Thứ năm, 18/04/2024, 01:51 AM

Tỉnh 'sát vách' TP. HCM ra thông tin quan trọng về đường Vành đai 105.000 tỷ đồng

Theo đó, lãnh đạo tỉnh đã thống nhất phương án xây dựng tuyến đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận tỉnh này.

Văn phòng UBND tỉnh Long An vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út thống nhất một số nội dung liên quan đến phương án triển khai dự án đường Vành đai 4 đoạn qua địa phận tỉnh Long An.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Long An thống nhất phương án mặt cắt ngang đường Vành đai 4 qua tỉnh rộng 25,5m để đồng bộ với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, tỉnh Long An cũng lựa chọn phương án 2b đường cao tốc với vận tốc 100km/h, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, nền đường 25,5m, cầu bố trí hai đơn nguyên, mỗi đơn nguyên 12,25m. Trong đó, đoạn sau cầu Cần Giuộc đến ranh tỉnh Long An - TP. Hồ Chí Minh (Km68+800 - Km74+500, dài 5,7km) đi trên cao để không phá vỡ quy hoạch đô thị, phù hợp với mỹ quan, kiến trúc khu đô thị hiện đại.

Sơ đồ hướng tuyến Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet

Sơ đồ hướng tuyến Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet

Đường Vành đai 4 đoạn đi qua tỉnh Long An sẽ xây dựng trạm dừng nghỉ trên địa bàn huyện Đức Huệ với diện tích khoảng 10ha. Trong đó, trạm dừng chân khoảng 1ha, phần còn lại quy hoạch kết hợp xây dựng các khu thương mại, dịch vụ.

Đối với chi phí tái định cư, tỉnh thống nhất tính chung vào tổng mức đầu tư dự án để đề xuất Trung ương hỗ trợ vốn. Về cơ chế vốn, Long An thống nhất đề xuất ngân sách Trung ương 90%, ngân sách tỉnh 10%.

Đường Vành đai 4 có tổng chiều dài 206,8km đi qua 5 tỉnh, thành phố. Trong đó, đoạn thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 8,7km, Đồng Nai dài 45,6km, Bình Dương dài 47,45km, TP. Hồ Chí Minh dài 17,3km và qua Long An dài 78,3km. Dự kiến tổng vốn đầu tư của dự án Vành đai 4 TP. HCM lên tới 105.000 tỉ đồng và đi qua nhiều địa phương.

Đường Vành đai 4 đi qua địa bàn 5 tỉnh. Ảnh minh họa

Đường Vành đai 4 đi qua địa bàn 5 tỉnh. Ảnh minh họa

Mới đây, tại cuộc họp giữa Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo 5 tỉnh thành đường Vành đai 4 đi qua đã thống nhất quy mô mặt cắt ngang đầu tư giai đoạn 1 phần tuyến cao tốc đảm bảo phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc với tối thiểu 4 làn xe chạy, có làn dừng xe khẩn cấp bố trí liên tục và dải phân cách giữa hai chiều xe chạy. 

Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương thống nhất đề nghị TP. Hồ Chí Minh chủ trì, thống nhất với các địa phương lựa chọn một đơn vị tư vấn tổng thể để thực hiện rà soát, lập báo cáo đánh giá tổng thể chung cho các dự án và nghiên cứu đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù áp dụng chung cho toàn bộ tuyến Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh.

Với vị trí chiến lược quan trọng, giáp ranh TP, Hồ Chí Minh, Long An đặt mục tiêu đến năm 2030 trở trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam, trở thành cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng ĐBSCL.

Để thực hiện được các mục tiêu ấy, tỉnh Long An cũng được đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông.  Dự kiến đến năm 2030, Long An sẽ có 6 trục giao thông động lực. Ngoài ra, tỉnh sẽ hoàn thành nâng cấp, xây dựng 53 tuyến đường tỉnh hiện hữu, 29 tuyến đường tỉnh kết nối nội tỉnh và các địa phương trong vùng. 

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) – Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa đối với cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều “ngôi sao hy vọng” đã được các doanh nghiệp lựa chọn với mong muốn tạo ra bước ngoặt mới trong kinh doanh và vươn lên tầm cao mới.

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước tiến liên tục để theo kịp và hỗ trợ hiệu quả hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là chuyển đổi sản xuất xanh.

Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".