Thứ hai, 21/12/2020, 14:43 PM

VinaPhone phủ sóng 5G tại Hà Nội và khu vực trung tâm TP.HCM

(CL&CS) - Vùng phủ sóng của nhà mạng này tại TP.HCM là Q.1 (khu vực vườn hoa Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi,...) và Q.3 (đường Pasteur, Hồ con Rùa, Nhà văn hóa Thanh Niên,..)

Mới đây, VinaPhone cho biết nhà mạng này vừa công bố vùng phủ sóng 5G tại Hà Nội và TP.HCM.

Lễ công bố vùng phủ sóng 5G mới đây tại Hà Nội (Ảnh: CL)

Lễ công bố vùng phủ sóng 5G mới đây tại Hà Nội (Ảnh: CL)

Theo đó, vùng phủ sóng 5G của VinaPhone tại Hà Nội sẽ bao gồm các tuyến phố khu vực xung quanh Hồ Gươm, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Tràng Tiền, phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung...

Tại TP.HCM, vùng phủ sóng của nhà mạng này là tại Q.1 (khu vực vườn hoa Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi,...) và Q.3 (đường Pasteur, Hồ con Rùa, Nhà văn hóa Thanh Niên,..)

VNPT sẽ chủ động rà quét các thuê bao đủ điều kiện sử dụng dịch vụ 5G để thực hiện khai báo, mở dịch vụ trên hệ thống. Để có thể sử dụng 5G, người dùng cần thiết bị di động tương thích với mạng 5G và đã đăng ký dịch vụ data của nhà mạng. 

Người dùng chỉ cần có sim 4G và không cần phải đổi sim để sử dụng mạng 5G. VinaPhone cũng cho biết, nhà mạng này sẽ miễn phí data 5G để người dùng trải nghiệm từ nay cho đến hết ngày 31/2/2021. 

Ông Phạm Đức Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên tập đoàn VNPT cho biết, mạng di động 5G tại Việt Nam đang mới bước vào giai đoạn đầu phát triển, được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm vượt bậc cho người dùng di động, những thay đổi ấn tượng thực chất của các ngành kinh tế và là nền tảng quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi số các cơ quan, doanh nghiệp.

Công nghệ 5G với những đặc trưng cơ bản là tốc độ truy cập siêu cao, độ trễ siêu thấp, độ tin cậy cao, năng lượng tiêu thụ thấp, cho phép cung cấp nhiều loại hình dịch vụ mà trước đây chưa từng có, như y tế thông minh, giao thông thông minh, giáo dục thông minh, sản xuất thông minh, nông nghiệp thông minh,...

Công nghệ 5G cùng với những công nghệ số khác như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, chuỗi khối,... sẽ cho phép các tổ chức, doanh nghiêp của Việt Nam cùng tham gia vào những hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. 

Mạng 5G có ưu điểm hơn hẳn mạng 4G nhờ khả năng kết nối vạn vật với tốc độ cao, độ trễ thấp. Tuy nhiên, mạng 5G lại sử dụng các băng tần cao, có vùng phủ sóng giới hạn, vậy nên số lượng trạm phát sóng 5G sẽ lớn hơn rất nhiều. 

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, ngày 22 tháng 1 năm 2024, Ủy ban Châu Âu ban EU ban hành Quy định mới số (EU) 2024/331 sửa đổi Phụ lục II và V Quy định (EC) số 396/2005 của Nghị viện và của Hội đồng Châu Âu liên quan đến mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hoạt chất Oxamyl áp dụng đối với một số nông sản.

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.