Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 31/01/2015, 07:11 AM

Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 31/1/2015

(NTD) - Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 31/1/2015: xe công nông lật, 2 người tử vong, 9 người bị thương; bắt điểm tập kết trên 12.000 bao thuốc lá lậu; Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Cao Bằng làm 3 người chết; Người dân Nhật Bản thắp nến cầu nguyện cho 2 con tin; Đánh bom tại Pakistan: Khoảng 60 người thương vong:

Tin tức Việt Nam mới cập nhật ngày 31/1/2015:

Xe công nông lật, 2 người tử vong, 9 người bị thương:   Khoảng 9h ngày 30/1, tại xã H’Bông (Chư Sê, Gia Lai) một chiếc xe công nông chở 11 người trên xe đã bị lật khiến 2 người tử vong và 9 người bị thương.

Vụ tai nạn khiến bà Ksor H’Blá (60 tuổi) và cháu Rah Mah H’Thom (3 tuổi) bị thương nặng và tử vong trên đường đến bệnh viện. 9 người khác bị thương và trong tình trạng hoảng loạn được đưa đến Trung tâm y tế huyện Ia Pa điều trị. Các nạn nhân là người dân tộc J’Rai, trú xã Ia Sol (Phú Thiện).

_Bắt điểm tập kết trên 12.000 bao thuốc lá lậu:    Khoảng 3h sáng (30/01), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh An Giang bắt quả tang một điểm tập kết thuốc lá ngoại nhập thu giữ trên 12.000 bao thuốc lá các loại.

bat-thuoc-la-nguoitieudung.com.vn

Tang vật được lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường.

Hiện vụ việc đang được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ

_Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Cao Bằng làm 3 người chết:      Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 30/1, tại km 17+ 950 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xóm Nà Mạ, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, làm 3 người chết. 

Vụ tai nạn làm 3 người ngồi trên xe máy chết tại chỗ. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

_Bắt 2 đối tượng tàng trữ, mua bán 1 bánh heroin:   Khoảng 11h45 ngày 30/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Thái Nguyên vừa phá thành công chuyên án đấu tranh với hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, bắt giữ 2 đối tượng, thu 1 bánh heroin.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

_Bắt vụ vận chuyển 600 kg nội tạng và thịt động vật thối:    

Ngày 30/1, tại bến xe khách phía bắc TP Đông Hà (Quảng Trị), Đội Cảnh sát môi trường, Công an TP Đông Hà phối hợp với Trạm kiểm dịch Thú y TP Đông Hà kiểm tra xe ô tô khách BKS 73B-004.12 do Nguyễn Thanh Tuyền, trú xã Cam Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình) điều khiển chạy theo hướng Bắc - Nam, đã phát hiện trên xe chở 600 kg nội tạng và thịt lợn, bò đựng trong các bao tải đã bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc và không có giấy tờ hợp lệ. 

32_noitang30.1.15

Số nội tạng và thịt lợn, bò thối bị bắt giữ.

Lái xe Tuyền khai nhận, chở thuê số hàng trên cho một người chưa rõ danh tính từ Quảng Bình vào Đông Hà tiêu thụ. Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với lái xe, đồng thời tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng trên.

_Chi 2,5 tỷ cho dân... đi họp:   Để khuyến khích người dân tới tham dự buổi họp lấy ý kiến về Đề án điều chỉnh địa giới hành chính và thành lập thị xã mới, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã chi ra hơn 2,5 tỷ đồng để "hỗ trợ" cho gần 53.000 hộ dân.

20150130201927-a
Người dân Kỳ Anh đi họp lấy ý kiến về vấn đề điều chỉnh địa giới hành chính được nhận mỗi hộ 50.000 đồng.

Liên quan tới Đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập thị xã mới và thành lập các phường thuộc thị xã mới, trong 3 ngày (20, 21, 22/1), huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức lấy ý kiến đội ngũ cán bộ cốt cán cơ sở và nhân dân trên địa bàn.

Liên quan tới vấn đề, ông Nguyễn Trí Lạc, Trưởng Ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, chưa nắm được sự việc và sẽ kiểm tra lại.

Tin tức Thế giới mới cập nhật ngày 31/1/2015:

_Người dân Nhật Bản thắp nến cầu nguyện cho 2 con tin:  Nhiều người dân Nhật Bản hôm 30/01 đã thắp nến trước văn phòng Thủ tướng Nhật Bản để kêu gọi IS trả tự do cho các con tin.  

Một người dân Nhật Bản nói: “Tôi thực sự muốn cả anh Goto và viên phi công Jordan đều được trả tự do. Giải pháp tốt nhất là việc trao đổi con tin được thực hiện thông qua đàm phán.”

Một tuần đã trôi qua kể từ khi xuất hiện đoạn video ghi hình hai công dân Nhật Bản nghi bị nhóm Nhà nước Hồi giáo bắt giữ mà sau đó một con tin đã bị sát hại, Chính phủ Nhật Bản cho biết đang làm tất cả để nhà báo Goto, con tin còn lại, được phóng thích thông qua “mọi kênh có thể”. Nhật Bản đã đề nghị sự hỗ trợ từ Jordan và các nước khác ở Trung Đông để tìm cách giải cứu con tin này.

_Đánh bom tại Pakistan: Khoảng 60 người thương vong:   Vụ đánh bom xảy ra trong một đền thờ tại quận Shikarpu, Pakistan khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Theo giới chức Pakistan, số người chết có thể còn tăng cao do có nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Vụ nổ cũng khiến toàn bộ mái của đền thờ bị sập. Có một số người hiện vẫn còn kẹt lại trong đền thờ. Cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ.

danh bom
Vụ đánh bom khiến hơn 20 người thiệt mạng. (Ảnh: Reuters)

Vụ đánh bom xảy ra vào thời điểm Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đang chủ trì cuộc họp về tình hình an ninh trật tự tại thành phố Karachi, thủ phủ tỉnh Sindh. Ông Sharif đã ngay lập tức lên án vụ đánh bom và chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng chữa trị cho những người bị thương. Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

_Philippines tổ chức quốc tang tưởng niệm 44 cảnh sát thiệt mạng:     Ngày 30/1, Philippines tổ chức quốc tang 1 ngày để tưởng niệm 44 cảnh sát thiệt mạng trong vụ đụng độ với phiến quân Hồi giáo.

Ngày 30/1, tất cả các văn phòng của chính phủ và cơ sở quân sự tại Philippines đều treo cờ rủ để tưởng nhớ những cảnh sát đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Vụ đụng độ đẫm máu này là thách thức đối với thỏa thuận hòa bình ký kết hồi năm ngoái giữa Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro và chính phủ Philippines nhằm chấm dứt hàng chục năm bất ổn.

Thúy Nga (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.