Dữ liệu cũ
Thứ ba, 26/06/2018, 16:00 PM

TP.HCM: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra vụ hàng loạt công ty “sa lầy” ở dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc

(NTD) - UBND TP.HCM vừa có ý kiến chỉ đạo giao cơ quan điều tra thụ lý sai phạm tại dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc do Công ty Cổ phần Địa ốc 10 làm chủ đầu tư. Từ các dấu hiệu vi phạm của tập thể, cá nhân tại Công ty Cổ phần Địa ốc 10 kéo theo sự “sa lầy” của hàng loạt công ty khác như Công ty Cổ phần Phát triển Hàng Hải (Công ty Hàng Hải), Công ty TNHH Thương mại Him Lam (Công ty Him Lam), Công ty TNHH Phát triển DeaDong (Hàn Quốc).

DJI_0558-1
Toàn cảnh khu dân cư Bắc Rạch Chiếc.

Theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 15/3/2001, dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc do Công ty Xây dựng và Dịch vụ Nhà đất quận 10 (sau đổi tên thành Công ty Cổ phần Địa ốc 10) đầu tư hạ tầng kỹ thuật trục chính, sau khi hoàn thành cơ sở hạ tầng sẽ bàn giao lại cho TP.HCM để bàn giao đất cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Mặc dù vậy, 17 năm triển khai nhưng hạ tầng trục chính vẫn chưa hoàn thành, ngoài ra, trong quá trình thực hiện Công ty Cổ phần Địa ốc 10 không công khai minh bạch trong quản lý, sử dụng nguồn vốn đóng góp của các đơn vị tham gia thực hiện.

Điều đáng nói, nhiều cá nhân tại Công ty Cổ phần Địa ốc 10 đã ký hợp đồng kinh tế với Công ty Hàng Hải và Công ty Him Lam được tham gia làm nhà đầu tư thứ cấp trước khi dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc được Thủ tướng giao đất.

Đây là hành vi theo kết luận của UBND TP.HCM là “có dấu hiệu làm trái quy định Nhà nước”.

Chưa dừng lại, cơ quan chức năng TP.HCM còn phát hiện nhiều sai phạm của các cá nhân tại Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH một thành viên (trước đây là Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn - công ty mẹ của Res 10), khi ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty Cổ phần Saca và Chi nhánh vận tải phía Nam - Công ty Vận tải ô tô 6 thuộc Cục Đường bộ, có nội dung giao đất cho các đơn vị thực hiện dự án là có dấu hiệu làm trái quy định của Nhà nước.

Hiện nay, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc cho cơ quan điều tra nhằm làm rõ vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân liên quan.

DJI_0565

Đa phần đèn chiếu sáng công cộng ở đây đều không hoạt động.

IMG_0774

Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc sau 17 năm giao đất vẫn ngổn ngang.

DJI_0552

Một số hộ dân đã mua nền nhà chuyển về ở thì rơi vào cảnh “hoang mang” vì đường sá ngày càng xuống cấp, tệ nạn, trộm cắp trong khu vực ngày càng tăng.

IMG_0789

Một số căn nhà đã xập xệ xuống cấp, được xây dựng theo kiểu “dã chiến” nằm trong khu thấp trũng, xung quanh là những cánh đồng cỏ cách biệt hoàn toàn với khung cảnh ồn áo náo nhiệt của xa lộ Hà Nội.

 Nguyên Vũ - Hiếu CT

_NTD_So 21-6_Duyet_20-21
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.