Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/01/2015, 10:47 AM

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 28/1

(NTD) - Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 28/1, liên quan đến các vụ: Bắt nhóm thanh thiếu niên đâm CSGT, Hơn 100 cảnh sát vây bắt đàn em trùm ma túy ở Sài Gòn, Thông tin mới về hung thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh...

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 28/1/2015

Bắt nhóm thanh thiếu niên đâm CSGT

Tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động đưa tin, Chiều 27-1, Công an TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết đã bắt nhóm côn đồ dùng dao tấn công CSGT, Công an tỉnh Kon Tum khi đang làm nhiệm vụ.

anh-1422352508068

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Các đối tượng bị bắt gồm: Lê Hoàng Phúc (17 tuổi), Nguyễn Đỗ Hoàng Huy Hiệu (16 tuổi, cùng trú tại xã Đăk Bla, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum); Đặng Văn Trung Đức (15 tuổi, trú phường Duy Tân, TP Kon Tum); Nguyễn Trung Cường (20 tuổi, trú tại đường Lê Hồng Phong, TP Kon Tum).

Ấm ức vì đã từng bị xử phạt về trật tự an toàn giao thông, đêm 20-1, khi cả nhóm đang tụ tập tại km3, trên Quốc lộ 14 (thuộc phường Duy Tân) thì thấy tổ cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum đang tuần tra, Phúc rủ nhóm bạn đánh CSGT và được cả nhóm đồng ý.

Ngay sau đó Phúc, Hiệu và Đức đi bộ đến tổ cảnh sát giao thông; Hiệu rút dao bấm ra đâm thẳng vào lưng đại úy Nguyễn Cảnh Quang rồi cả nhóm bỏ chạy.

Hơn 100 cảnh sát vây bắt đàn em trùm ma túy ở Sài Gòn

Tin tức trên báo điện tử VnExpress cho hay, ngày 27/1, gần trăm cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp Tiểu đoàn cảnh sát cơ động đặc nhiệm số 2 (K20) và Công an phường 26, quận Bình Thạnh, ập vào khám xét căn nhà trong hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh.

ma_tuy_1_copy

Cảnh sát bao vây các hẻm quanh ngôi nhà bị khám xét.

Đây được cho là nơi ở của nghi can Huỳnh Tấn Quang (24 tuổi) - đàn em và là chân phân phối của trùm ma túy Trần Hoàng Nhật (tức Nhật “Khùng”, 36 tuổi) tại TP HCM. Nhiều khu vực được cho là nơi cất giấu ma túy được lục soát kỹ lưỡng.

Cùng lúc, hai mũi trinh sát khác cũng ập vào khám xét nơi ở và khách sạn số 33 Đinh Bộ Lĩnh, nơi cất giấu và giao dịch ma tuý của Quang. Cuối buổi làm việc, nhà chức trách thu giữ nhiều gói đồ, tài liệu, khoảng 700 triệu đồng, 14.000 USD... được cho là tang vật liên quan đến hành vi mua bán ma tuý của Quang.

Thông tin mới về hung thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh

Tin tức mới về hung thủ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh được cập nhật trên Zing News. Theo đó, tin từ cơ quan chức năng cho biết, khả năng ca sĩ Đỗ Linh đã bị người tình đồng giới sát hại trong lúc quan hệ tình ái.

do_linh_3

Vết máu vương vãi khắp nơi tại tầng trệt ngôi nhà.

Ngoài vết máu ở bồn nước, nhà vệ sinh, vách tường, dưới chân cầu thang nơi nạn nhân gục chết trong căn nhà trọ hẻm 39 Hưng Phú nơi xảy ra án mạng, thì các vết máu do hung thủ mang đi bị vấy dính từ vách tường sân thượng đến vết máu tay vịn lan can cầu Chánh Hưng cũng được cơ quan công an lấy mẫu, thu thập chứng cứ.

Đáng chú ý, một camera hàng xóm ghi nhận được hình ảnh hung thủ khoảng 40 tuổi, cao trên 1m65, mặc quần cụt bỏ chạy thục mạng ra hướng cầu Chánh Hưng (Q.8) - cách hiện trường khoảng 100m, trong tư thế có khả năng bị thương vùng bụng, máu me bê bết cũng đang được cơ quan chức năng xác minh.

Phát hiện thi thể người đàn ông với 20 vết đâm 

Báo Giao thông cho biết, theo một nguồn tin từ Phòng PC45, Công an tỉnh Bắc Giang, khoảng 14h30' ngày 26/1/2015, đơn vị này đã nhận được tin báo từ Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) về việc phát hiện một thi thể người đàn ông tại khu đất trống thuộc thôn Dinh, xã Tân Thịnh (Bắc Giang). Đặc biệt, trên thi thể người đàn ông có 20 vết đâm do vật sắc nhọn tác động.

1422412516-thi-the--1-
Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, danh tính của nạn nhân được xác định là ông Hoàng Văn Phúc (SN 1962, ở thôn Việt Thắng, xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Khi tử vong, nạn nhân đã bị lấy mất chiếc điện thoại di động.

Giả danh công an can thiệp xe quá tải

Tin tức trên Công Lý đưa tinTheo đó, vào khoảng 1h sáng ngày 27/1, tổ tuần tra kiểm soát liên ngành làm nhiệm vụ cân xe tải trọng lưu động trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Khi đang đứng ở ngã ba Voi, TP Thanh Hóa để xử lý chiếc xe tải có biển số 89C-06531 chở quá tải trọng. Trong khi tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ yêu cầu xe này dừng xe để kiểm tra hành chính, thì một người mặc sắc phục công an từ trên xe tải bước xuống can thiệp với lực lượng thực thi pháp luật có ý muốn được bỏ qua cho xe này lưu thông bình thường.

congangiajpg1422362419
Lương Xuân Duy và bộ sắc phục công an.

Khi bước xuống xe, thanh niên này mặc quân phục công an và đeo biển hiệu mang tên Nguyễn Duy Hảo, cấp bậc Trung úy, là Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Hưng Yên.

Người thanh niên này ngồi cùng trên chiếc xe tải cùng một người con gái. Khi lực lượng công an đã yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì đối tượng này không xuất trình được bất cứ giấy tờ để chứng minh là công an.

Sau khi dẫn giải về cơ quan điều tra, qua đấu tranh ban đầu, đối tượng khai tên thật là Lương Xuân Duy (SN 1987), trú ở Tiên Lữ, Hưng Yên. Ngay sau đó, tổ tuần tra đã bàn giao đối tượng lại cho cơ quan Cảnh sát điều tra,

Phát hiện chai nước ngọt có ruồi, ra giá nửa tỉ đồng đổi lấy 'sự im lặng'

Thanh Niên đưa tin, chiều 27.1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) để xử lý đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản.

vo-van-minh_aawo
Đối tượng Võ Văn Minh.

Minh làm nghề bán quán cơm. Ngày 3.12.2014, trong lúc lấy chai nước ngọt hiệu Number One khui bán cho khách, Minh phát hiện trong chai có con ruồi. Minh đem cất chai nước ngọt rồi điện thoại báo cho Công ty Tân Hiệp Phát (Bình Dương) yêu cầu cử người đến thương lượng.

Khi Công ty Tân Hiệp Phát cử người tới gặp, Minh ra giá cho sự “im lặng” là… 1 tỉ đồng, nếu không sẽ cung cấp cho báo chí và in 5.000 tờ rơi phát tán. Nhưng qua 3 lần thương lượng, Minh đã đồng ý giảm giá xuống còn 500 triệu đồng.

Chiều 27.1, trong lúc Minh hẹn gặp đại điện của Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê và đang nhận tiền thì bị các trinh sát hình sự Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Tiền Giang bắt quả tang.

Tin tức xã hội, pháp luật mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Phùng Chiến (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.