Tổng cục Hải quan lý giải lô khẩu trang viện trợ 6 tháng chưa được thông quan
(CL&CS) - Ngày 26/5, Tổng cục Hải quan đã có thông tin về việc liên quan đến thông tin việc 2 lô hàng khẩu trang chống dịch do kiều bào ở Hong Kong (Trung Quốc) và doanh nghiệp ở Đức viện trợ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến nay 6 tháng chưa được thông quan.
Tổng cục Hải quan cho biết, căn cứ báo cáo của các đơn vị Hải quan địa phương và căn cứ quy định pháp luật hiện hành thì việc 2 lô hàng khẩu trang chưa thông quan là do phía Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc chưa đến làm thủ tục do chưa xuất trình/nộp chứng từ thuộc hồ sơ hải quan.
Hiện Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Nội Bài và Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất liên hệ với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc để giảm chi phí lưu kho cho 2 lô hàng trên.
Theo đó, trước mắt cơ quan Hải quan đồng ý để Ủy ban đăng ký tờ khai và đưa hàng về bảo quản, nộp bổ sung chứng từ còn thiếu trong thời hạn 30 ngày.
Tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9h30 ngày 26/5/2022, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc đã đến liên hệ Chi cục làm thủ tục hải quan và hiện đang khai tờ khai hải quan giấy để đưa hàng về bảo quản do chưa có hồ sơ hải quan theo quy định.
Tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Nội Bài, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc hẹn 12h trưa ngày 26/5/2022 đến làm thủ tục nhập khẩu lô hàng khẩu trang.Để thông quan hàng hóa theo đúng pháp luật, Tổng cục Hải quan đề nghị Ủy ban liên hệ cơ quan có thẩm quyền (Bộ Y tế) bổ sung chứng từ còn thiếu theo quy định tại Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ.
Trước đó, thảo luận tại tổ ở phiên họp Quốc hội sáng 25/5, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết hai lô hàng khẩu trang hơn 1,1 triệu chiếc viện trợ Việt Nam chống dịch từ cuối năm 2021 đến nay chưa thể thông quan do gặp nhiều vướng mắc trong thủ tục tiếp nhận hàng viện trợ cho phòng chống dịch.
Văn Trì
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Áp thuế VAT 5% với phân bón: Vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Theo Đại biểu Quốc hội Trịnh Xuân An, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội cho rằng, trong điều kiện hiện nay, việc sửa đổi Luật Thuế 71 theo hướng áp GTGT 5% đối với mặt hàng phân bón là rất phù hợp. Khi đó, cả "3 nhà" là nhà nông, Nhà nước và doanh nghiệp (DN) đều được hưởng lợi.
Hàng Việt vươn tầm thế giới, chinh phục mọi thị trường
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:31
(CL&CS)- Người tiêu dùng có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm với nhiều ưu đãi hấp dẫn, đồng thời hòa mình vào không khí lễ hội tôn vinh tinh hoa hàng Việt Nam.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.