Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/04/2018, 09:36 AM

TP.HCM: Quy định về hệ số K chính thức có hiệu lực từ 25/3

(NTD) - Theo quyết định 09 của UBND TP.HCM, kể từ ngày 25/3/2018, quy định về hệ số đóng tiền sử dụng đất (hệ số K) năm 2018 trên địa bàn TP có hiệu lực thi hành. Hệ số K được áp dụng cho từng nhóm đối tượng và tùy theo từng khu vực cùng các yếu tố làm tăng giảm giá đất.

Theo quy định mới này, hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở, cho phép chuyển mục đích sử dụng thành đất ở thì đối với diện tích đất ở vượt hạn mức, giá đất để tính tiền sử dụng đất được áp dụng theo hệ số K = 1,1 lần giá đất do UBND Thành phố quy định và công bố.

bitexco-thanh-da
Hệ số K tăng 0,1 lần so với quy định trước đây. Ảnh: K.C

Với trường hợp tổ chức, quyết định 09 quy định trong trường hợp được giao đất có thu tiền sử dụng đất mà không phải qua hình thức đấu giá, được chuyển mục đích sử dụng đất thì được chia thành 5 khu vực, hệ số K cũng tăng 0,1 lần so với quy định trước đây.

Theo đó, khu vực 1 gồm các quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận có hệ số K=2,1. Khu vực 2 gồm quận 6, 7, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú có hệ số K=1,9. Khu vực 3: quận 2, 8, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức có hệ số K=1,7. Khu vực 4: huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn có hệ số K=1,5. Khu vực 5 (huyện Cần Giờ) có hệ số K thấp nhất là 1,3.

Hệ số K mới điều chỉnh để xác định giá đất cụ thể áp dụng đối với các trường hợp: quy định tại các điểm a, b, c và d, khoản 4 điều 114, khoản 2 điều 172 và khoản 3 điều 189 của Luật Đất đai mà thửa đất hoặc khu đất của dự án có giá trị dưới 30 tỷ đồng; giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất khi nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất thu tiền một lần cho cả thời gian thuê mà thửa đất hoặc khu đất của dự án có giá trị dưới 30 tỷ đồng;…

K.C

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.