Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/02/2020, 14:15 PM

TP.HCM: Dự án Khu đô thị Sing Việt “treo” suốt nhiều năm lỗi do ai?

(NTD) - Dự án khu đô thị Sing Việt (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) được Chính phủ chấp thuận địa điểm từ năm 1997 với quy mô 331 ha, đến 10 năm sau (năm 2007), UBND TP.HCM có quyết định thu hồi đất tổng thể. Từ đó để nay dự án vẫn bị ách tắc chưa thể triển khai.

Mới đây, UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan và UBND huyện Bình Chánh rà soát, hệ thống lại các quy định pháp luật về pháp lý dự án, làm rõ trách nhiệm và đưa ra một số biện pháp chế tài đối với Công ty TNHH Đô thị Sing Việt (chủ đầu tư) khi chậm trễ triển khai dự án này.

20160518084947-6d14

TP.HCM làm rõ trách nhiệm chậm trễ triển khai dự án Khu đô thị Sing Việt

UBND TP.HCM cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư trên cơ sở báo cáo, rà soát của các sở ngành liên quan, có văn bản đề nghị chủ đầu tư làm việc với UBND thành phố trong quý 1/2020.

Sở Xây dựng rà soát pháp lý để đề xuất UBND thành phố xem xét, xử lý quyết định trước đó của UBND thành phố (Quyết định số 2443/QĐ-UBND ngày 17/5/2016) về chấp thuận đầu tư dự án. Điều này nhằm đảm bảo tuân thủ đúng mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu tái định cư phục vụ nhu cầu tái định cư dự án Khu đô thị Sing Việt và các dự án trọng điểm khác trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Hồi tháng 5/2016, UBND TP.HCM cũng đã giao cho Công ty TNHH Đô thị Sing Việt làm chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu tái định cư Sing Việt trên diện tích toàn khu là gần 64 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng sau gần 20 năm bị quy hoạch treo.

Tuy nhiên, sau đó chủ đầu tư lại tiếp tục gặp khó khăn khi triển khai, một phần lý do việc thực hiện dự án Sing Việt có 571 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, 246 hộ dân có nhà bị giải tỏa trắng, 297 hộ có đất nông nghiệp thuần còn lại là đất rừng phòng hộ, đất xen kẽ trong khu dân cư. Vì vậy khó khăn trong khâu bồi thường và giải phóng mặt bằng.

Dự án khu đô thị Sing Việt có quy mô 331ha, tổng vốn đầu tư 1.939 tỷ đồng do Công ty TNHH Đô thị Sing Việt là chủ đầu tư có chức năng xây dựng khu liên hợp thể thao gồm: sân golf, trường đua ngựa, đua xe mô tô, khu du lịch thương mại, khách sạn, biệt thự, công viên giải trí.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.