Chủ nhật, 15/09/2024, 14:45 PM

Thành phố trực thuộc tỉnh đông dân thứ 3 Việt Nam sẽ đạt mốc nửa triệu dân vào năm 2025

Thành phố này là trung tâm công nghiệp, kinh tế, giữ vai trò cửa ngõ quan trọng kết nối với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc của địa phương.

Dĩ An là một thành phố nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Dương, tiếp giáp TP. Biên Hòa ở phía đông, TP. Thủ Đức ở phía Nam, TP. Thuận An ở phía Tây và TP. Tân Uyên ở phía Bắc. Với diện tích 60,05km2 và dân số cập nhật mới nhất là 463.023 người, Dĩ An có mật độ dân số 7.711 người/km2.

Hiện nay, Dĩ An đóng vai trò là trung tâm công nghiệp, kinh tế và là đơn vị hành chính cấp huyện có dân số đông thứ hai tại Bình Dương, chỉ sau TP. Thuận An. Đây cũng là thành phố trực thuộc tỉnh có quy mô dân số đứng thứ ba cả nước, giữ vai trò cửa ngõ quan trọng kết nối với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc.

Vị trí của TP. Dĩ An

Vị trí của TP. Dĩ An

Theo Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP. Dĩ An sẽ tập trung đầu tư vào các dự án hạ tầng quan trọng trong giai đoạn 2021-2025, bao gồm cải thiện Quốc lộ 1A, 1K, xây dựng hoàn chỉnh đường Vành đai 3, cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và các tuyến đường Vành đai Đông - Bắc.

Thành phố sẽ xây dựng các đô thị hiện đại và bền vững, tập trung nguồn lực để đạt tiêu chí đô thị loại I, với tổng dân số dự kiến khoảng 550.000 người và tỷ lệ đô thị hóa đạt 100%. Trong giai đoạn 2026-2030, Dĩ An sẽ tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I.

Đến năm 2040, thành phố sẽ hoàn chỉnh hệ thống giao thông trục Đông - Tây, Bắc - Nam bao gồm các tuyến đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị và các đầu mối giao thông kết nối với khu vực như bến xe miền Đông, ga metro Suối Tiên, ga Dĩ An, và ga An Bình.

Cùng với đó, TP. Dĩ An sẽ phát triển các khu dân cư hỗn hợp kết hợp thương mại – dịch vụ, tập trung dọc theo các tuyến đường chính như Quốc lộ 1K, Quốc lộ 1A, Vành đai 3, và các cửa ngõ đô thị.

Đồng thời, thành phố cũng sẽ cải tạo các khu dân cư hiện hữu tại trung tâm các phường, phát triển các khu nhà ở thấp tầng, nhà vườn dọc theo sông, suối tại khu vực phường Tân Bình, và kêu gọi đầu tư vào các khu đô thị mới dọc theo các tuyến hành lang giao thông quan trọng.

Đặc biệt, Dĩ An sẽ chú trọng phát triển không gian ngầm để đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại I với mục tiêu đạt dân số 600.000 người và tỷ lệ đô thị hóa 100%.

TP. Dĩ An sẽ đạt mốc nửa triệu dân số vào năm 2025

TP. Dĩ An sẽ đạt mốc nửa triệu dân số vào năm 2025

TP. Dĩ An sẽ được chia thành ba phân vùng phát triển chính.

Vùng đô thị phía Đông đường sắt Bắc - Nam là trung tâm chính trị, văn hóa, xã hội và thương mại, với trung tâm đô thị và Đại học Quốc gia TP. HCM làm hạt nhân.

Vùng đô thị phía Tây kết hợp các đầu mối giao thông và khu công nghiệp cải tạo làm hạt nhân.

Vùng đô thị phía Bắc dọc tuyến đường sắt Lộc Ninh - Dĩ An - Vũng Tàu sẽ phát triển thành trung tâm dịch vụ cảng, thương mại cấp vùng, dịch vụ du lịch sinh thái, và các khu ở hỗn hợp tích hợp đa chức năng dọc theo tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn.

Thị trường bất động sản TP. Dĩ An

Các thành phố vệ tinh như Dĩ An đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Đây là động lực quan trọng thúc đẩy dòng vốn đầu tư chảy vào phát triển hạ tầng, tạo đà cho sự bứt phá của thị trường bất động sản địa phương.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản nội đô TP. HCM ngày càng khan hiếm nguồn cung và giá cả leo thang, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng dòng vốn sang các khu vực vùng ven, trong đó có Dĩ An.

Theo cập nhật từ website Bất động sản tháng 7/2024, giá giao dịch các loại nhà riêng, nhà nguyên căn, và nhà mặt phố tại Dĩ An dao động từ 8,6-203,92 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí.

Với phân khúc căn hộ chung cư, Dĩ An là nơi tập trung nhiều dự án của các tập đoàn bất động sản lớn như Nam Long, Đất Xanh, Phú Đông, Hưng Thịnh, Pi Group, và Bcons.

Bên cạnh các dự án cao cấp, thành phố cũng có nhiều dự án căn hộ giá phù hợp với người thu nhập trung bình như Picity Sky Park, SkyOne hay Bcons Polaris.

Khảo sát cho thấy giá căn hộ chung cư tại đây dao động từ 17,82-71,43 triệu đồng/m2, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình trẻ (Nguồn: Website Bất động sản, tháng 07/2024).

Dĩ An đang thay đổi từng ngày, phát triển thành một thành phố hiện đại, năng động và đáng sống. Với vị trí chiến lược, hạ tầng ngày càng hoàn thiện, tiềm năng phát triển vượt trội và mức giá hợp lý, Dĩ An hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đầu tư sinh lời và an cư lâu dài.

Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM.

Vài năm trở lại đây, Bình Dương luôn đứng trong top đầu cả nước về thu hút FDI. Với tốc độ các khu công nghiệp mọc lên như "vũ bão", Bình Dương được xem là "mảnh đất màu mỡ" được nhiều doanh nghiệp FDI quan tâm vào đầu tư vào logistics.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê cũng như dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:52

Được biết, đây là Tổng Giám đốc của một công ty vừa phát hành thành công trái phiếu.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Dự án thiết kế xây dựng theo mô hình khu phức hợp nghỉ dưỡng golf và resort, lấy cảm hứng từ biểu tượng đèn lồng đặc trưng của phố cổ.

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Phố đi bộ thứ 7 của Hà Nội và cũng là phố đi bộ thứ 2 của quận Ba Đình đang tích cực triển khai để hoạt động trước dịp đặc biệt của thành phố.