Thứ năm, 05/09/2024, 11:34 AM

Tỉnh biên giới sở hữu quần thể du lịch 'đẹp nhất Việt Nam' muốn thu 35.000 tỷ đồng từ 'mỏ vàng' du lịch trong 5 năm

Tương lai gần, giai đoạn 2026-2030, tỉnh này đặt mục tiêu doanh thu du lịch đạt 35.000 tỷ đồng, khách tham quan du lịch đạt 37 triệu lượt.

Theo báo cáo Tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh, trong 8 tháng đầu năm 2024, du lịch tỉnh này ước đạt 3,9 triệu lượt khách, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước; tổng doanh thu du lịch ước đạt 2.145 tỷ đồng, tăng 37,3% so với cùng kỳ, đạt 93,3% so với kế hoạch đề ra.

Riêng trong tháng 8/2024, lượng khách tham quan du lịch ước đạt 276.500 lượt, tăng 17,7% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch ước đạt 158 tỷ đồng, tăng 43,6% so với cùng kỳ.

Vòng xoay trung tâm của TP. Tây Ninh, nhìn về phía xa là núi Bà Đen. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Vòng xoay trung tâm của TP. Tây Ninh, nhìn về phía xa là núi Bà Đen. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Bên cạnh đó, tỉnh Tây Ninh tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, Tây Ninh đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 6 tỉnh, thành phố nước ngoài. Trong đó, tỉnh đã ký 2 bản thỏa thuận hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc và 4 thỏa thuận hợp tác với các tỉnh thuộc Campuchia.

Trước đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã xây dựng kế hoạch phát triển đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, trong đó xác định du lịch là một trong những ngành đột phá để phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác.

Tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh yêu cầu khai thác hiệu quả tiềm năng và lợi thế sẵn có, chú trọng phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch đặc sắc, đưa Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen trở thành khu du lịch đẳng cấp của khu vực và cả nước.

Khu du lịch núi Bà Đen được kỳ vọng là tâm điểm kết nối, lan tỏa du lịch địa phương nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung. Trước đó, vào cuối năm 2023, khu du lịch này đã được Dot Property Awards – giải thưởng quốc tế uy tín về hệ sinh thái bất động sản ở Đông Nam Á – vinh danh là “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam”.

Núi Bà Đen được ví như là “Đệ nhất thiên sơn” với khung cảnh tuyệt đẹp và chiều cao ấn tượng. Ảnh: Sưu tầm

Núi Bà Đen được ví như là “Đệ nhất thiên sơn” với khung cảnh tuyệt đẹp và chiều cao ấn tượng. Ảnh: Sưu tầm

Trong giai đoạn 2021-2025, doanh thu du lịch của tỉnh Tây Ninh dự kiến đạt 9.000 tỷ đồng, với lượng khách tham quan đạt 18 triệu lượt. Định hướng đến năm 2030, du lịch Tây Ninh sẽ đóng góp hơn 10% vào GRDP.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu du lịch bình quân được kỳ vọng đạt ít nhất 25% mỗi năm; tỉnh sẽ phát triển và kết nối đồng bộ nhiều điểm đến hấp dẫn, bao gồm: Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng, Di tích Quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam...

Trong tương lai gần, giai đoạn 2026-2030, Tây Ninh đặt mục tiêu đạt doanh thu du lịch 35.000 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 235 tỷ đồng và lượng khách tham quan du lịch đạt 37 triệu lượt.

UBND tỉnh Tây Ninh đang tập trung thu hút đầu tư phát triển du lịch thông qua việc rà soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư và đưa ra những chính sách ưu đãi nhất nhằm thúc đẩy phát triển du lịch.

Thời gian qua, Tây Ninh đã thành công trong việc thu hút một số nhà đầu tư chiến lược như Tập đoàn Vingroup, Sungroup... đầu tư vào một số dự án lớn, điểm nhấn là các khu hỗn hợp trung tâm thương mại, shophouse, khách sạn 5 sao Vincom Plaza; hệ thống các tuyến cáp treo lên đỉnh núi Bà Đen cùng các công trình phụ trợ khác.

Tây Ninh là một tỉnh biên giới thuộc vùng Đông Nam Bộ, đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa TP. HCM và thủ đô Phnôm Pênh của Vương quốc Campuchia. Ngoài ra, đây cũng là một trong những tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Vĩ Hạ

Bình luận

Nổi bật

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 21:55

Theo VARS, trong 6 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán mới trên thị trường là hơn 3.100 căn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chỉ bằng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 18:38

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát và thảo luận các cơ hội hợp tác nhằm mở đường bay thẳng đến Australia.

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 17:47

Hiện, toà nhà này không chỉ là "tòa nhà ma" cao nhất thế giới mà còn là câu chuyện cảnh báo các nhà phát triển bất động sản từ Chính phủ.