Thứ sáu, 09/08/2019, 15:50 PM

Tranh vẽ của học sinh Việt Nam tham dự triển lãm ở Bảo tàng quốc gia Nhật Bản

(NTD) - Bức tranh ''Biển Đêm'' của em Vũ Nguyễn Hương Nhi được chọn làm tác phẩm đại diện cho Việt Nam tham gia Triển lãm Mỹ thuật quốc tế các trường phổ thông trung học lần thứ 20 của Nhật Bản.

Tác phẩm "Biển Đêm" của Vũ Nguyễn Hương Nhi, 17 tuổi, hiện đang là học sinh Trường Trung học phổ thông Việt Đức (Hà Nội) đã vượt qua hàng trăm tác phẩm khác của vòng sơ loại và được Hội Mỹ thuật Việt Nam bình chọn là bức tranh xuất sắc nhất trong 5 bức tranh đại diện Việt Nam được chọn tham gia Triển lãm Mỹ thuật quốc tế các trường phổ thông trung học lần thứ 20 của Nhật Bản.

858
Vũ Nguyễn Hương Nhi và bức tranh "Biển đêm" tại triển lãm (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu bằng tiếng Anh tại lễ trao giải ngày 7/8 ở Tokyo, Vũ Nguyễn Hương Nhi cho biết thông qua tác phẩm ''Biển Đêm'', em muốn giới thiệu với thế giới cảnh đẹp của Việt Nam, đất nước nhiệt đới có bờ biển dài là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch.

859
Bức tranh "Biển đêm" (Ảnh: TTXVN)

Giải thưởng cao nhất trong triển lãm là giải Thủ tướng nội các đã được trao cho hai tác phẩm ở hai thể loại hội họa, thư pháp của hai học sinh đến từ tỉnh Iwate và Saitama, Nhật Bản. Ban tổ chức cũng trao giải quan trọng thứ hai là giải Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học công nghệ cho hai tác phẩm hội họa, thư pháp cho hai học sinh đến từ tỉnh Kanagaw và Fukuoka. Các tác phẩm đoạt giải được lựa chọn từ hàng ngàn tác phẩm của học sinh trên toàn Nhật Bản.

Ngoài hệ thống giải thưởng và các tác phẩm của học sinh Nhật Bản được xét chọn riêng, triển lãm năm nay còn có sự tham dự của học sinh nước ngoài đến từ 19 quốc gia như Anh, Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam…

Triển lãm Mỹ thuật quốc tế các trường phổ thông trung học năm 2019 của Nhật Bản với thông điệp “vươn tới đỉnh cao thế giới” là “chiếc nôi ươm mầm” những tài năng nghệ thuật trong suốt 20 năm qua, đồng thời cũng là nơi giao lưu văn hóa giữa học sinh các tỉnh của Nhật Bản với học sinh các nước trên thế giới.

Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật quốc gia Nhật Bản tại Tokyo từ ngày 7-18/8. Đây là lần thứ 11 Việt Nam gửi tác phẩm tham dự triển lãm này.

Thiện Phong

 

 

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.