Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/04/2015, 14:15 PM

Tổng thống Hàn không dự lễ kỷ niệm chiến thắng ở Nga

Bà Park Geun Hye, Tổng thống Hàn Quốc, không tới Nga để chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng phát xít, sự kiện mà nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên sẽ tham dự.

nguoitieudung_the gioi 1
Tổng thống Park Geun Hye viếng mộ của 46 thủy thủ thiệt mạng trong vụ tàu chiến Cheonan chìm trong Nghĩa trang Quốc gia Daejeon, thành phố Daejeon vào ngày 26/3. Ảnh: AP

Quân đội Nga sẽ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5 để kỷ niệm 70 năm ngày phát xít Đức đầu hàng vô điều kiện. Điện Kremlin mời 68 quốc gia và tổ chức quốc tế tham dự buổi lễ.

Chính phủ Nga thông báo Kim Jong Un, nhà lãnh đạo Triều Tiên, sẽ tham dự lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng. Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Jong Un từ khi ông nắm quyền vào năm 2011.

Nhiều người hy vọng rằng, nếu bà Park Geun Hye - Tổng thống Hàn Quốc - tham dự lễ kỷ niệm, hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên có thể diễn ra bên lề sự kiện. Nhưng hôm 13/4, một quan chức giấu tên của Hàn Quốc nói với Reuters rằng bà Park sẽ không tới Moscow vào tháng tới.

"Tổng thống sẽ không tham dự Ngày chiến thắng tại Nga vào ngày 9/5", vị quan chức nói.

Cuối tuần trước, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo một nghị sĩ thuộc Ủy ban Đối ngoại của quốc hội và cũng là trợ lý đặc biệt của bà Park sẽ dự lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ. Cả vị quan chức giấu tên và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đều không đề cập tới lý do khiến Park không tới Moscow.

Nỗ lực đối thoại giữa Seoul và Bình Nhưỡng rơi vào thế bế tắc sau khi Cheonan, một tàu chiến của Hàn Quốc, chìm bởi vụ nổ khi đang hoạt động trên biển, và quân đội Triều Tiên nã pháo lên một đảo của Hàn Quốc vào năm 2010. Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng tấn công tàu Cheonan, song Triều Tiên khẳng định họ vô can.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Theo Zing News

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.