ các nhà thầu trong việc đẩy nhanh tiến độ, UBND tỉnh này đã tích cực tháo gỡ các khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật và cung ứng vật liệu xây dựng.