Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/04/2015, 07:20 AM

Trục xuất 5 người Trung Quốc khai thác quặng trái phép ở Huế

(NTD) - Nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực du lịch, ba người Trung Quốc tham gia khai thác quặng trái phép, hai người còn lại làm việc cho công ty thủy điện tại Huế.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 24.4, thượng tá Nguyễn Văn Thanh, người phát ngôn công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: công an tỉnh vừa ra quyết định xử phạt 5 người Trung Quốc với tổng số tiền 75 triệu đồng và đề nghị cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72) Bộ Công an trục xuất 5 người này về nước. 

Hien-truong-Quang-sat-bi-khai-9098-8457-1429892055

Quặng sắt tại mỏ Đại Sơn, xã Hương Phú bị đào bới

 Theo hồ sơ, 3 người gồm: Liang Qingxiang (55 tuổi), Chen Wubin (52 tuổi), Liang Yongcai (31 tuổi) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 25/2 bằng thị thực du lịch. Những người này sau khi lưu trú tại khách sạn Suối Mơ (thôn Xuân Phú, xã Hương Phú, huyện Nam Đông) đã thường xuyên vào khu vực khai thác quặng sắt ở Đại Sơn  (thôn Phú Mậu, xã Hương Phú) để lấy mẫu phẩm đưa đi khảo sát và đánh giá chất lượng nhằm thu mua.

Hai người còn lại bị xử phạt gồm Cao Qi (27 tuổi) và Yang Renhua (34 tuổi), nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch ngày 7/3, nhưng từ đó đến làm việc tại Công ty cổ phần thủy điện Thượng Lộ (huyện Nam Đông) với vai trò là chuyên gia giám sát lắp máy theo hợp đồng giữa công ty này với Công ty Thủy điện Vân Hà - Trùng Khánh (Trung Quốc).

Theo Vnexpress, ông Nguyễn Đắc Trường, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Thừa Thiên - Huế cho biết, ngày 7/4 sở đã phối hợp với UBND huyện Nam Đông tiến hành kiểm tra ở Đại Sơn, phát hiện dấu hiệu khai thác quặng sắt cùng một xe múc, gần 2.000 m2 bị bóc tầng đất phủ làm lộ quặng laterit.

"Thời điểm kiểm tra, các hoạt động khai thác đã ngưng hẳn và không có người bên trong", ông Trường nói và cho biết đây là khu vực chưa được cấp phép khai thác khoáng sản, sau khi lập biên bản đoàn kiểm tra đã bàn giao cho chính quyền huyện Nam Đông xử lý.

Trong khi đó, đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị đang tạm giữ một số máy móc, dụng cụ dùng để thăm dò khoáng sản do 3 người Trung Quốc mang theo vào Việt Nam. PC46 đang phối hợp với hải quan để làm rõ việc nhập khẩu các thiết bị này.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.