Tập đoàn FLC nhận 9 quyết định từ Cục thuế Hà Nội

(CL&CS) - Mới đây, FLC vừa công bố thông tin đã nhận 9 quyết định từ Cục thuế TP. Hà Nội. Theo đó, Cục thuế Hà Nội xử phạt Tập đoàn FLC 11,5 triệu đồng và cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của FLC tổng số tiền gần 72 tỷ đồng.

FLC nhận 9 quyết định từ Cục thuế Hà Nội

Trong đó, FLC bị phạt 11.5 triệu đồng do công ty nộp chậm tờ khai thuế TNCN tại quyết định số 36713/QĐ-CTHN-KK-XPVPHC ngày 28/7/2022. Tại quyết định số 37006/QĐ-CTHN-QLN ban hành ngày 29/7/2022 về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, yêu cầu phong tỏa tài khoản của FLC mở tại ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, MB, OCB, VIB và VPBank. Tổng số tiền bị cưỡng chế là 71,88 tỷ đồng. Do công ty có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng thế theo quy định tại Luật Quản lý thuế.

Trước đó vào ngày 1/8, Tập đoàn FLC cũng đã nhận ba quyết định cưỡng chế của Cục thuế Quảng Bình. Tổng số tiền bị cưỡng chế là hơn 224 tỷ đồng.

Thông tin trên vừa được Tập đoàn FLC công bố trong báo cáo hợp nhất quý II. Theo đó, doanh thu hợp nhất trong quý vừa qua của doanh nghiệp đạt hơn 623 tỷ đồng, giảm 63% so với cùng kỳ năm ngoái, lỗ sau thuế 640 tỷ đồng.

FLC lỗ nặng trong quý II là do phát sinh khoản lỗ đột biến hơn 317 tỷ đồng từ công ty liên doanh, liên kết. Ngoài ra, doanh thu tài chính cũng giảm mạnh, còn một phần mười so với cùng kỳ năm ngoái với 65,6 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế của FLC từ 2018 đến nay (Nguồn ảnh: VnExpress)

Về các khoản nợ phải trả đạt mức 27.570 tỷ đồng tại ngày 30/6, tăng khoảng 3.500 tỷ so với ngày đầu năm. Tuy nhiên, giá trị vay và nợ thuê tài chính (ngắn hạn cũng như dài hạn) giảm gần 1.100 tỷ so với 6 tháng trước, còn 5.126 tỷ đồng.

Tại ngày đầu năm 2022, FLC đang có khoản nợ dài hạn 1.640 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã: STB) nhưng đến ngày 30/6, FLC đã trả hết. Tương tự, FLC cũng đã trả hết 573 tỷ đồng nợ tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (Mã: OCB).

Tuy đã hoàn trả xong khoản vay tại hai nhà băng nhưng FLC lại có hai chủ nợ mới là Công ty cổ phần Tập đoàn Homeliday và Thành viên HĐQT Lê Thái Sâm, dư nợ tại ngày 30/6 lần lượt là 185 tỷ và 621 tỷ đồng.

Trước đó tại đại hội cổ đông bất thường lần 2 mới đây, FLC đã miễn nhiệm chính thức chức danh thành viên HĐQT với ông Trịnh Văn Quyết, bà Hương Trần Kiều Dung và ông Lã Quý Hiển. Thay thế là ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên và ông Lê Thái Sâm. Trong đó, ông Lê Bá Nguyên đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC.

Hôm 29/7, Bamboo Airways - thành viên của FLC Group - cũng công bố quyết định ông Đặng Tất Thắng thôi giữ vị trí Tổng giám đốc từ ngày 27/7. Đồng thời, công ty bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân giữ vị trí trên.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Nội thành “chật chội”, nhà đầu tư tiềm kiếm cơ hội tại các tỉnh lân cận?

Nội thành “chật chội”, nhà đầu tư tiềm kiếm cơ hội tại các tỉnh lân cận?

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:48

Trong khi các đô thị trọng điểm về nhà ở như Hà Nội, TP.HCM vẫn khan hiếm dự án mới cũng là lúc nhà đầu tư tìm đến những nơi có nguồn cung dồi dào hơn đó là tại các tỉnh.

Lo thiếu cát cho các công trình trọng điểm, HoREA có đề xuất bất ngờ

Lo thiếu cát cho các công trình trọng điểm, HoREA có đề xuất bất ngờ

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:38

Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng nếu không có đủ nguồn cát san lấp thì các dự án trọng điểm sẽ khó hoàn thành vào năm 2025. Hiệp hội này đã có đề xuất lên Thủ tướng để giải quyết nguồn cung cát.

Bắc Giang yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Bắc Giang yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:38

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang mới đây đã ban hành công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.