Thứ tư, 17/07/2024, 14:01 PM

Tỉnh có mức sống đắt nhất Việt Nam hình thành trung tâm du lịch hiện đại 'giáp ranh' nước láng giềng Trung Quốc

Những tín hiệu tích cực về du lịch thời gian qua của địa phương cho thấy nơi đây có nhiều tiềm năng và đủ khả năng để phát triển thành một trung tâm du lịch hiện đại của cả nước.

Năm 2018, Móng Cái chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây là thành phố duy nhất trong cả nước vừa giáp biển, vừa giáp Trung Quốc và sở hữu nhiều lợi thế về du lịch cũng bởi chính vị trí này.

Hiện tại, Móng Cái có 4 tuyến, 15 điểm du lịch và đều là những địa điểm thu hút khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. Để phát triển hơn nữa ngành du lịch, địa phương đã đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, các tuyến điểm du lịch được quy hoạch lại và tận dụng tối đa thế mạnh của 14 chợ và 4 trung tâm thương mại trên địa bàn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. 

Móng Cái có vị trí địa lý đặc biệt. Ảnh minh họa

Móng Cái có vị trí địa lý đặc biệt. Ảnh minh họa

Với những nỗ lực phát triển du lịch, Móng Cái vì thế đã đạt được những thành tựu đáng kể về phát triển du lịch. Theo báo Quảng Ninh, trong vòng 6 tháng đầu năm 2024, tổng số khách du lịch đến với Móng Cái đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2023.

Thời gian tới, Móng Cái sẽ tiếp tục tập trung đầu tư nguồn lực cho phát triển du lịch. Trong đó, thành phố xác định lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy hoạt động du lịch; tăng cường tuyên truyền quảng bá, lan tỏa du lịch Móng Cái trên mọi nền tảng, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, tài nguyên du lịch của thành phố, nhất là Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Cùng với đó, tỉnh cũng sẽ hướng đến triển khai xây dựng các sản phẩm đặc trưng, mang thương hiệu của địa phương như phố đi bộ, phố ẩm thực, du lịch trải nghiệm Hải Sơn - Bắc Sơn, nghỉ dưỡng Trà Cổ - Bình Ngọc - Vĩnh Thực - Vĩnh Trung, xe du lịch tự lái qua biên giới.

Móng Cái có đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch. Ảnh minh họa

Móng Cái có đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch. Ảnh minh họa

Hiện tại, trên địa bàn thành phố Móng Cái có trên 200 cơ sở lưu trú, trong đó có 55 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, cùng với các cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn nhà nghỉ cơ bản đã đáp ứng nhu cầu lưu trú cho các dòng khách du lịch trong những ngày cao điểm.

Ông Đinh Nghĩa Bình - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Văn hoá và Thông tin thành phố Móng Cái cho biết,  thành phố Móng Cái phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ đón khoảng 4 triệu lượt khách, con số này gần gấp đôi chỉ tiêu được giao: "Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho thành phố chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành từ công tác quản lý nhà nước, dành các nguồn lực đầu tư về hạ tầng, giao thông, cơ sở vật chất, đầu tư về nguồn nhân lực chất lượng cao. Từ đó, mỗi du khách đến với Móng Cái sẽ thấy Móng Cái xứng đáng là thành phố du lịch xanh, thành phố du lịch thông minh, an toàn và thân thiện".

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê về chỉ số hoạt theo không gian (SCOLI), nếu không xét đến các thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Quảng Ninh là tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam với chỉ số SCOLI bằng 97,94% Hà Nội.

Chỉ số sinh hoạt theo không gian (SCOLI) là thước đo (tính bằng %) phản ánh xu hướng, mức độ biến động giá sinh hoạt của 63 tỉnh thành và 6 vùng kinh tế xã hội theo chu kỳ năm. Chỉ số này đứng đầu là Hà Nội (100%), thứ hai là Thành phố Hồ Chí Minh với chỉ số SCOLI bằng 98,44% Hà Nội.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 21:55

Theo VARS, trong 6 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán mới trên thị trường là hơn 3.100 căn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chỉ bằng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 18:38

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát và thảo luận các cơ hội hợp tác nhằm mở đường bay thẳng đến Australia.

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 17:47

Hiện, toà nhà này không chỉ là "tòa nhà ma" cao nhất thế giới mà còn là câu chuyện cảnh báo các nhà phát triển bất động sản từ Chính phủ.