Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng tưởng
(CL&CS) - Trong quý I năm 2022, hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa hồi phục mạnh mẽ với tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 176,35 tỷ USD.
Thông tin được Tổng cục Hải quan cung cấp, trong tháng 3 năm 2022, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước tính đạt 66,73 tỷ USD, tăng mạnh tới 36,8% so với tháng trước (tương ứng tăng tới 17,93 tỷ USD).
Trong đó, trị giá xuất khẩu ước đạt 34,06 tỷ USD, tăng 45,5% (tương ứng tăng 10,64 tỷ USD) và trị giá nhập khẩu ước đạt 32,67 tỷ USD, tăng 28,7% (tương ứng tăng 7,29 tỷ USD).
Với kết quả trên thì lũy kế 3 tháng/2022, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam ước đạt 176,35 tỷ USD, tăng 14,4% (tương ứng tăng 22,17 tỷ USD) so với 3 tháng/2021. Trong đó, trị giá xuất khẩu ước đạt 88,58 tỷ USD, tăng 12,9% (tương ứng tăng 10,11 tỷ USD) và trị giá nhập khẩu ước đạt 87,77 tỷ USD, tăng 15,9% (tương ứng tăng 12,06 tỷ USD).
Cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam trong tháng 3/2022 ước tính thặng dư 1,39 tỷ USD. Như vậy, lũy kế 3 tháng/2022, cả nước ước tính thặng dư 809 triệu USD.
Ngân hàng nhà nước cho biết, từ ngày 1/3/2022 đến ngày 30/3/2022 số thu nhân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 37.440 tỷ đồng. Từ đầu năm đến ngày 30/3/2021 đạt 107.300 tỷ đồng đạt 30,5% dự toán, đạt 29 % chỉ tiêu phấn đấu, tăng 22,44% so với cùng kỳ năm trước.
Văn Trì
Bình luận
Nổi bật
Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:55
(CL&CS) - Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Long An vào sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024.
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16
(CL&CS) - Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.
Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16
(CL&CS) - Chiều 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc”.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.