Dữ liệu cũ
Thứ hai, 07/09/2015, 07:06 AM

Tố cáo hành vi lừa đảo bán trùng căn hộ Gia Phú

(NTD) - Nhiều khách hàng mua căn hộ chung cư Gia Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM đã ký đơn tập thể đề nghị chính quyền và cơ quan chức năng sớm chỉ đạo điều tra xét xử nghiêm minh vụ việc tiêu cực bán trùng hàng chục căn hộ tại dự án đầy tai tiếng này.

Hơn 50 khách hàng đã ký tên vào đơn tập thể, gửi đến Giám đốc Công an TP.HCM, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM và Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, với nội dung đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra khởi tố vụ việc tiêu cực liên quan đến chủ đầu tư Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân.

chung cư Gia Phước
Chung cư Gia Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo đơn tố cáo của khách hàng đã gửi cho Công an Thủ Đức và Công an TP.HCM từ tháng 3/2014 đến nay đã hơn 1 năm, nhưng nhiều khách hàng cho rằng vụ việc vẫn chưa được giải quyết rốt ráo.

Ngày 10/6/2014, Văn phòng UBND TP.HCM đã có Công văn 4422/VP-PCNC truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, yêu cầu Công an TP.HCM khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, và báo cáo UBND trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được văn bản này.

Ngày 26/3/2015, Văn phòng UBND TP.HCM tiếp tục có Công văn 2636 truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND Lê Hoàng Quân chỉ đạo “chuyển đơn và yêu cầu Công an TP.HCM khẩn trương xác minh làm rõ nội dung tố cáo của công dân để xử lý nghiêm sai phạm (nếu có), không để phát sinh tình trạng khiếu kiện đông người, báo cáo kết quả cho Thường trực UBND theo chỉ đạo tại Công văn 4422/VP-PCNC ngày 10/6/2014”.

Nhằm sớm đưa vụ việc ra ánh sáng, CTCP Đất Xanh Đông Á, một trong những đơn vị phân phối sản phẩm của dự án, đã tổ chức gặp khách hàng để trao đổi phương án xử lý. Tuy nhiên, trong cuộc gặp gỡ hồi tháng 4 năm nay, mọi sự giải thích cũng như cách xử lý của CTCP Đất Xanh Đông Á được khách hàng cho là không thỏa đáng, mọi nỗ lực của đơn vị phân phối này đã không mang lại kết quả vì 2 bên không tìm được tiếng nói chung.

tố cáo hành vi lừa đảo
Đơn khiếu nại của tập thể các chủ căn hộ chung cư Gia Phú.

Trao đổi về vấn đề pháp lý xung quanh vụ việc bán trùng căn hộ, Luật sư Trần Thái Bình (Công ty Luật LNT&Partners) cho rằng, hành vi bán một sản phẩm cho nhiều người là không chấp nhận được. Bất kể là đơn vị phân phối hay chủ đầu tư, khi có 1 căn hộ lại đem bán cho nhiều người có nghĩa họ đã sai. Chưa kể, hành vi này còn mang tính chất lừa đảo và có thể bị truy tố.

“Có thể giữa chủ đầu tư với đơn vị phân phối có những thỏa thuận về công việc khác nhau, cũng có thể đó là do sơ suất của đơn vị phân phối, nhưng tôi nghĩ phía chủ đầu tư cũng ít nhiều có một phần trách nhiệm trong việc kiểm soát và quản lý những đơn vị phân phối của mình. Theo tôi thì đơn vị môi giới và chủ đầu tư đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Bình nói thêm.

Dự án chung cư Gia Phú có quy mô 156 căn hộ nhưng chủ đầu tư đã ký hợp đồng bán cho hơn 300 khách hàng. Trong đó, có ít nhất 68 căn hộ bị bán trùng cho hơn 160 người, có căn hộ trùng 2 người thậm chí có căn được bán cho 5 người.

 Lương Yên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.