Thứ hai, 22/05/2017, 09:22 AM

Trường Đại học Luật TP.HCM đạt chứng nhận Kiểm định Chất lượng giáo dục

(NTD) - Vừa qua, Trường Đại học Luật TP.HCM được Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM trao Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng giáo dục. Như vậy, Trường Đại học Luật TP.HCM là một trong hai cơ sở đào tạo chuyên ngành Luật trong cả nước được cấp giấy chứng nhận trên cho đến thời điểm hiện tại.

IMG_9890
Lễ trao Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng giáo dục của Trường Đại học Luật được tổ chức vào ngày 19/5

Qua quá trình tự đánh giá và thông qua kết quả đánh giá ngoài, ngày 3/5/2017, Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP.HCM đã ký Quyết định số 10/QĐ-TTKĐ cấp Giấy chứng nhận Kiểm định Chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Luật TP.HCM, giấy chứng nhận này có giá trị 5 năm.

Để đạt được kết quả này, tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên qua nhiều thế hệ đã nỗ lực và phấn đấu trên nhiều mặt, từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng hành nghề. Cụ thể, lần đánh giá này đã khẳng định những thế mạnh của Đại học Luật TP.HCM về chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, khả năng hợp tác quốc tế, khả năng tạo môi trường cho sinh viên phát triển…

Tại buổi lễ, GS.TS.NGƯT. Mai Hồng Quỳ - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM - nhấn mạnh, hoạt động kiểm định không phải là một đích đến - nó là cả một quá trình. Kết quả mà nhà trường đạt được hôm nay là thành quả tất yếu từ tầm nhìn, chủ trương đúng của lãnh đạo, đến sự tận tâm, nỗ lực của từng đơn vị, cán bộ, chuyên viên, giảng viên nhà trường trong suốt một thời gian dài xây dựng và phát triển Hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, tiệm cận văn hóa chất lượng trong tất cả các nội dung hoạt động mang đặc trưng riêng của nhà trường. Hoạt động kiểm định đã được nhà trường tiến hành trong một thời gian dài, toàn diện và sâu rộng, trung thực và không giấu giếm nhược điểm của mình. Hoạt động đánh giá ngoài là cơ hội quan trọng để nhà trường đánh giá đúng những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Nhà trường rất tự hào bởi đã đạt được hơn 85% trong bộ 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí về chất lượng.

Hiện nay, Trường Đại học Luật TP.HCM đang thực hiện tự chủ trong lĩnh vực đào tạo, thực hiện Đề án tuyển sinh riêng theo 2 bước kết hợp phương thức “Xét tuyển” với “Kiểm tra năng lực”. Đây là phương thức tuyển sinh viên phù hợp với xu hướng học luật của các quốc gia phát triển trên thế giới. Trong quá trình thực hiện phương thức tuyển sinh này, nhà trường đã có tham khảo “Mô hình LSAT”, mô hình tuyển sinh được áp dụng ở một số nước như Hoa Kỳ, Canada và Úc. Điều này, giúp thí sinh bước đầu có thể xác định được ngành học mình lựa chọn học tại Trường Đại học Luật TP.HCM là phù hợp với khả năng và nguyện vọng của mình.

Chính vì vậy, Trường Đại học Luật TP.HCM với tiêu chí chất lượng đã được khẳng định “Chuẩn mực - Năng động - Uy tín” sẽ tiếp tục là một cơ sở đào tạo cung ứng chủ yếu nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực pháp luật cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của các tỉnh phía Nam nói riêng và cả nước nói chung đúng với với thông điệp: Sáng tri thức - Vững công minh mà nhà trường đã đặt ra.

 Đức Hiệp

 

Bình luận

Nổi bật

Người dùng yên tâm sử dụng hàng ‘chuẩn’ nhờ truy xuất nguồn gốc

Người dùng yên tâm sử dụng hàng ‘chuẩn’ nhờ truy xuất nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:55

(CL&CS) - Đời sống nâng cao, vấn đề truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm, hàng hóa ngày càng trở nên thiết yếu, giúp người tiêu dùng yên tâm sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được đảm bảo.

Vương quốc Anh ban hành dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu

Vương quốc Anh ban hành dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:56

(CL&CS) - Mới đây, Vương quốc Anh ban hành thông báo dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu.

Bắc Giang: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Bắc Giang: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tiêu chuẩn đo lường chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:17

(CL&CS)- Đây là dịp để các tổ chức, cá nhân tham gia thấy rõ vai trò của TCĐLCL trong sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.