Thứ hai, 21/03/2022, 07:52 AM

Quảng Ninh: Kiểm tra hàng hóa tại Siêu thị Aloha Mall Đầm Hà

(CL&CS) - Ngày 16/03, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Đội QLTT số 2 phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Đầm Hà kiểm tra toàn bộ các mặt hàng hóa đang được bày bán tại siêu thị Aloha Mall Đầm Hà

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, ngày 17/03/2021, Đội Quản lý thị trường số 2 (thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả huyện Đầm Hà) cùng các đơn vị chức năng huyện Đầm Hà tiến hành kiểm tra toàn bộ các mặt hàng đang bày bán tại siêu thị Aloha Maill Đầm Hà. Trong đó tập trung làm rõ các nội dung bài viết phản ánh "nhiều sản phẩm hàng hóa bày bán tại Siêu thị có dấu hiệu giả, nhái, không rõ nguồn gốc; thông tin sản phẩm không rõ ràng, cũng không có tem phụ bằng tiếng Việt".

Lực lượng QLTT Kiểm tra toàn bộ các mặt hàng bày bán tại Siêu thị Aloha Mall Đầm Hà (Ảnh: THT)

Lực lượng QLTT Kiểm tra toàn bộ các mặt hàng bày bán tại Siêu thị Aloha Mall Đầm Hà (Ảnh: THT)


Kết quả kiểm tra đã phát hiện: Đối với hàng đồ chơi trẻ em có 39 mặt hàng, quần áo các loại 6 loại (Có hóa đơn nhập hàng) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Đối với hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu 3 mặt hàng. Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ các mặt hàng có dấu hiệu vi phạm để xác minh thêm các tình tiết liên quan và hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 15/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Đội QLTT số 7 phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế, CA thị xã Đông Triều kiểm tra siêu thị Aloha Mall thị xã Đông Triều, phát hiện tại siêu thị bày bán một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike, Gucci,... và một số mặt hàng là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Lực lượng QLTT ra quyết định tạm giữ 11 mặt hàng với tổng số 77 sản phẩm để xác minh tình tiết vụ việc và hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định. Dự kiến tổng mức phạt trên 40.000.000 đồng đối với các hành vi vi phạm nêu trên. 

Trong thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng huyện Đầm Hà đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả với quyết tâm và trách nhiệm.

Bên cạnh đó luôn chủ động tiếp cận các thông tin, phản ánh của  người tiêu dùng qua nhiều kênh thông tin trong đó có nhiều nguồn tin trên internet qua đó kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả, thị trường và đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ tốt sản xuất và đời sống nhân dân.

Ngọc Ngà

Bình luận

Nổi bật

Ngành công thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025

Ngành công thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2025

sự kiện🞄Thứ năm, 17/07/2025, 17:24

(CL&CS) - Bộ trưởng Công thương vừa ký ban hành Quyết định số 1970/QĐ-BCT về Kế hoạch hành động của bộ thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái để bảo vệ doanh nghiệp chân chính

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái để bảo vệ doanh nghiệp chân chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 11/07/2025, 21:20

(CL&CS)- Người tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý khi một mặt hàng có thương hiệu được bán với giá rất thấp, vì đây là một trong yếu tố hàng đầu để nghi ngờ hàng giả.

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 11/07/2025, 20:53

(CL&CS) - Trước diễn biến tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và yêu cầu điều chỉnh theo địa giới hành chính mới. Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị các địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, đẩy nhanh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.