Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 25/10/2019, 19:56 PM

Khách hàng bị ảnh hưởng quyền lợi khi vào ở dự án AZ Lâm Viên Complex chưa nghiệm thu PCCC?

(NTD) – Dù chưa được nghiệm thu PCCC, thế nhưng chủ đầu tư dự án AZ Lâm Viên Complex đã đưa dân vào ở, khiến cho quyền lợi của khách hàng có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dù chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình vào sử dụng, chưa nghiệm thu PCCC, nhưng Công ty CP Bất động sản AZ, chủ đầu tư dự án Tòa nhà hỗn hợp văn phòng dịch vụ, chung cư, tại số 107 Nguyễn Phong Sắc (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã “đánh liều” khi đưa người dân vào ở. Sự việc trên khiến dư luận đặt câu hỏi, vì sao chủ đầu tư lại coi thường tính mạng người dân, bỏ qua quyền lợi của khách hàng như vậy? Nếu như trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, quyền lợi của khách hàng khi mua căn hộ ở đây ai sẽ đảm bảo?

Chưa nghiệm thu PCCC đã đưa dân vào ở

Trước hành vi trên, Công ty CP Bất động sản AZ bị UBND quận Cầu Giấy xử phạt hành chính 75 triệu đồng, vì đã bàn giao, đưa hạng mục công trình, công trình xây dựng vào sử dụng, khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Ngoài phạt tiền, Công ty CP Bất động sản AZ phải có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định. Thời hạn khắc phục hậu quả trong 15 ngày.

72984560_417754839119906_8724020382899634176_n
Chủ đầu tư dự án AZ Lâm Viên Complex đưa dân vào ở khi chưa nghiệm thu PCCC

Được biết, đến thời điểm hiện tại, dự án AZ Lâm Viên Complex vẫn chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu công trình, nghiệm thu PCCC. Phải chăng, chủ đầu tư dự án AZ Lâm Viên Complex “cố tình” bỏ qua quyền lợi của khách hàng khi vẫn hoạt động mà chưa được nghiệm thu PCCC?

Trước đó, dự án AZ Lâm Viên Complex được biết đến là dự án "vỡ tiến độ" nhiều năm. Chủ đầu tư ban đầu dự án AZ Lâm Viên Complex do Công ty CP Đầu tư và xây dựng Lâm Viên. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 12/2009 và dự kiến hoàn thành quý IV/2012. Tuy nhiên, sau khi khởi công, dự án chỉ thi công đến tầng 4, sau đó dừng thi công. Đến tháng 8/2017, UBND Tp.Hà Nội có quyết định cho phép Công ty CP Đầu tư và xây dựng Lâm Viên chuyển nhượng toàn bộ dự án Tòa nhà hỗn hợp AZ Lâm Viên, tại số 107 Nguyễn Phong Sắc cho Công ty CP Bất động sản AZ (AZ Land).

bao-ve-lam-vien
Bảo vệ tòa nhà Lâm Viên Complex theo sát và quay PV (ảnh cắt từ clip)

Cho bảo vệ giám sát phóng viên?

Sau nhiều lần liên hệ làm việc với Công ty CP Bất động sản AZ để tìm hiểu thông tin, được bộ phận văn phòng Công ty đề nghị liên hệ với bà Thủy - cán bộ phụ trách dự án trên để làm việc. Tuy nhiên, khi PV đến Công ty CP Bất động sản AZ tại dự án trên, có một nhân viên xưng cấp dưới của bà Thủy, yêu cầu PV xuất trình giấy giới thiệu và nội dung làm việc. Sau khi được trình bày, đã để lại giấy giới thiệu và nội dung làm việc, nhân viên này cho rằng không biết và chỉ làm theo lệnh cấp trên (!?)

Khi yêu cầu được biết rõ danh tính, nhân viên này không nói. Khi đề nghị làm việc trực tiếp với bà Thủy, nhân viên này “đuổi” PV ra khỏi khu vực tòa nhà. Quá trình đứng đợi bà Thủy để làm việc tại khu vực trên vỉa hè dự án, liên tục có bảo vệ theo sát. Thậm trí, sau đó bảo vệ này còn lấy điện thoại quay lại PV đứng đợi bà Thủy. Thấy hành động trên không được, PV nhắn tin báo lại cho bà Thủy. Sau đó, bà Thủy chỉ nhắn tin lại, đề nghị PV “giúp đỡ doanh nghiệp” (!?).

Phải chăng, chủ đầu tư dự án AZ Lâm Viên Complex muốn “bưng bít” thông tin, gây khó cho việc tìm hiểu thông tin để làm rõ  quyền lợi của khách hàng có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng ?

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.