Thứ năm, 12/09/2019, 16:07 PM

Trình diễn vở nhạc kịch "Kim Vân Kiều" vào cuối tháng 9

(NTD) - Vở nhạc kịch "Kim Vân Kiều" do các nghệ sĩ Pháp thực hiện sẽ được biểu diễn tại TP.HCM và Hà Nội vào cuối tháng 9.

"Truyện Kiều" là một tuyệt tác của đại thi hào Nguyễn Du được UNESCO công nhận là tài sản quý giá của nhân loại, tác phẩm đã được biên dịch sang nhiều ngôn ngữ, tái bản rất nhiều lần. Đồng thời, đây cũng chính là tác phẩm khơi gợi nguồn cảm hứng cho nhiều nhà hoạt động nghệ thuật dựa vào đó để sáng tạo ra phiên bản, thể loại khác nhau. 

"Kim Vân Kiều" phiên bản nhạc kịch được các nghệ sĩ của nhà hát L’Attrape Théâtrape (Pháp) chuyển soạn và đã ra mắt thành công tại Paris với 5 đêm diễn vào tháng 6/2017. Sau khi công diễn, vở nhạc kịch đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao từ giới nghệ sĩ và các nhà chuyên môn Việt - Pháp tại Paris. 

906
Vở nhạc kịch "Kim Vân Kiều" biểu diễn tại Pháp (Ảnh: Viện Pháp)

Sắp tới đây, Trung tâm Văn học Nghệ thuật TP.HCM phối hợp với Viện Pháp tại Việt Nam, Sân khấu kịch Quốc Thảo và Công ty Giải trí Tiếng Dương Cầm tổ chức biểu diễn vở nhạc kịch "Kim Vân Kiều" (nguyên tác: Nguyễn Du, đạo diễn: Christophe Thiry) tại TP.HCM và Hà Nội.

Vở nhạc kịch được chuyển soạn dựa trên bản "Kiều" tiếng Pháp của dịch giả Nguyễn Văn Vĩnh, Nguyễn Khắc Viện. Tác phẩm tuy vẫn thể hiện số phận nàng Kiều nhưng có góc nhìn hiện đại, độc đáo, mang màu sắc phương Tây. Khán giả sẽ được gặp gỡ một Thúy Kiều đa quốc tịch từ trong quá khứ đến hiện đại Đạo diễn Christophe Thiry khi dựng tác phẩm đã hướng các nghệ sĩ diễn mộc mạc, thể hiện chiều sâu nội tâm, qua đó khắc họa thân phận phù du, không thể tự định đoạt cuộc đời mình.

Tham gia tác phẩm là các nghệ sĩ đa tài vừa hát opera, Pop, vừa diễn kịch, diễn tấu các nhạc cụ như violin, piano, guitar như Sarah Bloch (Kiều), Guilaume Francois (Kim, Thúc Sinh, Từ Hải), Odile Heimburger (Đạm Tiên, Hoạn Thư, Vân), Pascal Durozier (Tú Bà, Vương ông, cậu con trai tật nguyền, Nguyễn Du), Nicolas Simeha (Sở Khanh), người kể chuyện… Ngoài ra, còn có sự tham gia của nhạc sĩ Mai Thanh Sơn và Mai Thành Nam của Nhạc viện TPHCM và Đoàn nhạc gõ Phù Đổng. 

Lịch biểu diễn cụ thể: Ngày 20/9 tại Trung tâm Văn học nghệ thuật TP.HCM, ngày 21/9 tại Sân khấu Idecaf, ngày 25/9 tại Hội trường L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Thiện Phong (T/h)

 

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.