Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/08/2018, 13:45 PM

Triển khai ứng dụng CNTT kết nối các cơ sở cung ứng thuốc trên toàn quốc

(NTD) - Ngày 24/8, tại điểm cầu thành phố Hưng Yên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) kết nối các cơ sở cung ứng thuốc, với sự tham dự của hơn 16.000 đại biểu ở 775 điểm cầu.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng ứng dụng CNTT kết nối các cơ sở cung ứng thuốc trên toàn quốc là một việc cụ thể trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII) về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc ứng dụng CNTT kết nối các cơ sở cung ứng thuốc góp phần bảo đảm chất lượng thuốc, tối ưu hoá việc kinh doanh của nhà thuốc, giúp cơ quan quản lý nhà nước có thêm dữ liệu, còn người dân khi mua thuốc biết được thuốc do ai sản xuất, hạn sử dụng, tác dụng ra sao, giá cả thế nào...

bo-y-te-yeu-cau-cung-ung-thuoc-tim-mach-digoxin-ph
Việc kết nối các cơ sở cung ứng thuốc đã thiết lập cơ sở dữ liệu về 22.000 loại thuốc nhằm khắc phục tình trạng “việc quản lý mua bán thuốc ở Việt Nam thuộc hàng lỏng lẻo nhất trên thế giới”.

Theo Phó Thủ tướng, tham gia kết nối không chỉ là nghĩa vụ, mà còn là trách nhiệm xã hội, vì sức khoẻ của người dân, các cơ sở cung ứng thuốc phải bước qua mọi lợi ích cục bộ. Vì vậy, Phó Thủ tướng đánh giá rất cao những nhà thuốc đã, đang và sẽ tích cực tham gia vào hệ thống.

“Chúng ta không loại trừ sẽ có một bộ phận không muốn, cố tình không tham gia. Bên cạnh việc hỗ trợ cũng cần xử lý nghiêm khắc theo quy định. Do đó rất cần sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của chính quyền các cấp. Không có lý do gì vì quản lý công khai minh bạch, theo đúng pháp luật, vì lợi ích của người dân mà các nhà thuốc lại không tham gia”, Phó Thủ tướng nêu rõ và đề nghị các cấp chính quyền địa phương quán triệt tinh thần này. Bên cạnh đó, ngành y tế cần hướng dẫn cụ thể, thuyết phục nhân viên y tế trong các cơ sở y tế tuân thủ việc kê đơn và những công việc liên quan khác.

Sau khi nhấn nút triển khai hệ thống kết nối các nhà thuốc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi thị sát tại một số nhà thuốc tại thành phố Hưng Yên đang sử dụng phần mềm quản lý thuốc qua mạng.

Bảo Linh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.