Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 08/01/2017, 22:23 PM

TP.HCM: Cung cấp đường dây nóng nhằm đảm bảo thực phẩm sạch

(NTD) - Ngày 8/1, Đài truyền hình TP.HCM vừa cho ra mắt chương trình “Lắng nghe và trao đổi” số đầu tiên năm 2017 với chủ đề: “Tết Đinh Dậu 2017: An toàn - tiết kiệm - hạnh phúc”.

Đây là chương trình do HĐND TP.HCM và Đài truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức với mục đích: Quyết tâm đưa ra thị trường những thực phẩm sạch phục vụ người dân ăn Tết. Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh: (08) 39301714

lang-nghe-va-trao-doi-tet-dinh-dau-1483861789
Các khách mời tham gia chương trình lắng nghe và trao đổi ngày 8/1 Ảnh: TTO

Việc cung cấp đường dây nóng để người dân có thể báo cáo thông tin về chất lượng thực phẩm. Nhân viên Chi cục quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM sẽ trực điện thoại trong tất cả các ngày Tết để tiếp nhận tin báo về an toàn vệ sinh thực phẩm và các sự cố liên quan đến ngộ độc thực phẩm của người dân.

Nếu người dân cảm thấy có bất cứ biểu hiện bất thường nào liên quan đến sản xuất, tiêu thụ hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm bẩn đều có thể phản ánh ngay đến Chi cục quản lý thị trường thành phố, qua đường dây nóng số (08) 39256875. Ngoài ra, người dân còn có thể cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý thị trường cấp quận huyện để nhanh chóng xử lý.

Theo Sở Công thương, tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã có thể đảm bảo dẫn dắt thị trường và ổn định cung cầu hàng hóa. Đặc biệt, với 2 ngày cận tết, nhiều doanh nghiệp sẽ giảm giá sâu các mặt hàng như thịt heo, thịt gà, trứng.

Cụ thể, Công ty Vissan (DN tham gia chương trình bình ổn giá) đã chuẩn bị 3.200 tấn thực phẩm tươi sống, 3.000 tấn thực phẩm chế biến phục vụ Tết. Đặc biệt trong 5 ngày cận Tết, Vissan sẽ giảm mạnh giá thịt heo phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, mặt hàng gà nguyên con, “gà bẻ cánh hoa” (gà chéo cánh) để cúng ông bà cũng được các DN chuẩn bị đầy đủ nhằm phục vụ người tiêu dùng.

Văn Tiến

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.