Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/03/2017, 21:30 PM

Tòa bác yêu cầu của khách hàng kiện Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An

(NTD) - HĐXX cho rằng phía nguyên đơn không đưa ra được đầy đủ chứng cứ để phản bác lại chứng cứ của công ty nên tuyên bác nội dung đơn kiện của anh này.

Chiều 28/3, TAND TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của anh Phan Văn Thông (34 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đối với Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An liên quan tranh chấp nghĩa vụ bảo hành trong hợp đồng mua bán chiếc ô tô Mazda của anh Thông.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 4/2015, anh Thông mua chiếc xe bán tải Mazda tại Công ty Trường Hải Nghệ An. Ngày 16/3/2016, anh Thông chạy chiếc xe trên từ Bình Định đến TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị thì xe bị hỏng ở phần máy.

vu-kien-bao-hanh-xe-jpg-1490692748
HĐXX bác những yêu cầu khởi kiện của anh Thông. Ảnh: TTO

Khi kiểm tra xe, anh Thông thấy khoang máy dầu nhớt bắn tung tóe, chảy xuống đất, trên màn hình của xe không hiển thị bất cứ đèn cảnh báo sự cố nào.

Vì xe vẫn còn trong thời gian bảo hành, anh Thông liền gọi đến đường dây nóng của Mazda Việt Nam. Sau đó, chiếc xe của anh Thông được Mazda Quảng Trị kiểm tra thì cho thấy tay biên máy số 2 bị gãy rời.

Đồng thời, xuất hiện vết muội than trên máy số 2 có màu sáng hơn, mỏng hơn và lệch 1mm so với các máy còn lại. Trên hộp chứa lọc gió và một số chi tiết trên động cơ cũng có vết nước từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào…

Sau đó, phía hãng xe thông báo xe anh Thông bị sự cố nước từ bên ngoài lọt vào động cơ xe thông qua đường lấy gió làm thanh truyền thứ hai bị cong. Vì vậy, Công ty Trường Hải Nghệ An từ chối bảo hành vì cho rằng đây là lỗi của khách hàng.

Không chấp nhận, anh Thông làm đơn khởi kiện vụ án ra tòa. Anh Thông cũng đề nghị phía công ty phải bồi thường cho mình hơn 440 triệu đồng là chi phí phát sinh sau khi chiếc xe bị hư hỏng.

Tuy nhiên, sau khi xem xét vụ án, HĐXX cho rằng phía anh Thông không đưa ra được đầy đủ chứng cứ để phản bác lại chứng cứ của công ty nên tuyên bác nội dung đơn kiện của anh.

Quang Thuận

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.