Dữ liệu cũ
Thứ năm, 20/02/2014, 18:00 PM

Trung tâm giải độc dioxin thứ 3 đi vào hoạt động

Bệnh nhân sẽ được uống vitamin hàm lượng cao từ sáng sớm rồi vận động, luyện tập cường độ mạnh trong khoảng 30 phút, sau đó xông hơi nhằm đào thải cặn độc dioxin trong cơ thể ra ngoài.

Ngày 20/2, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP Đà Nẵng đã khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm xông hơi, giải độc và phục hồi chức năng Đà Nẵng, ở đường Nguyễn Văn Huề, quận Thanh Khê. Đây là trung tâm giải độc dioxin thứ 3 trên cả nước, sau Viện Quân y 103 (Hà Nội) và trung tâm ở tỉnh Thái Bình.

Trung tâm có diện tích sử dụng gần 300 m2, gồm hai phòng xông hơi, phòng khám bệnh, phòng xét nghiệm, phòng uống vitamin, phòng quản trị chương trình, phòng quản lý hồ sơ và phòng lưu trú. Tổng vốn đầu tư là hơn 2,2 tỷ đồng, do Quỹ Harris Freeman Foundation (Hoa Kỳ) tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đà Nẵng, cho biết việc trung tâm này đi vào hoạt động có ý nghĩa nhân đạo, từ thiện, nhằm tạo điều kiện cho các nạn nhân chất độc da cam và người có nhu cầu đến chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng…

Theo phác đồ điều trị, bệnh nhân sẽ được uống vitamin hàm lượng cao rồi vận động, luyện tập cường độ mạnh trong khoảng 30 phút để toát mồ hôi càng nhiều càng tốt, sau đó được xông hơi nhằm đào thải chất độc trong cơ thể ra ngoài.

Bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm là nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam 3 thế hệ và những người dân bình thường có nhu cầu tẩy độc tố, hóa chất trong cơ thể. Trong giai đoạn đầu, trung tâm nhận giải độc miễn phí cho nạn nhân da cam/dioxin, còn người bình thường có thể sẽ tính phí.

Đà Nẵng có hơn 5.000 người là nạn nhân của chất độc da cam/dioxin, trong đó có khoảng 1.400 trẻ em. Tháng 8/2012, Dự án khảo sát và giải quyết ô nhiễm dioxin tại Đà Nẵng (DDAMP) công bố, kết quả 100% mẫu thử nghiệm ấy trên người dân sống gần sân bay Đà Nẵng đều nhiễm dioxin.

Hiện Dự án xử lý môi trường ô nhiễm chất độc da cam/dioxin tại Sân bay Đà Nẵng đang được triển khai với tổng đầu tư trên 41 triệu USD, do Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ – USAID thực hiện. Dự kiến đến năm 2016, điểm “nóng” chất độc dioxin ở Đà Nẵng về cơ bản sẽ được xóa bỏ bằng việc hoàn tất xử lý khoảng 73.000m3 đất và trầm tích nhiễm độc.

Nguyễn Đông

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.