Trung Quốc có 4 'sân bay cô đơn', mỗi ngày một chuyến nhưng quyết không đóng cửa vì lý do quan trọng này
Trái ngược với sự tấp nập của các sân bay lớn khác, những sân bay dưới đây thường vắng vẻ và đìu hiu. Mặc dù số lượng chuyến bay rất ít nhưng các sân bay này vẫn được duy trì hoạt động bởi vai trò quan trọng mà chúng đóng góp cho các khu vực địa phương.
Máy bay là phương tiện giao thông hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả vận chuyển. Chúng được sử dụng để chở người và hàng hóa, phục vụ các ngành kinh tế và thúc đẩy phát triển xã hội. Chính vì vậy, các quốc gia chú trọng phát triển các hãng hàng không và cảng hàng không.
Trung Quốc là quốc gia có diện tích lớn và dân số đông nên đầu tư nhiều vào hệ thống cảng hàng không để kết nối các địa phương và giao lưu quốc tế. Tuy nhiên, một số sân bay, dù được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, vẫn chỉ có rất ít chuyến bay. Dù vậy, Chính phủ Trung Quốc vẫn duy trì các sân bay này vì lý do quan trọng.
Sân bay Kỳ Liên
Sân bay Kỳ Liên nằm dưới chân dãy núi Kỳ Liên thơ mộng, có vai trò quan trọng đối với cao nguyên Thanh Hải. Đây được coi là "Cổng phía Bắc" của Thanh Hải, một khu vực hẻo lánh với dân cư thưa thớt và địa hình khó khăn.
Trước khi có sân bay, người dân phải vượt đèo, vượt núi, tốn thời gian và sức lực. Việc đưa vào hoạt động sân bay Kỳ Liên đã làm tăng cơ hội giao lưu và phát triển kinh tế, xã hội cho khu vực này. Mặc dù sân bay chỉ có một chuyến bay mỗi ngày nhưng đối với người dân địa phương, các chuyến bay mang lại hy vọng và cơ hội, đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp như cấp cứu hay cơ hội học tập, làm việc. Sân bay Kỳ Liên cũng góp phần thúc đẩy du lịch, giúp du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi Kỳ Liên.
Sân bay Badain Jaran
Sân bay Alxa Right Banner Badanjilin tọa lạc ở thị trấn Badanjilin thuộc Alxa Right Banner ở Nội Mông, bắt đầu hoạt động từ ngày 17/12/2013. Mặc dù diện tích nhà ga chỉ 1.000m² nhưng sân bay này có tầm quan trọng lớn, phục vụ nhu cầu giao thương và kết nối của cư dân địa phương với các khu vực khác.
Trước khi sân bay được xây dựng, cư dân phải di chuyển đến các thành phố lớn để bay, gây tốn kém và lãng phí thời gian. Sân bay Badain Jaran đã kết nối Alxa League với thế giới bên ngoài, cải thiện đáng kể điều kiện di chuyển cho người dân vùng sâu vùng xa, từ đó hỗ trợ cuộc sống và công việc của họ.
Sân bay Ejina Banner Taolai
Sân bay Ejina Banner Taolai thuộc Ejina Banner, Liên đoàn Alxa, Khu tự trị Nội Mông, nằm bên rìa sa mạc và nổi bật với cảnh quan ngoạn mục. Dù quy mô nhỏ nhưng sân bay này đóng vai trò quan trọng trong ngành du lịch địa phương.
Từ khi sân bay đi vào hoạt động, khu vực này đã thu hút nhiều du khách và nhiếp ảnh gia đến khám phá vẻ đẹp của khu rừng và thành phố cổ xưa.
Sân bay này dù chỉ là cấp 3C, nhà ga rộng 480m2 nhưng cung cấp các dịch vụ tiện ích cho du khách, làm cho hành trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Sân bay Ejina Banner Taolai có một dịch vụ rất độc đáo đó là trung chuyển xuyên suốt. Hành khách chuyển tuyến khởi hành từ đây có thể được hưởng sáu quyền lợi miễn phí, năm quyền lợi ưu đãi và ba quyền lợi đặc biệt. Những dịch vụ này không chỉ nâng cao vị thế của sân bay mà còn thúc đẩy sự phát triển của các ngành dịch vụ đi kèm như khách sạn, ăn uống và giải trí.
Ejina Banner là nơi sinh sống của hơn 36 nghìn người, thuộc vùng xa xôi, hẻo lánh nhưng được thiên nhiên ban tặng khung cảnh ngoạn mục. Nơi đây có tài nguyên du lịch phong phú bao gồm danh lam thắng cảnh rừng Populus euphratica và di tích Hắc Thành.
Đặc biệt, danh lam thắng cảnh rừng Populus euphratica là một trong ba khu rừng euphraticas duy nhất còn sót lại trên thế giới với hơn 20 điểm đến hấp dẫn là rừng Taolai, cây dương euphratica, rừng anh hùng – Cây dương Euphrates hơn 1.000 năm tuổi... Trong những ngày thu, rừng Populus euphratica vàng rực đung đưa trong gió tựa như một bức tranh sơn dầu.
Sân bay Đông Cực
Sân bay Đông Cực tọa lạc ở thành phố Phủ Viễn (Hắc Long Giang, Trung Quốc), cách trung tâm thành phố Phủ Viễn 18,5km về phía Bắc và cách điểm cực Đông của biên giới Trung Quốc không xa.
Năm 2011, sân bay Đông Cực bắt đầu được xây dựng, 3 năm sau hoàn thành và chính thức mở cửa đón khách vào ngày 26/5/2014.
Sân bay Đông Cực chỉ có 2 tuyến bay: Phủ Viễn - Cáp Nhĩ Tân - Thượng Hải, mỗi tuần có 4 chuyến; Phủ Viễn - Cáp Nhĩ Tân - Bắc Kinh, mỗi tuần có 3 chuyến. Như vậy mỗi ngày sân bay chỉ có một chuyến duy nhất. Hành khách cũng không quá đông đúc, trung bình dưới 100 khách.
Tuy đón ít khách nhưng điều kiện vật chất của sân bay Đông Cực được đầu tư rất hiện đại. Với diện tích 4.107m2, bên trong sân bay này có đủ phòng ở tạm cho mẹ và bé, phòng khách VIP, nhà vệ sinh, quầy lễ tân...
Sân bay nội địa này được xây dựng chủ yếu để phục vụ du lịch địa phương bởi nó nằm trong khu vực tam giác nơi sông Hắc Long Giang và sông Ussuri gặp nhau. Nơi đây có cảnh đẹp hoang sơ, chưa chịu sự tác động của con người nên mang đến sự bình yên, khiến nhiều du khách sẵn sàng vượt đường xa xôi để đến đây tận hưởng.
Phủ Viễn nằm ở cực Đông của Trung Quốc nên đây là đón bình minh đầu tiên của đất nước tỷ dân. Vào mùa hạ, Phủ Viễn đón tia nắng bình minh vào lúc 2 giờ sáng. Đứng bên sông, tận hưởng gió mát trong lành, ngắm mặt trời ló dạng là trải nghiệm hấp dẫn hiếm nơi nào có được.
Ngoài ra, Phủ Viễn cũng là thành phố có tài nguyên du lịch phong phú như Trấn Ô Tô, núi Y Lực Ca... Du khách đến đây rất thích thú với các trải nghiệm như ngắm mặt trời mọc, ngắm cảnh tuyết trắng xóa vào mùa đông hay leo núi, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.
Nguồn: Baijiahao, Baidu
Linh Chi
- ▪Mở rộng đường băng sân bay xây từ thời Pháp ở hòn đảo 'bí ẩn' của Việt Nam, tổng đầu tư 1.700 tỷ đồng
- ▪Sân bay là 'cầu nối' với đất liền thuộc tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp được ‘lên đời’
- ▪Sân bay quốc tế thuộc tỉnh rộng nhất Việt Nam sẽ có thêm đường băng chéo cắt qua đường băng 3.000m?
- ▪Sân bay lớn nhất vùng Tây Nguyên Việt Nam được đề xuất mở đường bay thẳng đến 'Quốc đảo Sư Tử'
Bình luận
Nổi bật
Múa Tắc Xình: Nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Sán Chay
sự kiện🞄Thứ sáu, 01/11/2024, 09:10
(CL&CS) - Đồng bào dân tộc Sán Chay tỉnh Thái Nguyên có kho tàng văn học phong phú, trong đó có múa Tắc Xình. Một vũ điệu gắn bó với đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào, nên dù trải bao thăng trầm của xã hội, múa Tắc Xình vẫn giữ được nét nguyên xưa độc đáo.
Gia Lai tổ chức “Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024”
sự kiện🞄Thứ sáu, 01/11/2024, 07:48
(CL&CS) - Từ ngày 6-12/11, tỉnh Gia Lai tổ chức Tuần lễ Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và nghệ thuật đặc sắc và con người Gia Lai đến với du khách trong và ngoài nước…
Ocean City tổ chức Lễ hội và Cuộc thi Đèn lồng Quốc tế
sự kiện🞄Thứ sáu, 01/11/2024, 07:47
(CL&CS) - Hà Nội, ngày 31 tháng 10 năm 2024 – Công ty Cổ phần Vinhomes và Công ty Sunny Việt Nam công bố khởi động Cuộc thi thiết kế và Lễ hội trình diễn đèn lồng quốc tế. Đây là cuộc thi thiết kế đèn lồng quy mô quốc tế đầu tiên được tổ chức, quy tụ nghệ nhân xuất sắc nhất đến từ các vùng văn hóa đèn lồng lớn nhất thế giới. Chương trình sẽ được tổ chức thường niên tại siêu quần thể đô thị Ocean City, kiến tạo điểm đến thưởng thức nghệ thuật và chiêm ngưỡng “di sản văn hóa phi vật thể” nổi tiếng thế giới.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.