Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/02/2015, 14:35 PM

Top smartphone bỏ túi du Xuân Ất Mùi

Thị trường điện thoại di động thông minh (smartphone) ngày càng nhộn nhịp với khá nhiều thương hiệu đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hãy cùng Báo Người Tiêu Dùng điểm qua những smartphone đáng mua nhất trong dịp xuân Ất Mùi 2015 năm na

Thị trường điện thoại di động thông minh (smartphone) ngày càng nhộn nhịp với khá nhiều thương hiệu đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hãy cùng Báo Người Tiêu Dùng điểm qua những smartphone đáng mua nhất trong dịp xuân Ất Mùi 2015 năm nay.

 1. Phablet cỡ lớn với camera mạnh, Samsung Galaxy Note 4:

20150126 - Top smartphone thời thượng cho Xuân Ất
 

 Được đánh giá là phablet (thiết bị lai giữa máy tính bảng và smartphone) ưu việt nhất mà Samsung ra mắt, Galaxy Note 4 sở hữu vi xử lý cực mạnh Snapdragon 805 của Qualcomm hoặc Exynos 7 Octa 8 lõi của Samsung. Với camera thuộc loại đỉnh 16 MP, màn hình Super AMOLED 5.7 inch đẹp và sáng, cùng với bút đa năng S-pen tiện lợi, Note 4 thật sự là thành công của Samsung ngoại trừ một ít rắc rối của giao diện TouchWiz.

 Apple iPhone 6 Plus

20150126 - Top smartphone thời thượng cho Xuân Ất
 


Với việc tăng kích thước cho iPhone 6 Plus, Apple được cho là đang tấn công vào thị trường phablet để tranh đua với đối thủ hàng đầu. Với thiết kế đẹp và tinh tế, iPhone 6 Plus ngoài màn hình to hơn còn có khá nhiều điểm mới: Giao diện iOS được gọt giũa để tương thích với chế độ landscape (xoay ngang); Trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học để chống rung, nhòe khi quay phim; Và một camera khá xuất sắc. Ngoài ra, máy còn sở hữu màn hình 1080p tuyệt đẹp với độ hiển thị màu sắc chính xác thuộc loại nhất thị trường hiện nay. Tin mừng nhất cho các tín đồ Apple là thời lượng pin của iPhone 6 Plus khá tốt, lâu hơn đáng kể so với iPhone 6 vừa ra mắt trước đó.

 Motorola Nexus 6

 

20150126 - Top smartphone thời thượng cho Xuân Ất
 

 Dù kích cỡ 6 inch hơi to, song nếu như bạn thực sự kết smartphone khủng, lựa chọn này sẽ không làm bạn thất vọng. Chất lượng màn hình Quad HD rất ổn, thời lượng pin lâu, vi xử lý là loại mới nhất, camera mạnh là những tính năng nổi bật của Nexus 6. Nhờ lợi thế là "dế nhà" của Google, Nexus 6 luôn được cập nhật các phiên bản Android mới sớm nhất. Với nhiều ưu ái từ lợi thế của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới, Nexus dự kiến sẽ còn tiến xa và thách thức hai ông lớn Apple cùng Samsung.

 Nokia Lumia 1520

 

20150126 - Top smartphone thời thượng cho Xuân Ất
 

 Lumia 1520 là chiếc smartphone màn hình Full HD xuất sắc, pin tốt với camera đỉnh cao 20.7 MP cho chất lượng cao, hỗ trợ quay video 4K. Với việc được trang bị và tích hợp sâu bộ ứng dụng Office của Microsoft, hỗ trợ Skype tốt đi kèm với kho lưu trữ đám mây One Drive dung lượng lớn, thiết bị này được dân văn phòng khá mê. Theo chomobi.com, điểm hạn chế của máy là việc sử dụng nền tảng Windows Phone kén người dùng, ứng dụng chưa đa dạng. Hơn 1 năm góp mặt trên thị trường, Lumia 1520 có giá bán chỉ còn một nửa so với khi ra mắt lần đầu, khoảng 8,5 triệu đồng.

2. Smartphone mạnh, sang trọng:

 Apple iPhone 6

 

20150126 - Top smartphone thời thượng cho Xuân Ất
 

 Thương hiệu Apple nổi tiếng là đáng tin cậy, thiết kế cực kỳ thời trang và sành điệu, giờ đây cuối cùng cũng đã tiến vào cuộc chơi màn hình lớn. Có thể nói, iPhone 6 hội đủ những yếu tố ăn khách cần thiết và không ngạc nhiên khi nó được bán chạy nhất thế giới hiện nay. Thân máy liền khối bằng nhôm siêu nhẹ dày vẻn vẹn 6,9mm; vi xử lý lõi kép A8 64-bit với hiệu suất của mỗi lõi nhân trong các bài sát hạch của bên thứ ba đều cao gần gấp đôi so với các đối thủ Android khác. Đồ họa xuất sắc, camera có khả năng chụp ảnh tuyệt đẹp trong gần như mọi điều kiện và hệ sinh thái iOS phong phú, nơi các game và ứng dụng luôn được ưu tiên phát hành đầu tiên chính là ưu thế để iOS đối chọi với hàng tá nhà sản xuất khác dùng hệ điều hành Android và Windows Phone.

 HTC One M8

 

20150126 - Top smartphone thời thượng cho Xuân Ất
 

 Nỗ lực quảng cáo mạnh mẽ, thành công của HTC chính là được giới truyền thông đánh giá One M8 vào nhóm “dế” thời trang, lịch lãm nhất của phe Android hiện nay. Nhờ sở hữu thiết kế kim loại liền khối sang trọng, tinh xảo mang đến cảm giác cao cấp cùng giao diện đơn giản, gọn gàng và dễ dùng nên One M8 đã bù đắp được nhưng điểm yếu không thể chối bỏ là camera khi định dạng UltraPixel mà HTC lựa chọn tỏ ra yếu hơn rõ rệt so với các smartphone đầu bảng khác.

 Sony Xperia Z3 Compact

 

20150126 - Top smartphone thời thượng cho Xuân Ất
 

 Nếu bạn không thích iOS thì lựa chọn đáng chú ý để thay thế là Xperia Z3 Compact của Sony. Đại gia di động Nhật Bản đã đưa màn hình 4.6 inch vào một khung máy có kích cỡ gần như giống hệt với iPhone 5s, trong khi đối thủ chỉ sở hữu màn hình 4 inch mà thôi. Bên cạnh đó, thiết kế kính thú vị và cạnh bên bằng nhựa trong suốt mang đến cho Z3 Compact một nét riêng. Máy cũng được đánh giá cao ở thời lượng pin lâu, vi xử lý hệ thống mạnh mẽ và camera chụp ảnh khá ổn.

 3. Dành cho người dùng thích smartphone kinh tế

Asus Zenfone 6 

20150126 - Top smartphone thời thượng cho Xuân Ất
 

Nỗ lực tranh đua vào thị trường smarphone của Asus thành công bước đầu khi Zenfone 6 có được một thị trường nhất định trong phân khúc bình dân. Cấu hình phablet mạnh với màn hình 6 inch, vi xử lý lõi kép Atom Z2560, camera 13 MP cùng pin khủng 3.300 mAh được xem là quá chuẩn cho phân khúc giá chỉ 5,5 triệu đồng.

Nokia Lumia 630 / 635

 

20150126 - Top smartphone thời thượng cho Xuân Ất
 

 Dù không cạnh tranh lại Apple và Samsung, nhưng Nokia ngày càng “bá đạo” trong phân khúc trung cấp và bình dân. Windows Phone sinh sau đẻ muộn nhưng đã vượt lên là hệ điều hành đứng thứ 3 về thị phần và đang dần tiến lên nhờ sự hậu thuẫn của Microsoft. Nokia Lumia 630/635 là một lựa chọn đặc biệt hấp dẫn khi sở hữu cấu hình ổn, thương hiệu uy tín với mức giá chỉ khoảng 2-3 triệu đồng. Đặc biệt, thế hệ Lumia 630 Dual Sim còn có khả năng sử dụng 2 sim 2 sóng, điều được người dùng Việt Nam yêu thích.

 (Bài viết thực hiện với sự hỗ trợ tư vấn và đánh giá của http://ChoMobi.com)

Tường Châu

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.