Thứ tư, 19/11/2014, 11:50 AM

Top 16 Hoa khôi áo dài hào hứng khám phá Bảo tàng Áo dài đầu tiên của Việt Nam

(NTD) – Top 16 Hoa khôi áo dài đã có cơ hội đến thăm Bảo tàng Áo dài đầu tiên của Việt Nam và gặp gỡ với Giám đốc Bảo tàng – Nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Sĩ Hoàng.

Bên cạnh việc tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của các địa phương, trải nghiệm đầy thú vị với các trò chơi dân gian và khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực các vùng miền, một bài học không thể thiếu dành cho các người đẹp chính là văn hóa mặc của người phụ nữ Việt Nam, trong đó không thể không nhắc đến chiếc áo dài dân tộc. Nhằm tạo điều kiện cho các người đẹp được tiếp xúc và học hỏi thêm nhiều điều thú vị xoay chiếc áo dài truyền thống, chương trình đã tổ chức một chuyến tham quan đến Bảo tàng Áo dài của Nhà thiết kế Sĩ Hoàng – một trong những Nhà thiết kế nổi tiếng và dành trọn tình yêu cho áo dài.

Top 16 được truyền cảm hứng từ những câu chuyện thú vị tại Bảo tàng Áo dàiTop 16 được truyền cảm hứng từ những câu chuyện thú vị tại Bảo tàng Áo dài

Tự nhận mình đơn giản là một “người thương và biết cách thương” tà áo dài, Sĩ Hoàng đã dốc rất nhiều tâm huyết để xây dựng nên Bảo tàng Áo dài đầu tiên của Việt Nam trong suốt 12 năm. Đây là không gian lưu trữ và trưng bày rất nhiều hiện vật áo dài của Việt Nam qua các thời kì, cùng với nhiều thiết kế từng được các nhà ngoại giao, chính khách, nghệ sĩ nổi tiếng lựa chọn làm trang phục trong các dịp gặp gỡ quan trọng. Bên cạnh đó, bảo tàng cũng dành một vị trí riêng để tôn vinh những thiết kế áo dài hiện đại và mang tính hội nhập cao, từ những chiếc áo dài cách tân do các em thiếu nhi phác hoạ đầy ngẫu hứng, những thiết kế giao thoa với các tà áo dân tộc khác trên thế giới, hay mang hơi thở nghệ thuật khi cập nhật những xu hướng mới về phim ảnh, âm nhạc vào trong chính thiết kế của mình. Theo Nhà thiết kế tài năng này, mong muốn lớn nhất của anh trong việc xây dựng một không gian sống riêng cho tà áo dài không chỉ để cất giữ nét tinh hoa của trang phục dân tộc, mà quan trọng hơn là lưu truyền, lan tỏa tình thương và giữ vững giá trị, sức sống của Áo dài Việt Nam - niềm tự hào dân tộc trong bối cảnh hội nhập văn hoá toàn cầu.

Trong chuyến đến tham quan Bảo tàng Áo dài lần này, các người đẹp sẽ được tận mắt chứng kiến các hiện vật áo dài Việt Nam qua từng thời kì và giao lưu, trao đổi với nhà thiết kế Sĩ Hoàng để khám phá những kiến thức, những câu chuyện lý thú xoay quanh chiếc áo dài. Bên cạnh đó, các người đẹp cũng sẽ được thử bộ sưu tập Búp sen xanh – một trong những bộ sưu tập rất đặc biệt được thiết kế dựa trên bản vẽ của các em thiếu nhi trong cả nước. Những nét vẽ hồn nhiên và tinh nghịch của tuổi thơ được tái hiện trong những tà áo dài đầy sinh động và tràn đầy cảm hứng. Tại đây, các người đẹp còn có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của Nhà thiết kế Sĩ Hoàng về nét tinh tuý và hồn Việt thể hiện trong mỗi chiếc áo dài.

Hào hứng tham gia trong vai trò đồng hành cùng các thí sinh của Hoa khôi Áo dài Việt Nam, Nhà thiết kế Sĩ Hoàng cho biết: “Đã 7, 8 năm nay tôi không còn nhận lời tham gia làm giám khảo cho một cuộc thi sắc đẹp nào để toàn tâm cho công việc tại Bảo tàng. Tuy nhiên, khi lắng nghe những chia sẻ về cấu trúc và tính chất của chương trình, tôi đã quyết định “phá lệ”. Đến khi tiếp xúc và trao đổi cùng các em tại Bảo tàng, nhìn hình ảnh các em chăm chú lắng nghe và hào hứng đặt câu hỏi, tôi cảm thấy lần “phá lệ” này quả thực rất đáng. Qua cuộc gặp này, tôi hi vọng có thể truyền được tình thương của mình đối với tà áo dài đến các bạn trẻ. Sỡ dĩ tôi dùng từ thương là bởi cái sự “thương” thì nó bền vững, không phải là cuồng nhiệt, sốc nổi mà là âm ĩ, lâu dài và đi kèm với sự trân trọng, gìn giữ”. Kết thúc chuyến thăm tại Bảo tàng, các cô gái xinh đẹp sẽ có cơ hội gặp lại Nhà thiết kế Sĩ Hoàng trong vai trò giám khảo khách mời của Liveshow 5 và thể hiện nét duyên dáng trong chiếc áo dài từ bộ sưu tập các loài hoa của anh.

Một số hình ảnh trong chuyến thămquan đặc biệt của Top 16 Hoa khôi áo dài Việt Nam:

Sĩ Hoàng đã dốc rất nhiều tâm huyết để xây dựng nên Bảo tàng Áo dài đầu tiên của Việt Nam trong suốt 12 nămSĩ Hoàng đã dốc rất nhiều tâm huyết để xây dựng nên Bảo tàng Áo dài đầu tiên của Việt Nam trong suốt 12 nămThùy Dương


Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.