TP.HCM: Chung cư Nguyễn Quyền bàn giao 8 năm nhưng vẫn chưa nghiệm thu PCCC

(CL&CS) - Mặc dù đã đưa vào sử dụng từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa nghiệm thu công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), không những thế, dự án còn xây dựng sai phép, chưa hoàn thiện công trình theo đúng thiết kế,..

Chung cư Nguyễn Quyền toạ lạc tại địa chỉ 279 Phan Anh, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM do Công ty TNHH Nguyễn Quyền làm chủ đầu tư. Chung cư xây dựng trên khu đất 628m2 với quy mô 156 căn hộ. 

Chung cư Nguyễn Quyền đã đưa vào sử dụng từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa nghiệm thu PCCC (Ảnh: AN)

Chung cư Nguyễn Quyền đã đưa vào sử dụng từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa nghiệm thu PCCC (Ảnh: AN)

Được đưa vào sử dụng từ năm 2012 nhưng đến nay, sau 8 năm đã có nhiều vấn đề bất cập trong quá trình quản lý, sử dụng chung cư Nguyễn Quyền vẫn chưa được giải quyết, nhất là công tác PCCC. 

Cuối năm 2014, trong kết luận thanh tra của mình, Sở Xây dựng TP.HCM đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại chung cư này. Sau đó, các cấp chính quyền Q.Bình Tân và Sở Xây dựng nhiều lần kiểm tra, hướng dẫn Công ty Nguyễn Quyền khắc phục các vấn đề vướng mắc. 

Đến nay, theo báo cáo của UBND Q.Bình Tân, các nội dung chính tại kết luận thanh tra vẫn chưa được chủ đầu tư chấp hành đầy đủ. Qua các buổi kiểm tra và làm việc, Công ty Nguyễn Quyền không hợp tác với cơ quan chức năng. Do đó, ngày 10/12, Sở Xây dựng TP.HCM và UBND Q.Bình Tân đã có kế hoạch liên tịch để xử lý, giải quyết các nội dung còn vướng mắc tại chung cư Nguyễn Quyền. 

Theo kế hoạch, tổ công tác gồm đại diện Sở Xây dựng và UBND Q.Bình Tân sẽ yêu cầu chủ đầu tư Công ty Nguyễn Quyền hoàn thiện hồ sơ pháp lý chung cư liên quan đến công tác quản lý dự án, chất lượng công trình, công tác PCCC. Yêu cầu chủ đầu tư thi công hoàn thiện công trình theo thiết kế; nghiệm thu về PCCC; kiểm tra chất lượng công trình; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính, nghĩa vụ thuế theo quy định; công khai phí bảo trì…

UBND Q.Bình Tân có trách nhiệm phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM có phương án tạm ứng kinh phí để khảo sát, lắp đặt hoàn thiện hệ thống PCCC, khắc phục các trang thiết bị PCCC đã hư hỏng. 

Sở Xây dựng sẽ phối hợp với UBND Q.Bình Tân cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm tại chung cư Nguyễn Quyền; tạm ứng kinh phí để kiểm định toàn bộ công trình làm cơ sở nghiệm thu công trình.

Tham mưu UBND TP.HCM không chấp thuận chủ trương đầu tư dự án mới của Công ty Nguyễn Quyền đến khi công ty khắc phục xong các vướng mắc tại đây. 

Được biết, trong quá trình xây dựng chung cư, Công ty Nguyễn Quyền đã có hàng loạt vi phạm về xây dựng như: xây dựng sai phép 280m2, chiều cao lan can căn hộ không đúng quy định, thu tiền của khách hàng quá 70% giá trị căn hộ trước khi bàn giao, rút ngắn thời gian bảo hành nhà chung cư…

Trước đó, Cảnh sát PCCC TP.HCM vừa có báo cáo thống kê có 8 chung cư trên địa bàn TP.HCM chưa nghiệm thu PCCC đã cho người vào ở gồm: Chung cư Lô G Hùng Vương (Q.5), Chung cư City Gate Tower (Q.8), Chung cư Nguyễn Quyền (Q.Bình Tân), Chung cư Bảy Hiền Tower (Q.Tân Bình), Chung cư Bắc Bình (Q.Bình Thạnh), Chung cư Viên Ngọc Phương Nam (Q.8), Chung cư Cao ốc Xanh (Q.9), cao ốc Kim Hoàng Mỹ, (Q.5).

Theo đó, mức phạt cao nhất với hành vi đưa các hộ dân vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu về PCCC là 80 triệu đồng. Trừ khi công ty này tái phạm, gây hậu quả nghiêm trọng như cháy chết người thì mới bị những chế tài khác như tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động. Nếu các thủ tục này chưa hoàn tất, cơ quan chức năng yêu cầu cưỡng chế thì đó cũng là cơ sở buộc chủ đầu tư phải lo kinh phí, chỗ ăn, chỗ ở cho người dân.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Sự hòa quyện khó tin giữa chất sống xa xỉ và thiên nhiên tại The Miyabi

Sự hòa quyện khó tin giữa chất sống xa xỉ và thiên nhiên tại The Miyabi

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 17:02

(CL&CS) - “Dự án trên một hòn đảo, giữa sông nước tuyệt đẹp, có cây cỏ, mặt nước, chim chóc đã tạo nên khung cảnh vô cùng sống động. Tôi tin rằng đây là một điển hình cho lối sống xa hoa trong sự hòa hợp với thiên nhiên”, kiến trúc sư nổi tiếng người Nhật Kego Kuma chia sẻ về phân khu biệt thự đóng The Miyabi vừa chính thức ra mắt tại Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).

Vị trí đắc địa siêu kết nối tạo sức hút vượt trội cho “đảo nhà giàu”

Vị trí đắc địa siêu kết nối tạo sức hút vượt trội cho “đảo nhà giàu”

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 16:44

(CL&CS) - Sở hữu chất sống thượng lưu có 1-0-2, lại nằm ở “tọa độ kim cương” giữa khu vực có hạ tầng giao thông hiện đại bậc nhất, Thành phố đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island đang thu hút mạnh mẽ giới nhà giàu khắp nơi khi mọi rào cản về địa lý đều đã bị xóa bỏ.

Đất nền có thể sẽ tăng giá vào quý II/2024

Đất nền có thể sẽ tăng giá vào quý II/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 11:28

Từng là phân khúc chìm sâu trong “ế ẩm” và bị “chê” nhiều nhất trong năm 2023 nhưng đất nền cũng đang là phân khúc ghi nhận tốc độ phục hồi nhanh cả về giao dịch và giá chỉ trong vài tháng đầu năm 2024. Chuyên gia dự báo, đất nền có thể sẽ tăng giá vào quý II/2024.