Thứ năm, 05/09/2024, 07:49 AM

Tỉnh rộng nhất Việt Nam sắp có khu đô thị quy mô 2.000ha quy mô dân số 30.000 người

Việc phát triển Trung Phúc Cường thành một đô thị du lịch, dịch vụ chất lượng cao sẽ tận dụng tối đa lợi thế của các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trong vùng.

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 1826/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đến năm 2045 (tỷ lệ 1/5.000).

Theo thông tin quy hoạch, khu đô thị Trung Phúc Cường có quy mô 20,46km2, tọa lạc ở phía Nam huyện Nam Đàn, bao trùm toàn bộ ranh giới hành chính của xã Trung Phúc Cường. Đây sẽ là một đô thị dịch vụ du lịch hiện đại, tập trung vào khai thác các giá trị lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên. Khu đô thị được kỳ vọng sẽ trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Nam huyện Nam Đàn.

bandokhanhson

Toàn bộ ranh giới xã Trung Phúc Cường sẽ được quy hoạch thành khu đô thị. Ảnh vệ tinh

Quy trình lập quy hoạch đô thị Trung Phúc Cường sẽ được thực hiện trong vòng 12 tháng, kể từ khi hợp đồng tư vấn có hiệu lực. Sau khi lấy ý kiến của các bên liên quan, Sở Xây dựng sẽ thẩm định hồ sơ trong vòng 25 ngày làm việc. Cuối cùng, UBND tỉnh giao UBND huyện Nam Đàn triển khai thực hiện quy hoạch đã được phê duyệt.

Theo số liệu thống kê năm 2023, dân số hiện tại của xã Trung Phúc Cường là 16.813 người. Dự báo đến năm 2030, dân số sẽ tăng lên khoảng 21.000 người và tiếp tục tăng lên 30.000 người vào năm 2045.

Trung Phúc Cường sẽ được quy hoạch đô thị hiện đại, kết hợp hài hòa giữa không gian kiến trúc cảnh quan truyền thống và hiện đại. Đồng thời, đô thị sẽ được trang bị hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đảm bảo chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường. 

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong

Huyện Nam Đàn nhìn từ trên cao. Ảnh internet

Bên cạnh đó, quy hoạch khu đô thị Trung Phúc Cường sẽ được kết nối chặt chẽ với các khu vực lân cận, đảm bảo sự phát triển đồng bộ và hài hòa của toàn huyện.

Nam Đàn là huyện phát triển du lịch - dịch vụ gắn với bảo tồn và phát huy giá trị quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên; là địa bàn giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng - an ninh khu vực phía Tây của thành phố Vinh.

Việc phát triển Trung Phúc Cường thành một đô thị du lịch, dịch vụ chất lượng cao sẽ tận dụng tối đa lợi thế của các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh sông Lam và khu công nghiệp Kim Cường. Từ đó, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho khu vực phía Nam huyện Nam Đàn.

Nghệ An nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, có đường biên giới giáp Lào và phía Đông giáp Biển Đông. Với diện tích lớn nhất cả nước, đạt 16.490,25km2, chiếm 3,2% diện tích cả nước, tỉnh Nghệ An đang hướng đến việc phát triển mạnh mẽ và bền vững, tạo tiền đề cho các bước tiến xa hơn trong tương lai.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 21:55

Theo VARS, trong 6 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán mới trên thị trường là hơn 3.100 căn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chỉ bằng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 18:38

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát và thảo luận các cơ hội hợp tác nhằm mở đường bay thẳng đến Australia.

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 17:47

Hiện, toà nhà này không chỉ là "tòa nhà ma" cao nhất thế giới mà còn là câu chuyện cảnh báo các nhà phát triển bất động sản từ Chính phủ.