Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/08/2019, 09:35 AM

TP.HCM: Chuyển cơ quan điều tra 3 dự án bất động sản

(NTD) - Hầu hết các dự án này đều liên quan đến công tác quản lý đất đai trên địa bàn TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ cho biết, trong 6 sáu tháng đầu năm, các cơ quan thanh tra, kiểm tra thành phố đã phát hiện 172 đơn vị sai phạm, sai phạm kinh tế hơn 1.220 tỷ đồng, 5 căn nhà và hơn 426m2 đất.

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng đã chuyển hồ sơ 8 vụ sai phạm cho cơ quan điều tra, trong đó có 3 dự án xây dựng gây bức xúc, thiệt hại trực tiếp đến người dân.

ĐLGL - Tân Thuận Tây 2.2
Trung tâm thương mại căn hộ cao cấp Dragon Court, Q.7, TP.HCM do CTCP Đầu tư xây dựng Vạn Gia Long làm chủ đầu tư đang bị tạm ngưng thi công. Ảnh:T.L

Cụ thể, ba dự án gồm: Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại và xây dựng Thăng Long (tên gọi khác là Bảy Hiền Tower, Q. Tân Bình); Trung tâm thương mại căn hộ cao cấp Dragon Court tại P. Tân Thuận Tây, Q.7 và khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, Q.9.

Chung cư Bảy Hiền Tower được Sở Xây dựng cấp giấy phép quy mô 20 tầng, 170 căn hộ nhưng trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã thi công sai thiết kế được duyệt, tăng diện tích xây dựng, bị xử phạt vi phạm hành chính về trật tự xây dựng nhưng không chấp hành mà tiếp tục hoàn thiện rồi rao bán và bàn giao căn hộ, thậm chí còn cho người dân vào ở khi chưa hoàn thiện các hạng mục về điện nước, PCCC. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu UBND TP.HCM phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại dự án, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.

Trong khi đó, chủ đầu tư của dự án Trung tâm thương mại căn hộ cao cấp Dragon Court là CTCP Đầy tư xây dựng Vạn Gia Long đã tự ý nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ khi chưa hoàn thành các thủ tục quy định cũng như chưa bồi thường giải tỏa xong nhưng đã bán toàn bộ dự án qua hình thức bán cổ phần, làm mất đất công trong dự án, chuyển nhượng gây thiệt hại cho Nhà nước.

Còn dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc do CTCP Địa ốc 10 thuộc Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn làm chủ đầu tư. Dự án này từng được kỳ vọng là khu dân cư kiểu mẫu, sẽ là khu đô thị hiện đại, gồm: biệt thự vườn, nhà liền kề, chung cư cao cấp, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại dịch vụ, công viên, trường học… Tuy nhiên, hơn 18 năm qua, nhiều hạng mục của dự án như chợ, công viên, trường học chưa hoàn thành, nhiều khu đất bị bỏ hoang, được cho thuê làm bãi đậu xe container.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.