Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 20/06/2024, 19:44 PM

2 loại nước uống vào buổi sáng là 'thuốc bổ' cho gan, thận, tốt ngang nhân sâm

Uống hai loại "thần dược" này rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người lại bỏ qua.

Nhiều người đặt mục tiêu xây dựng thói quen sống lành mạnh để cải thiện sức khỏe. Thường thì đa phần đều nghĩ rằng chỉ có thực phẩm chức năng mới giúp cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng nếu bạn duy trì thói quen uống hai loại nước dưới đây vào mỗi buổi sáng thì sẽ mang lại vô vàn lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là gan và thận. Thậm chí, hai loại nước này cũng được xem là "nhân sâm" vì tác động mạnh mẽ tới cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe con người.

Uống nước ấm

Thức dậy sau một giấc ngủ dài, thay vì vội vàng nghĩ xem ăn gì, bạn có thể bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm. Theo trang Lifehack, việc uống nước ấm khi bụng đói vào buổi sáng mang đến vô số lợi ích bất ngờ cho sức khỏe, đặc biệt là gan và thận. Thời điểm lý tưởng nhất để uống nước ấm là vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy hoặc khoảng 30 phút trước bữa sáng. Hãy uống từ 20-30ml nước để giúp cơ thể duy trì sức khỏe và sự dẻo dai.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phòng ngừa sỏi thận: Uống một ly nước ấm vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy giúp giảm nồng độ axit trong dạ dày, một trong những nguyên nhân gây ra sỏi thận. Nước ấm cũng thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu, giảm thiểu khả năng hình thành sỏi thận trong bàng quang.

Cải thiện chức năng gan: Nước giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn và tăng cường chuyển hóa các tế bào mỡ. Khi cơ thể đủ nước, gan và thận sẽ hoạt động hiệu quả, tránh tình trạng một trong hai cơ quan phải làm việc quá mức.

Giúp cơ thể giải độc, ngăn ngừa lão hóa: Bên cạnh đó, uống nước vào buổi sáng khi bụng đói có thể giúp đào thải độc tố, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và tinh thần phấn chấn, sẵn sàng bắt đầu một ngày mới. Được biết, độc tố khiến da lão hóa nhanh hơn, vì vậy việc loại bỏ chúng khỏi cơ thể là rất quan trọng. Uống nước ấm có thể giúp điều chỉnh tế bào da, tăng độ đàn hồi và giảm tác động của các gốc tự do có hại. Kết quả là làn da bị tổn thương sẽ trở nên mịn màng hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hỗ trợ giảm cân: Uống nước ấm có thể giúp giảm cân hiệu quả. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Uống nước ấm pha nghệ

Nghệ, gia vị quen thuộc trong gian bếp Việt, từ lâu đã được xem như "vị thuốc vàng”. Mang vị đắng, tính ấm, nghệ sở hữu vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Nếu uống nước ấm pha nghệ thường xuyên thì sẽ đem lại những lợi ích cho sức khỏe như dưới đây: 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bảo vệ gan: Curcumin trong nghệ kích thích sản sinh mật, hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, từ đó giúp gan hoạt động hiệu quả, giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, xơ gan.

Ngăn ngừa ung thư: Các nghiên cứu khoa học cho thấy chất curcumin ở trong nghệ có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư đại tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Làm chậm quá trình lão hóa: Nước ấm pha nghệ có thể cải thiện tuần hoàn máu và thúc đẩy sản sinh các tế bào lành mạnh, giúp làm chậm đáng kể quá trình lão hóa.

Đại Dương

Bình luận

Nổi bật

Hỏa hoạn kinh hoàng nuốt trọn 200m2 chính điện một ngôi chùa nổi tiếng ở Huế: Di sản văn hóa Cố đô bị tàn phá nặng nề

Hỏa hoạn kinh hoàng nuốt trọn 200m2 chính điện một ngôi chùa nổi tiếng ở Huế: Di sản văn hóa Cố đô bị tàn phá nặng nề

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:53

Được biết, lực lượng chức năng đã khống chế thành công đám cháy tại chùa Thuyền Lâm, thiệt hại ban đầu đang được thống kê.

Ra mắt câu lạc bộ Di Sản Áo Dài Việt Nam - TP Hà Nội

Ra mắt câu lạc bộ Di Sản Áo Dài Việt Nam - TP Hà Nội

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:44

(CL&CS) - Nối dài hành trình lan toả tình yêu sâu sắc với áo dài Việt Nam, câu lạc bộ Di Sản Áo Dài Việt Nam – TP Hà Nội long trọng tổ chức sự kiện ra mắt câu lạc bộ tại Thủ đô Hà Nội vào tối 23/6.

Bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số trong chợ phiên Cao Bằng

Bảo tồn văn hóa dân tộc thiểu số trong chợ phiên Cao Bằng

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:37

(CL&CS) - 120 học viên là nghệ nhân, trưởng thôn, bản, người có uy tín… là người dân tộc thiểu số ở tỉnh Cao Bằng sẽ được tập huấn về bảo tồn văn hóa truyền thống trong các phiên chợ.