Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/02/2020, 15:01 PM

Trung Quốc xin cấp bằng sáng chế cho thuốc có thể chống lại coronavirus

(NTD) - Trung Quốc đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới về một loại thuốc thử nghiệm của Gilead Science Inc., loại thuốc mà các nhà khoa học tin rằng có thể chống lại coronavirus.

Trung Quốc đã xin cấp bằng sáng chế cho việc sử dụng thuốc, được biết đến với tên là Remdesivir để điều trị coronavirus mới. Động thái này là một dấu hiệu cho thấy Trung Quốc coi liệu pháp của Gilead là một trong những ứng cử viên hứa hẹn nhất để chống lại sự bùng phát hiện đã cướp đi gần 700 mạng sống.

Một cuộc chiến bằng sáng chế có thể ảnh hưởng đến sự kiểm soát của Gilead đối với dược phẩm ở Trung Quốc.

wuhan-coronavirus
 

Mặc dù thuốc thử nghiệm của Gilead không được cấp phép hoặc phê duyệt ở bất cứ đâu trên thế giới, nhưng nó đang được đưa vào thử nghiệm trên người ở Trung Quốc, trên bệnh nhân coronavirus sau khi có dấu hiệu thuốc sớm có hiệu quả cao.

Đơn xin cấp bằng sáng chế được thực hiện vào ngày 21 tháng 1, theo một tuyên bố được đăng trên trang web của viện virus học ở Vũ Hán, thành phố trung tâm của Trung Quốc tại tâm chấn của dịch.

Các nhà khoa học Vũ Hán cho biết họ đã tìm thấy remdesivir của Gilead và chloroquine, một loại thuốc trị sốt rét 80 năm tuổi, có hiệu quả rất cao trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm khi ngăn chặn coronavirus mới.

Hiệu quả của hai loại thuốc trên người cần các xét nghiệm lâm sàng hơn nữa, viện nghiên cứu cho biết trong một tuyên bố.

Trung Quốc có khả năng sản xuất chloroquine và hiện muốn tiếp cận với remdesivir. Không rõ liệu khi nào các cơ quan sở hữu trí tuệ của Trung Quốc sẽ phê duyệt đơn đăng ký của viện.

Thuốc thử nghiệm của Gilead hiện đang được đưa vào thử nghiệm lâm sàng ở Trung Quốc trên những bệnh nhân bị nhiễm coronavirus mới. Công ty đang vận chuyển đủ liều để điều trị cho 500 bệnh nhân và đang tăng cường cung cấp trong trường hợp các thử nghiệm lâm sàng.

"Remdesivir đang được thử nghiệm ở những bệnh nhân có triệu chứng vừa và nặng của mầm bệnh mới", Merdad Parsey, Giám đốc y tế của Gilead cho biết.

Viện Vũ Hán cho biết rằng họ đã đưa đơn xin cấp bằng sáng chế ra khỏi lợi ích quốc gia và sẽ không thực hiện quyền sáng chế nếu các công ty dược phẩm nước ngoài hợp tác với Trung Quốc để hạn chế sự lây nhiễm....!

Lê Phan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.