Quảng Ninh: Kiểm tra hàng hóa tại Siêu thị Aloha Mall Đầm Hà
(CL&CS) - Ngày 16/03, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Đội QLTT số 2 phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Đầm Hà kiểm tra toàn bộ các mặt hàng hóa đang được bày bán tại siêu thị Aloha Mall Đầm Hà
Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, ngày 17/03/2021, Đội Quản lý thị trường số 2 (thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả huyện Đầm Hà) cùng các đơn vị chức năng huyện Đầm Hà tiến hành kiểm tra toàn bộ các mặt hàng đang bày bán tại siêu thị Aloha Maill Đầm Hà. Trong đó tập trung làm rõ các nội dung bài viết phản ánh "nhiều sản phẩm hàng hóa bày bán tại Siêu thị có dấu hiệu giả, nhái, không rõ nguồn gốc; thông tin sản phẩm không rõ ràng, cũng không có tem phụ bằng tiếng Việt".
Kết quả kiểm tra đã phát hiện: Đối với hàng đồ chơi trẻ em có 39 mặt hàng, quần áo các loại 6 loại (Có hóa đơn nhập hàng) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Đối với hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3 mặt hàng. Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ các mặt hàng có dấu hiệu vi phạm để xác minh thêm các tình tiết liên quan và hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định.
Trước đó, ngày 15/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Đội QLTT số 7 phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế, CA thị xã Đông Triều kiểm tra siêu thị Aloha Mall thị xã Đông Triều, phát hiện tại siêu thị bày bán một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike, Gucci,... và một số mặt hàng là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.
Lực lượng QLTT ra quyết định tạm giữ 11 mặt hàng với tổng số 77 sản phẩm để xác minh tình tiết vụ việc và hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định. Dự kiến tổng mức phạt trên 40.000.000 đồng đối với các hành vi vi phạm nêu trên.
Trong thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng huyện Đầm Hà đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả với quyết tâm và trách nhiệm.
Bên cạnh đó luôn chủ động tiếp cận các thông tin, phản ánh của người tiêu dùng qua nhiều kênh thông tin trong đó có nhiều nguồn tin trên internet qua đó kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả, thị trường và đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ tốt sản xuất và đời sống nhân dân.
Ngọc Ngà
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.