Thứ bảy, 06/08/2022, 12:25 PM

TP.HCM: Gần 300 nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm tiểu biểu, có tiềm năng xuất khẩu

(CL&CS) - Sáng 5/8, tại TP.HCM, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã khai mạc Chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng Sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Khai mạc chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại TP.HCM

Khai mạc chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại TP.HCM

Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp địa phương với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài.

Chương trình thu hút gần 300 đại biểu tham dự, gồm đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; các Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư, các Hiệp hội ngành hàng, Đại sứ quán, Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp…

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng đã tác động tới hoạt động xuất nhập khẩu của mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hiện nay, Việt nam đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện linh hoạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Để góp phần tháo gỡ khó khăn cho các nhà sản xuất trong bối cảnh thị trường tiêu thụ vẫn còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và căng thẳng về chính trị trên thế giới hiện nay, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trên cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam nói riêng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển thị trường ở cả trong nước và quốc tế cho các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.

Đại biểu tham quan và tìm hiểu các sản phẩm tiêu biểu trong chương trình

Đại biểu tham quan và tìm hiểu các sản phẩm tiêu biểu trong chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, để cung cấp các thông tin, giới thiệu về nhu cầu hàng thu mua và nhu cầu hàng hoá vào các chuỗi siêu thị, đại diện lãnh đạo của các Tập đoàn phân phối AEON Nhật Bản, Central Retail Thái Lan… cũng đã có những chia sẻ về tiêu chuẩn nhập hàng để tiêu thụ tại các chuỗi siêu thị này. Ngoài ra, lần lượt các đại diện đến từ các tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài như EuroCham, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã giới thiệu tiềm năng kết nối, tiêu thụ sản phẩm Việt Nam tại thị trường Châu Âu.

Đặc biệt, nhằm nâng cao hiệu quả tham gia của doanh nghiệp, Ban tổ chức còn thu xếp khu trưng bày giới thiệu sản phẩm tiểu biểu, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tại Công viên Lê Văn Tám (P. Đakao, Q.1, TP.HCM) với gần 300 nhà cung cấp được chọn lọc đến từ 18 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh và TP.HCM... Chương trình dự kiến sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách trong nước, quốc tế đến tham quan, mua sắm trong 5 ngày, từ ngày 5 - 9/8/2022.

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ yến sào, nhân sâm… ông Phạm Công Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Sâm Yến Minh Tâm cảm ơn Ban tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm, phát triển hệ thống phân phối, được quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt tốt hơn thị hiếu của người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất và kinh doanh phù hợp nhu cầu đa dạng của khách hàng, đẩy mạnh xuất khẩu.

Yến sào là một sản phẩm dinh dưỡng rất được người tiêu dùng quan tâm

Yến sào là một sản phẩm dinh dưỡng rất được người tiêu dùng quan tâm

Cũng theo ông Thắng, yến sào là một sản phẩm dinh dưỡng có chứa nhiều vi chất, axit amin, trong nước bọt của yến cũng có một số chất miễn dịch, do đó yến không chỉ là sản phẩm dinh dưỡng, bồi bổ sức khỏe mà còn giúp cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch, chống chọi với bệnh tật tốt hơn… Hôm nay mới là ngày thứ hai của chương trình nhưng gian hàng của Công ty đã thu hút khá nhiều khách đến tìm hiểu và mua sắm. Để tri ân khách hàng đã ủng hộ, Sâm Yến Minh Tâm thực hiện chương trình khuyến mãi: Giảm 100.000 đồng cho các sản phẩm yến tinh chế có giá trị từ 3.000.000 đồng, mua 6 tặng 1 đối với các sản phẩm yến hũ.

Vy Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...