Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/12/2016, 07:54 AM

Chung cư Tecco Tower Tham Lương chưa nghiệm thu PCCC lại cho dân vào ở

(NTD) - Ngày 28/12, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) TP.HCM tiến hành kiểm tra và xử lý công tác PCCC tại chung cư Tecco Tower Tham Lương, số 287 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM của Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Tecco (Công ty Tecco) làm chủ đầu tư.

Qua kiểm tra, PCCC TP.HCM đã phát hiện những lỗi chung cư này mắc phải trước đó ở block B như: Chưa thi công cửa vào sảnh thang máy tầng 2 và 3; các đường ống kỹ thuật xuyên sảnh không đảm bảo yêu cầu ngăn cháy; cửa các phòng kỹ thuật thi công không đảm bảo giới hạn chịu lửa E170; chế độ hoạt động chuông báo cháy không đảm bảo yêu cầu; thi công hệ thống chữa cháy tự động sprink không đảm bảo yêu cầu.

Hệ thống đèn chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn lối thoát nạn hoạt động không đảm bảo yêu cầu; Hệ thống thang máy không đảm bảo trở về tầng trệt khi có tín hiệu báo cháy, tự động mở.

15731283_1787999964807886_357677524_n
Chung cư Tecco Tower Tham Lương bị phạt khi cho dân vào ở khi vẫn chưa nghiệm thu PCCC. Ảnh: Quang Bình

Điều đáng nói, vào tháng 11, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra PCCC tại chung cư Tecco Tower Tham Lương nhưng chung cư này chưa đủ điều kiện nên không nghiệm thu. Tuy nhiên, đến tháng 12, PCCC quận 12 kiểm tra thì bất ngờ phát hiện có 49 hộ dân chuyển vào ở chung cư Tecco Tower Tham Lương dù vẫn chưa nghiệm thu công tác PCCC. Ghi nhận tại đây, chung cư Tecco Tower vẫn chưa xây dựng hoàn thiện, nhiều hạng mục công trình vẫn còn đang dở dang.

“Chúng tôi đến kiểm tra thì phát hiện 7 vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy nêu trên nên không đồng ý nghiệm thu. Vào tháng 12/2016, Phòng Cảnh sát PCCC Q.12 phát hiện chung cư đưa 49 hộ dân vào ở tại đây, công trình vẫn chưa được nghiệm thu ”, thượng tá Trần Văn Thạnh.- Phó Trưởng phòng Phòng hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy Cảnh sát PCCC TP.HCM thông tin.

Bên cạnh đó, chung cư Tecco Tower Tham Lương đã từng bị phạt các lỗi tương tự ở block A. Nhưng khi sang block B vẫn không chịu khắc phục, phớt lờ rồi còn cho người dân vào ở. Vào ngày 14/9/2016, chung cư này còn bị Sở Xây Dựng xử phạt về việc không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định trước khi đưa vào sử dụng.

"Kết quả nghiệm thu block A không đạt yêu cầu nhưng chủ đầu tư vẫn cho người dân vào ở và chúng tôi đã tiến hành xử phạt. Sau đó, chúng tôi kiểm tra lại thì phía chủ đầu tư đã khắc phục xong. Nhưng nay chủ đầu tư lại mắc lỗi sang block B", thượng tá Thạnh nói.

Trước việc chưa nghiệm thu công tác PCCC nhưng Công ty Tecco lại cho người vào ở khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng, đặc biệt, trước tình trạng cháy nổ bất thường hiện nay.

Được biết, Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Tecco còn là chủ của nhiều dự án nhà ở khác như: Khu căn hộ cao tầng Tecco Town Tân Tạo, dự án chung cư Tecco Central home Bình Thạnh – TP.HCM…

 Quang Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.