Thứ ba, 16/04/2024, 09:53 AM

Tiêu chuẩn Quản lý chăm sóc sức khỏe: Giải pháp nâng cao chất lượng cho ngành y tế

(CL&CS) - ISO 7101:2023 Quản lý tổ chức chăm sóc sức khỏe là tiêu chuẩn hệ thống quản lý đầu tiên về chất lượng trong các tổ chức chăm sóc sức khỏe, quy định các yêu cầu về cách tiếp cận có hệ thống đối với các hệ thống y tế chất lượng cao, bền vững.

1

Ngành y tế ngày nay phải đối mặt với sáu thách thức hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng:

  • Chi phí y tế tăng cao: Chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng là một thách thức dai dẳng. Cân bằng nhu cầu chăm sóc có chất lượng với việc hạn chế chi phí là một cuộc đấu tranh không ngừng đối với các nhà quản lý chăm sóc sức khỏe. Điều mà khó có thể đạt được, khi chi phí điều trị và công nghệ tiếp tục tăng cao.
  • Tuân thủ quy định: Việc bắt kịp các quy định chăm sóc sức khỏe phức tạp có thể là một gánh nặng. Việc tuân thủ cần quan tâm để tránh bị phạt và đảm bảo thực hành có đạo đức.
  • Sự hài lòng của bệnh nhân: Sự hài lòng của bệnh nhân cao là biểu thị dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng. Những bệnh nhân hài lòng có nhiều khả năng là đã nhận được các phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả hơn, dẫn đến kết quả tích cực. Tuy nhiên, sự chênh lệch khác nhau trong khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên điều kiện địa lý, thu nhập và bảo hiểm vẫn là một vấn đề quan trọng.
  • Thiếu hụt lực lượng lao động: Hệ thống y tế gặp khó khăn trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên trong thị trường lao động ngày càng cạnh tranh. Các nhân viên y tế cũng ngày càng quan tâm đến an toàn cá nhân, đây là ưu tiên hàng đầu để họ tiếp tục làm việc trong ngành. Những căng thẳng nghề nghiệp hàng đầu bao gồm hành vi thất thường của bệnh nhân và khách đến thăm, cũng như các vấn đề về sức khỏe tâm thần, đặc biệt là ảnh hưởng của tình trạng kiệt sức.
  • Áp dụng công nghệ: Quản trị viên chăm sóc sức khỏe phải quản lý việc áp dụng và sử dụng công nghệ chăm sóc sức khỏe mới trong tổ chức của họ. Khi các thiết bị y tế và quy trình công nghệ cao tiếp tục phát triển, việc đảm bảo khả năng tương tác, bảo mật dữ liệu và khả năng sử dụng sẽ là một thách thức không ngừng. Thiết bị y tế kỹ thuật số đang trải qua một sự chuyển đổi vượt bậc bởi những đột phá gần đây trong trí tuệ nhân tạo. Những tiến bộ công nghệ khác bao gồm công nghệ laser, được sử dụng trong mọi lĩnh vực...
  • Thay đổi nhân khẩu học: Thế hệ thời bùng nổ trẻ em (1946 -1964) già đi, đang gây áp lực ngày càng lớn lên ngành y tế. Bệnh nhân lớn tuổi có nhu cầu chăm sóc sức khỏe đặc biệt, bao gồm chăm sóc giảm nhẹ và quản lý bệnh mãn tính. Các dịch vụ y tế phải đầu tư vào các dịch vụ chăm sóc lão khoa và điều trị từ xa để đảm bảo những bệnh nhân cao tuổi hơn có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc có chất lượng.
2

Vượt qua những thách thức trong quản lý chăm sóc sức khỏe đòi hỏi một cách tiếp cận chủ động và hoạch định chiến lược. ISO 7101 về quản lý tổ chức chăm sóc sức khỏe sẽ đóng một vai trò then chốt trong việc xác định chất lượng các dịch vụ và hệ thống y tế.

Tiêu chuẩn mang tính bước ngoặt này hỗ trợ các tổ chức giải quyết những vấn đề phức tạp trong chăm sóc sức khỏe, từ nguồn lực hạn chế và dân số già hóa đến những thách thức như đại dịch toàn cầu. Nó nhấn mạnh sự cần thiết phải chăm sóc kịp thời, an toàn và lấy con người làm trung tâm, đồng thời nêu bật tính cấp thiết của việc thích ứng với các tiến bộ công nghệ và chăm sóc sức khỏe ảo ngày càng gia tăng. Tính linh hoạt của nó đảm bảo nó có thể áp dụng cho nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau, từ các phòng khám nhỏ đến các bệnh viện mở rộng.

Thông qua cam kết chăm sóc an toàn, chất lượng cao, ISO 7101 góp phần vào các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) tổng thể của Liên hợp quốc. Nó đảm bảo rằng các nguồn lực được sử dụng hiệu quả, cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong các hệ thống chăm sóc sức khỏe, tất cả đều là những nguyên tắc cơ bản làm nền tảng cho SDG. Về bản chất, việc quản lý chất lượng trong các tổ chức chăm sóc sức khỏe phù hợp với sứ mệnh rộng lớn hơn của SDG là tạo ra một xã hội toàn cầu bền vững, công bằng và lành mạnh hơn. ISO 7101 là bước đầu tiên nhằm đảm bảo một ngành chăm sóc sức khỏe khả thi cho mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Văn Văn

Bình luận

Nổi bật

Lấy ý kiến tiêu chuẩn về kỹ thuật mật mã

Lấy ý kiến tiêu chuẩn về kỹ thuật mật mã

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:08

(CL&CS) - Ban Cơ yếu Chính phủ đang lấy ý kiến về quy định, tiêu chuẩn liên quan đến kỹ thuật mật mã và mã khối MKV.

Tiêu chuẩn ISO 22000 - nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Tiêu chuẩn ISO 22000 - nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 10:15

(CL&CS) - Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 - Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm giúp doanh nghiệp đảm bảo uy tín, nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững trong thời đại cạnh tranh toàn cầu.

05 trụ cột hành động chính trong nhiệm kỳ Chủ tịch ISO mới

05 trụ cột hành động chính trong nhiệm kỳ Chủ tịch ISO mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:00

(CL&CS) - Vào tháng 1 năm 2024, Tiến sĩ Sung Hwan Cho (Hàn Quốc) đảm nhận vị trí mới là Chủ tịch ISO. Trong thông điệp chào mừng, ông chia sẻ suy nghĩ của mình về cách ISO có thể tăng cường phạm vi tiếp cận của mình để ứng phó với những thách thức toàn cầu hiện tại và trọng tâm trong nhiệm kỳ của ông trong hai năm tới.