Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 01/11/2019, 05:37 AM

TP.HCM: Từ 1/11, hơn 300.000 trẻ em được uống sữa học đường

(NTD) - Từ ngày 1/11/2019, hơn 300.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 trên địa bàn 10 quận, huyện (Q.9, Q.12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh) sẽ được uống sữa 1 hộp 180ml/ngày và 5 lần/tuần.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết: Đây là đề án thực hiện chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn TP.HCM nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học (lớp 1) thông qua hoạt động cho uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em thành phố, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Chương trình Sữa học đường trên địa bàn TP.HCM được tiến hành theo hình thức xã hội hóa. Trong đó nhà nước hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ 20%, phụ huynh chỉ phải đóng 50% chi phí. Riêng đối với các em có điều kiện khó khăn, thành phố và doanh nghiệp sẽ hỗ trợ uống sữa miễn phí hoàn toàn.

Hình 6c
Các trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 tại Q.9, Q.12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh sẽ được uống sữa 1 hộp 180ml/ngày và 5 lần/tuần.

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM trực thuộc Sở Tư pháp được giao nhiệm vụ lựa chọn nhà cung cấp sữa có năng lực, có chất lượng sữa phù hợp với tiêu chuẩn của Đề án theo quy định của pháp luật về đấu thầu đảm bảo khách quan minh bạch và chất lượng. Đơn vị được lựa chọn triển khai là CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk). Theo đó, hợp đồng cung cấp sữa học đường thí điểm có giá trị 120,6 tỷ đồng, Vinamilk sẽ cung cấp khoảng hơn 19 triệu hộp sữa, với giá 6.050 đồng/hộp. Vinamilk in logo về chương trình Sữa học đường trên vỏ hộp để phân biệt với các loại sữa khác.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết chương trình Sữa học đường được thực hiện trên tinh thần tự nguyện và triển khai thí điểm tại 10 quận, huyện trên. Bởi đây là khu vực vùng ven, ngoại thành, khó khăn hơn vùng nội thành nên thành phố ưu tiên thực hiện trước. Trước khi triển khai, Sở đã tiến hành khảo sát, lấy ý kiến của phụ huynh tại 10 quận, huyện tham gia và nhận được kết quả rất tích cực.

Chương trình này được thực hiện thí điểm tại 10 quận, huyện trong học kỳ 1. Sau đó, ban đề án thực hiện chương trình Sữa học đường sẽ có sự đánh giá, tổng kết lấy ý kiến, qua đó tham mưu với UBND TP.HCM tiếp tục thực hiện trong học kỳ 1 và triển khai tại 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Nghiên cứu và phát triển Vinamilk cho biết công ty này sẽ cung cấp 2 sản phẩm là sữa tươi có đường và sữa tươi nguyên chất không đường dung tích 180ml/hộp. Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trẻ từ 3 - 6 tuổi mỗi ngày cần khoảng 1 miếng phomai 15gr, 1 hộp sữa chua 100ml và khoảng 200 - 250ml sữa dạng lỏng. Khuyến nghị này không phân biệt trẻ suy dinh dưỡng hoặc thừa cân béo phì. Tuy nhiên, đối với trẻ thừa cân béo phì, chương trình sẽ cung cấp sữa không đường cho các em.

Trí Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.