Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/03/2016, 14:04 PM

Trẻ em ở Anh ra ngoài ít hơn tù nhân

(NTD) - Một nghiên cứu ở Anh cho thấy thời gian dành cho các hoạt động ngoài trời của trẻ em ngày nay ít hơn so với các tù nhân.

Guardian đưa tin vào hôm 27/3, các nhà nghiên cứu thăm dò ý kiến của 2000 bậc cha mẹ có con trọng độ tuổi từ 5 đến 12. Kết quả nghiên cứu cho thấy 74% phụ huynh Anh cho biết con cái của họ có thời gian ở ngoài trời một giờ hoặc ít hơn mỗi ngày. Trong khi đó, hướng dẫn từ văn phòng của Cao ủy Liên hợp quốc về Nhân quyền khuyến cáo các tù nhân có được ít nhất một giờ tập thể dục ngoài trời một ngày.

Các chuyên gia cảnh báo hoạt động vui chơi ngoài trời là điều cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. Tuy nhiên nỗi sợ hãi của bậc cha mẹ, thiếu thời gian và sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số đang dần khiến trẻ sống khép kín hơn.

4968
Hiện nay hầu hết trẻ em đều nghiện chơi điện tử mà bỏ qua các hoạt động ngoài trời. Ảnh: Guardian.

Theo nghiên cứu, khoảng 3/4 bố mẹ cho biết con của họ thường từ chối những trò chơi mà không có sự hỗ trợ của công nghệ. Hầu hết trẻ em đều thích các trò chơi điện tử hơn các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Việc không dành đủ thời gian ở ngoài khiến nhiều trẻ không có kiến thức cơ bản về thiên nhiên. Hơn một nửa số trẻ em được khảo sát không nhận dạng được cây sồi Anh, trong khi đó 2/3 số trẻ khác không biết hình dáng của bông hoa nghệ anh.

Mark Sears, làm việc tại Mạng lưới Thiên nhiên hoang dã cho hay: “Nghiên cứu này cho chúng ta biết nhiều điều về trẻ em ngày nay. Chúng không có đủ thời gian vui chơi ngoài trời. Việc này dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. Việc vui chơi ngoài trời là cần thiết cho quá trình phát triển lành mạnh và tiến bộ của trẻ, đặc biệt là trong thời kỳ não bộ trẻ phát triển nhanh chóng như ở lứa tuổi mẫu giáo".

Trước đó, một báo cáo do Minchul Yum, một nhà kinh tế học của Đại học Mannheim (Đức) trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Kinh tế Hoàng gia Anh ở Brighton khẳng định, thời gian cha mẹ dành cho con cái ở lứa tuổi mẫu giáo liên quan chặt chẽ đến sự phát triển sau này của trẻ. Ông cho rằng việc đầu tư thời gian cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ có tác động đến sự thành công về mặt xã hội còn cao hơn so với đầu tư vào việc đi học đại học của chúng sau này.

 Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Sức khỏe

Lương Nguyệt

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.