Dữ liệu cũ
Thứ năm, 08/03/2018, 10:27 AM

Trung Quốc: Một quận ở thành phố Vũ Hán tìm “quản lý toilet có bằng đại học”

(NTD) - Một quận ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc bị phê phán vì đăng quảng cáo tìm việc cho vị trí quản lý toilet công cộng “có bằng đại học”. Rất nhiều comment trên các mạng xã hội thẳng thừng phê phán quan điểm mà họ cho là “lệch lạc” này.

 

Nhu cầu quản lý dịch vụ toilet công của Trung Quốc lên cao sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình đưa ra khẩu hiệu cần làm một cuộc “cách mạng” về toilet. Trong nhiều năm, nhiều nhà vệ sinh công cộng của Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn cao.

Vũ Hán là đô thị hơn 10 triệu dân. Quảng cáo của một cơ quan cấp quận nói họ cần hai vị trí quản lý cho toilet công, và ứng viên tối thiểu phải có bằng đại học.

Quản lý toilet “cần nhân tài”

Dân mạng xã hội Trung Quốc đã chế nhạo và phê phán quảng cáo này, theo báo chí Trung Quốc hôm 8/3. Một người viết rằng bằng cấp của anh ta "không đủ để được nhận vào vị trí này". Một người khác cho rằng nếu nhận hay nhân viên có bằng đại học thì cấp trên của họ trong ban quản lý toilet "cần có bằng thạc sĩ” là tối thiểu!?

ChinaToilet
Một quận ở thành phố Vũ Hán tìm “quản lý toilet có bằng đại học” (Getty: Hình minh họa)

Nhưng cơ quan nhà nước Trung Quốc bảo vệ cho luận điểm của họ và một cán bộ ẩn danh nói với trang tin Cqcb.com rằng mọi quảng cáo tìm việc đều có phần về “trình độ giáo dục”.

Nhiệm vụ của cán bộ quản lý toilet là lo công việc điều hành một số toilet công, gồm cả thanh tra thị sát hàng ngày và giám sát việc duy trì các cơ sở đó.

Người cán bộ đó cũng khẳng định, "Đây không phải là việc dọn vệ sinh mà là quản lý", và "chúng tôi cần nhân tài".

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Tập Cận Bình đã từng nói, cải thiện chất lượng phục vụ các nhà vệ sinh công cộng "không phải là việc nhỏ, mà là một phần quan trọng của công tác nâng cao dịch vụ, cơ sở hạ tầng cả nông thôn và thành thị".

                                                                                                                                                         Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.