Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/12/2016, 17:37 PM

TP.HCM: Khẩn trương dời 2 bến xe ra ngoại thành

(NTD) - Lãnh đạo UBND TP.HCM cho rằng, việc di dời 2 bến xe này ra ngoại thành chắc chắn sẽ giảm được kẹt xe đáng kể.

Chiều ngày 27/12, ông  Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, UBND quận, huyện để bàn giải pháp chống tình trạng ùn tắc giao thông đang xảy ra một cách rất nghiêm trọng trên địa bàn thành phố.

BXMT
Việc di dời 2 bến xe này ra ngoại thành chắc chắn sẽ giảm được kẹt xe đáng kể. Ảnh:Internet.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa, nhấn mạnh tình hình ùn tắc giao thông tại thành phố rất nghiêm trọng. Ông Khoa chỉ đạo năm 2017 dứt khoát phải hoàn thành 34 công trình và dự án Bến xe Miền Đông. Bến xe Miền Tây mới đến năm 2018 cũng phải xây xong.

"Dời được 2 bến xe này ra ngoại thành chắc chắn sẽ giảm được kẹt xe đáng kể. Tôi chịu trách nhiệm về 2 dự án này, vướng ở đâu phải báo cáo để tháo gỡ ngay", ông Khoa yêu cầu.

Cũng theo ông Khoa, 2 bến xe này cần tăng cường bán vé xe qua mạng để hạn chế người dân vào mua vé, gây kẹt xe. Hiện nay tỷ lệ bán vé qua mạng tại các bến xe này mới đạt 20%.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, ùn tắc giao thông gây lãng phí rất lớn cho xã hội, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân. Các Sở ban ngành phải vào cuộc quyết liệt, phối hợp đồng bộ. Sở GTVT phối hợp lực lượng Công an thành phố nắm bắt các vị trí ùn tắc để điều chỉnh kịp thời. Đây là công việc của cả thành phố, không phải của Sở GTVT hay của CSGT

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu ông Khoa chỉ đạo Sở GTVT, Sở Thông tin - Truyền thông, Công an thành phố nghiên cứu giải pháp nhắn tin qua điện thoại, để cảnh báo những điểm kẹt xe giúp người dân chủ động tìm kiếm lộ trình phù hợp. Ông Phong chỉ đạo phải chấn chỉnh ngay tình trạng rào chắn thi công, ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan đô thị, xử lý nghiêm bến cóc, xe dù.

Chi Lê

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.